Quảng cáo

Real Madrid đã chứng minh 'thuyết hiệu quả' trước Munich như thế nào?

Thứ sáu, 25/04/2014 14:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thống kê chính thức trận bán kết cúp C1 trên sân Santiago Bernabeu chỉ ra đoàn quân Bayern Munich đã chạy tổng cộng 118.792 km, trong khi đó 14 cầu thủ của Carlo Ancelotti cũng chỉ chạy 112.934 km.

 

Bán kết cúp C1, Real vs Bayern, Real madrid, Bayern Munich, Kền Kền, Hùm Xám, Los Blancos, Carlo Ancelotti, Santiago Bernabeu, Benzema, Coentrao

Real Madrid đã thi đấu cực kỳ hiệu quả trước Bayern Munich

 

Real Madrid đã thi đấu một cách đầy hiệu quả trước người Đức trên sân nhà, dù họ chỉ ghi được một bàn thắng nhưng đó chính là sự khác biệt. Một Kền Kền thực dụng và chớp thời cơ rất tốt đã chiến thắng một Hùm Xám có khả năng cầm bóng và tấn công siêu hạng.

 

Đó là một ví dụ, một sự phản ánh mẫu mực đã và đang được hình thành trong bóng đá thế giới. "Nếu bạn không có nhiều bóng thì nên chạy ít hơn và những cơ hội có được sẽ tạo ra một sự nguy hiểm lớn hơn rất nhiều".

 

Thống kê sau trận bán kết tại Bernabeu cho thấy Munich đã chạy hơn 118 km, trong khi đó 14 cầu thủ của Real Madrid cũng chỉ chạy có 112 km. Tức là ít hơn gần 6km, một sự chênh lệch lớn giữa hai đội trong một trận cầu đỉnh cao.

 

Đó là những con số cũng nói lên đấu pháp mà Los Blancos đã sử dụng trong trận đấu đó. Họ phòng ngự một cách có chủ đích, các vị trí ở hàng hậu vệ thường xuyên dâng cao trong những trận đấu ở La Liga bỗng ít di chuyển bỏ vị trí hơn. Khoảng cách giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ trở nên sát nhau hơn và vì thế khu vực di chuyển của họ cũng hẹp hơn.

 

Video bàn thắng: Real Madrid 1-0 Bayern Munich (Lượt đi bán kết Cup C1)

 

Với việc phải di chuyển ít và trong một không gian hẹp, đó là điều kiện giúp Kền Kền tiết kiệm được sức lực để thực hiện những đòn phản công chớp nhoáng. Và thực tế ngay từ đầu trận họ đã làm được điều mà mình mong muốn. Coentrao trong lần hiếm hoi dâng lên tấn công đã bứt tốc và có đường chuyền dọn cỗ cho Benzema. Một pha phản công thể hiện sự mẫu mực và tính hiệu quả cực cao của Madrid.

 

Với Bayern Munich, lối chơi ban bật bóng quá nhiều khiến các cầu thủ phải tích cực di chuyển và tìm khoảng trống. Đó là điều khiến họ đánh mất đi sức lực nhanh hơn đối thủ, và hiệu quả trong những đợt tấn công thì không thấy đâu cả.

 

Madrid sau bàn thắng thứ nhất đã thi đấu chặt chẽ và thực hiện nguyên tắc càng chạy ít càng tốt. Họ đã suýt chút nữa thành công trong vài lần ở cuối hiệp hai khi có những pha phản công sắc bén. Thể lực, sự nhanh nhạy và hiệu quả đó suýt chút nữa khiến người Đức phải ôm hận lớn hơn.

 

Bayern kiểm soát 64% thời lượng bóng trên sân với 13 cú sút và 4 pha dứt điểm vào khung thành. Real chỉ cần 34% thời gian kiểm soát bóng nhưng có tới 5 cú sút trúng cầu môn. Rõ ràng Carlo Ancelotti đã toan tính rất hợp lý và sự hiệu quả tối đa đã thuộc về đội bóng áo trắng trong cuộc so tài đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bán kết cúp C1 Real vs Bayern Real madrid Bayern Munich Kền Kền Hùm Xám Los Blancos Carlo Ancelotti Santiago Bernabeu Benzema Coentrao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT