EuroLeague: Real Madrid sa sút phong độ, cơ hội cho FC Bayern Munich tìm lại cảm giác chiến thắng

Thứ sáu, 08/04/2022 18:26 PM (GMT+7)
A A+

FC Bayern Munich sẽ có chuyến hành quân tới sân Wizink Center của Real Madrid trong khuôn khổ vòng đấu thứ 34 Turkish Airlines EuroLeague. Trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình đa nền tảng FPT Play vào lúc 1h45, ngày 9/4/2022.

Những dấu hiệu sa sút đáng ngại của “Nhà Vua” trước vòng Tứ kết

Real Madrid trong 5 trận đấu vừa qua đã để thua tới 3 trận dưới tay những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Qua đó, thầy trò HLV Pablo Laso đã bị rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tổng. Điều này cho thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang có dấu hiệu muốn buông những vòng đấu cuối khi mà họ đã được xác định nằm trong Top 8 đội bóng sẽ có mặt trong vòng Tứ kết của giải. Tuy nhiên, xét theo một khía cạnh chuyên môn, các cầu thủ của đội bóng này đang có phong độ không tốt. Nếu như kéo dài thời gian điểm rơi phong độ như hiện tại, chắc chắn họ sẽ không có cảm giác thi đấu tốt nhất khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Real Madrid (áo tím) đang có dấu hiệu sa sút phong độ trong giai đoạn cuối Regular Season (Nguồn: EuroHoop)

Việc thua liên tiếp 3 trận dưới tay các đối thủ yếu hơn đã chỉ ra rằng các học trò của ông Pablo Laso đang thi đấu dựa quá nhiều vào những cú ném 3 điểm. Họ ném ở cự li trung bình kém hơn đối thủ trong loạt trận vừa qua 8,03% và ảnh hưởng trực tiếp vào năng lực tấn công của đội. Những đối thủ của Real Madrid sẽ thoải mái hơn nhiều trong việc phòng thủ khi bài tấn công của đội chủ sân Wizink Center thường diễn ra bên ngoài phần bán nguyệt. Việc triển khai phòng thủ 1-1 cũng sẽ dễ dàng hơn và những tay ném của Real Madrid sẽ bị động trong việc di chuyển off-ball. Đây là một vấn đề mà HLV Pablo Laso cùng những người cộng sự cần phải thay đổi trong tư duy chơi bóng của các cầu thủ ngay từ vòng đấu Regular Season cuối cùng này.

Thomas Heurtel (áo trắng) có sự trở lại tốt sau khi dính chấn thương (Nguồn: EuroHoop)

Tuy nhiên, tin vui cho Real Madrid khi hậu vệ điều phối bóng Thomas Heurtel đã có thể thi đấu đúng với đẳng cấp vốn có của anh sau giai đoạn nghỉ ngắn vì chấn thương. Anh đã có trung bình 11,3 điểm/ trận và đóng góp thêm 2,6 rebound mỗi khi ra sân kể từ ngày trở lại. Cầu thủ người Pháp cũng đã đạt 34,3% hiệu suất ghi điểm trong chuỗi trận vừa qua. 

Bên cạnh Thomas Heurtel, Yabusele cũng có màn trình diễn tốt trước đối thủ Anadolu Efes trong vòng đấu trước khi có 20 điểm cá nhân. Nếu giữ vững được tinh thần thi đấu máu lửa như vậy trong cuộc tái đấu FC Bayern Munich tới đây, chắc chắn Yabusele sẽ là đối trọng của siêu sao Vladimir Lucic bên phía đại diện nước Đức.

Cơn khát chiến thắng của FC Bayern Munich

Nếu như Real Madrid đang gặp vấn đề trong việc cải thiện kĩ năng tấn công của các cầu thủ thì FC Bayern Munich cũng chẳng khá hơn là bao khi mà họ cũng đã để thua đến 4 trận trong thời gian gần đây. 

Chính bởi vậy, FC Bayern Munich đặt rất nhiều quyết tâm trong trận đấu cuối cùng Regular Season của mình cho dù họ phải hành quân đến Tây Ban Nha. 

HLV Trinchieri nhiều lần bị người hâm mộ phản đối chính sách xoay tua đội hình không hợp lý (Nguồn: Strrudel)

Vậy vấn đề của đội bóng này là gì? Đó có thể nằm trong cách vận hành chiến thuật của HLV Andrea Trinchieri. HLV này có trong tay các cầu thủ chất lượng bậc nhất của khu vực Đông Âu và nổi trội dĩ nhiên là Vladimir Lucic. Cùng với đó, bộ đôi Darrun Hilliard và Deshaun Thomas cũng là những mũi nhọn trên mặt trận ghi điểm. Chỉ tiếc rằng, HLV Andrea Trinchieri lại chưa giao cho họ thêm nhiều thời gian thi đấu trên sân bởi chính sách xoay tua nhân sự của mình.

Vladimir Lucic xứng đáng có nhiều phút thi đấu hơn (Nguồn: Twitter FC Bayern Munich)

Việc này khiến cho FC Bayern Munich nhiều lần phải nhận thất bại không đáng có khi khoảng cách trình độ giữa những cầu thủ đánh chính và dự bị là một khoảng cách lớn. Nếu như trong trận đấu sắp tới, Vladimir Lucic được giữ lại ở trên sân lâu hơn thì mọi chuyện có lẽ sẽ khó khăn hơn với Real Madrid. Tuy nhiên, một điểm cộng của chính sách xoay tua đội hình mà HLV Andrea Trinchieri yêu thích chính là việc ông đã khai phá ra một hậu vệ triển vọng là Ognjen Jaramaz đầy chất lượng. Cầu thủ sinh năm 1995 sẽ gây nên nhiều khó khăn dành cho Real Madrid nếu được thi đấu ở cánh và khi đó, anh sẽ phát huy được điểm mạnh về tốc độ và khả năng dẫn bóng khéo léo của mình.

Trận đấu giữa Real Madrid và FC Bayern Munich sẽ được phát sóng trực tiếp vào 1h45 ngày 9/4/2022. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn trận đấu trên hệ thống truyền hình đa nền tảng của FPT Play, đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng Turkish Airlines EuroLeague tại Việt Nam trong 3 mùa giải liên tiếp, từ 2020 - 2023. Khán giả hâm mộ thể thao nói chung và Turkish Airlines EuroLeague nói riêng có thể dễ dàng thưởng thức các trận đấu tại đây: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/bong-ro-1

Author Thethao247.vn Kỳ Nguyên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
EuroLeague Real Madrid FC Bayern Munich Bóng Rổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT