Quảng cáo

Ronaldo: Nửa người, nửa Chúa bóng đá

Thứ bảy, 18/01/2014 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Đó là tiêu đề một bài viết ngắn trên tờ Marca viết về Cristiano Ronaldo sau khi tiền vệ người Bồ Đào Nha giành được danh hiệu Quả bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp của anh. Mời bạn đọc cùng theo dõi góc nhìn độc đáo này bằng bài dịch của TT&VH:

 

Ronaldo đoạt quả bóng vàng, qua bong vang 2013, ronaldo chúa bóng đá, chúa bóng đá, tết, 2014, năm mới, chuyển nhượng

 

Hình ảnh Ronaldo ôm con trai lên bục nhận giải thưởng QBV thứ 2 trong sự nghiệp đã để lại nhiều cảm xúc và gây xúc động trong thế giới bóng đá, phá tan những thành kiến. Ít người biết anh đã phải chịu bao nhiêu vết thương trong những năm qua. Số người thực sự hiểu bí quyết thành công của anh thậm chí còn ít hơn nữa. Nhưng ánh mắt Ronaldo toát lên sức mạnh ý chí sắt đá và tinh thần bất diệt của những cầu thủ vĩ đại.

 

Ánh nhìn gang thép ấy là hiện thân của những huyền thoại. Không có nhiều người lúc nào cũng sẵn lòng dành trọn trái tim và tâm hồn theo đuổi những giấc mơ dường như không thể nào với tới. Ronaldo là người cầu toàn, luôn chờ đợi những gì tốt nhất từ mọi người và mọi việc. Ronaldo cũng là người nghiêm khắc với bản thân, ghét thất bại và sẵn sàng trả giá khi theo đuổi con đường của mình.

 

Ronaldo là cầu thủ mà tài năng to lớn của anh song hành với những khát khao, sự tận tụy và dâng hiến cho bóng đá, với việc đặc biệt chú tâm tới từng chi tiết. Ronaldo là một cầu thủ chuyên nghiệp mẫu mực mà sự cạnh tranh của anh với Messi đã tạo nên một trong những cuộc ganh đua lớn nhất trong thể thao. Anh là biểu tượng, là niềm tự hào của một đất nước Bồ Đào Nha còn nhiều khó khăn.

 

Những cầu thủ trẻ thuộc học viện bóng đá của Sporting Lisbon đã theo dõi Gala QBV như thể theo dõi trận chung kết World Cup mà tuyển Bồ Đào Nha đang chơi. Sau đêm Gala đầy xúc động, những người thân thiết và yêu mến Ronaldo nhất đã hát “Cristiano là con người”.

 

Họ biết rõ hơn ai hết anh đã phải khó khăn và hy sinh nhường nào để đạt được vinh quang hôm nay. Anh là con người nhưng quyết tâm sắt đá, bản năng và sức mạnh ý chí không gì có thể thay đổi đã trở thành thương hiệu đã biến anh thành một vị Chúa bóng đá.

 

HT

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo đoạt quả bóng vàng qua bong vang 2013 ronaldo chúa bóng đá chúa bóng đá tết 2014 năm mới chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo