Quảng cáo

Iker Casillas xứng đáng bắt chính ở Real Madrid

Thứ sáu, 14/03/2014 15:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Iker Casillas vẫn là thủ môn dự bị của Diego Lopez tại La Liga, anh chỉ được bắt chính ở các giải đấu cúp. Nhưng nếu nhìn vào những con số ấn tượng mà Thánh Iker làm được có lẽ Carlo Ancelotti nên nghĩ lại.

 

Casillas xứng đáng bắt chính, Casillas thay Lopez, Casillas Real Madrid, Diego Lopez, Real Madrid, La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Carlo Ancelotti

Iker Casillas đang thể hiện phong độ cao ở mọi đấu trường tham dự


Iker Casillas thất sủng, điều đó đúng khi Real Madrid nằm dưới triều đại Jose Mourinho. Với Ancelotti, thánh Iker vẫn hạnh phúc khi thi đấu thành công ở Cúp Nhà vua và Champions League. Nhưng dường như chừng đó là chưa đủ và công bằng với thủ thành người Tây Ban Nha.

 

Real Madrid đang chạy một mạch tiến tới danh hiệu ở cả ba đấu trường mà mình tham dự: La Liga, Champions League và cúp Nhà vua.

 

Video bàn thắng: 10 pha cứu thua xuất sắc nhất của Casillas

 

Tại La Liga, dù Diego Lopez thi đấu ổn định nhưng phải nói rằng chính phong độ xuất sắc trên hàng công của Real mới là chìa khóa mang đến thành công. Bộ ba BBC (Bale-Benzema-Ronaldo) tỏ ra quá nguy hiểm và nhả đạn như một cỗ máy. Trong khi đó đã nhiều lần Lopez cho thấy những sai lầm chết người của mình. Điển hình nhất gần đây chính là bàn thua từ khoảng cách gần 40 mét mà cầu thủ của Atletico đã ghi được. Lopez đã bất lực trong tình huống ấy và đó là lý do để người ta có thể trách anh. Tới thời điểm hiện tại, cứ 79 phút trôi qua Lopez lại để thủng lưới 1 bàn.

 

Ngược lại, với Cúp Nhà vua và Champions League, Iker Casillas đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. 10 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên hai đấu trường này là thành tích vô cùng ấn tượng đóng góp lớn vào những gì mà Real đang đạt được.

 

952 phút giữ sạch lưới trên mọi đấu trường, một thành tích vô tiền khoáng hậu mà Casillas đã lập được. Trung bình cứ 216 phút anh mới lại để thủng lưới 1 bàn. Khoảnh khắc mà Huntelaar phá vỡ thành tích của thánh Iker cũng là một cú sút quá khó cho một thủ môn có thể cản phá. 

 

Dù không được bắt chính tại La Liga nhưng Iker vẫn không phàn nàn, anh còn cho rằng quyết định của Ancelotti là hợp lý và không có gì để bàn cãi. Rõ ràng với phong độ và sự chuyên nghiệp mà Casillas đang thể hiện, người ta có quyền lên tiếng đòi lại vị trí số 1 của anh trong khung gỗ của Real Madrid. Một Casillas đã đi vào hàng huyền thoại.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Casillas xứng đáng bắt chính Casillas thay Lopez Casillas Real Madrid Diego Lopez Real Madrid La Liga Cúp Nhà vua Tây Ban Nha Champions League Carlo Ancelotti
Xem thêm
TIN NỔI BẬT