Quảng cáo

Phát hiện: Barca sẽ vô địch Champions League nhờ Messi

Thứ ba, 26/08/2014 11:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở cả hai mùa giải 2008/09 và 2010/11, khi Lionel Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca trong trận mở màn tại La Liga thì họ đều nâng cao chức vô địch Champions League ở mùa giải đó.

 

VIDEO: Cú đúp và màn trình diễn diễn ấn tượng của Messi vs Elche

 

Vòng 1 La Liga với Barcelona là một sự khởi đầu hoàn hảo. Họ có một trận thắng 3-0 thuyết phục, Luis Enrique ra mắt thành công, Messi ghi bàn và lấy lại phong độ... tất cả dường như đang báo hiệu một mùa giải thành công ở phía trước, đặc biệt là tại đấu trường Champions League.

 

Niềm tin đó lại càng trở nên lớn hơn khi có một phát hiện thú vị được bật mí, phát hiện đó liên quan tới ngôi sao sáng nhất của họ - Lionel Messi.

 

Tại mùa giải năm 2008/09, Messi là cầu thủ mở hàng cho Barca dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Ở trận đấu đó, Messi đã ghi bàn thắng duy nhất và họ đã chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Racing Santander ngay trên sân Nou Camp. Mùa giải đó, họ đã xuất sắc vượt qua Manchester United để đăng quang Champions League tại Roma.

 

Barca vo dich Champions league, Lionel Messi, La Liga, Barcelona, chung ket Champions league, lich thi dau La Liga, Racing santander

Leo Messi mở hàng tại La Liga sẽ là lúc Barca vô địch Champions League?

 

Đến mùa giải 2010/11, Messi tiếp tục là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Barca ở trận mở màn La Liga. Lần này nạn nhân của họ vẫn là Racing, nhưng khác với lần trước Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Cuối mùa giải, Barca lại tiếp tục vô địch Champions League và đối thủ bại trận dưới tay họ lại là Manchester United.

 

Hôm vừa rồi, Messi một lần nữa mở hàng cho đội chủ sân Nou Camp tại mùa giải mới trong chiến thắng 3-0 trước Elche. Nếu tin vào giả thiết đã lặp lại hai lần kia, rất có thể năm nay Barca sẽ lại vô địch Champions League.

 

Tuy nhiên dường như điều này rất khó có thể lặp lại một lần nữa bởi Barca đang trong quá trình tái thiết. Luis Enrique có tài nhưng đây mới chỉ là năm đầu ông dẫn dắt Barca. Barca có thêm Suarez và nhiều ngôi sao khác, nhưng họ chỉ là những tân binh mới đến. Rõ ràng mục tiêu vô địch Champions League vào lúc này có vẻ sẽ rất khó khăn cho đội bóng xứ Catalan.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions league barca Messi Manchester United chung ket Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT