Quảng cáo

Nhìn lại cú bứt phá giúp HAGL trụ hạng thành công

Thứ hai, 14/09/2015 10:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngày 15/8, HAGL rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc, nguy cơ xuống hạng cực kỳ cao. Một tháng sau, đội bóng phố Núi trụ hạng thành công, họ đã có một cuộc bứt phá thần kỳ.

Ý kiến chuyên gia: V-League 2015 là mùa giải vứt đi

Ngày 15/8, HAGL phơi áo trên sân Đồng Tháp, sự thất vọng lên đến đỉnh điểm và nguy cơ xuống hạng cực kỳ cao. Khi đó, HAGL đá 21 trận, chỉ được 14 điểm và thi đấu nhiều hơn Đồng Nai 1 trận (cùng 14 điểm).

Điều đáng ngại nhất khi đó không phải điểm số mà là cách chơi và tinh thần của đội bóng này. HLV Graechen tỏ ra bất lực, các cầu thủ thi đấu với tinh thần rệu rã, thật khó có thể hi vọng và một điều thần kỳ vào thời điểm đó.

HAGL trụ hạng, HAGL 0-0 ĐTLA, HAGL trụ hạng thành công, Cần Thơ, Đồng Nai, Vleague, vleague 2015, Nguyễn Quốc Tuấn, đội bóng phố núi

HAGL thi đấu bết bát trước vòng 22 V-League 2015

Nhưng, sự thay đổi, một quyết định lớn đã được đưa ra. HAGL thay tướng, HLV Graechen lui về đào tạo trẻ, ông Nguyễn Quốc Tuấn lên thay. "Thay tướng đổi vận" đã giúp đội bóng phố Núi thay da đổi thịt.

Trận đấu mở ra thành công của HAGL là cuộc tiếp đón SLNA trên sân nhà. Một trận đấu mà người ta thấy được tinh thần, bản lĩnh và một chút may mắn của đội bóng phố Núi.

Bị dẫn bàn ở phút 60, HAGL đã không buông xuôi. Họ dồn lên tấn công với tất cả quyết tâm và bật ngược với thắng lợi 3-1. Ba điểm này là vô cùng quý giá, không chỉ giúp HAGL ngoi lên trên BXH mà quan trọng hơn tinh thần cầu thủ lên cao.

Thắng SLNA, HAGL bước vào cuộc quyết chiến với Đồng Nai cho một suất trụ hạng. Dưới bàn tay ông Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL không còn dễ bắt nạt. Họ vẫn bị thủng lưới trước, tưởng như không có cửa gỡ thì những sự thần kỳ lại đến. Gỡ hòa rồi nâng tỉ số lên 2-1, HAGL đã thực sự thay da đổi thịt trong cách chơi của mình. Từ địa ngục HAGL đã tự đưa mình lên thiên đường. Trận thắng đó giúp HAGL tự quyết số phận và họ đã làm rất tốt nhiệm vụ đó.

HAGL trụ hạng, HAGL 0-0 ĐTLA, HAGL trụ hạng thành công, Cần Thơ, Đồng Nai, Vleague, vleague 2015, Nguyễn Quốc Tuấn, đội bóng phố núi

HAGL có cú bứt phá thần kỳ giúp họ trụ hạng thành công

Chuỗi trận ấn tượng của HAGL tiếp tục bằng trận thắng khó tin 3-2 trước Hà Nội T&T. Vẫn là những kịch bản cũ, HAGL rơi vào thế khó và họ đều vượt lên được số phận. Ba điểm trước đội bóng cực kỳ mạnh, khả năng trụ hạng của HAGL khi đó đã là rất cao.

Ngày hôm qua, HAGL hoàn thành hành trình trụ hạng bằng trận hòa không bàn thắng trước ĐTLA. Một tháng sau khi đứng ở tình thế ngàn cân treo sợi  tóc, HAGL đã tự cứu mình thành công và cán đích còn trước cả Cần Thơ.

Sự thành công của HAGL trong những vòng đấu cuối có nhiều nguyên nhân. Đầu tiên phải kể đến tinh thần thi đấu lên cao của các cầu thủ trẻ khi họ có HLV mới. Quyết tâm cao và sự cổ vũ của khán giả rõ ràng là lý do họ đá tốt trong những vòng đấu này.

Thứ hai phải kể đến công của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Những thay đổi về cách dùng người, cách truyền cảm hứng cho các học trò và chiến thuật thi đấu đã giúp ích rất nhiều, góp phần đem đến những kết quả có lợi cho HAGL.

Đội bóng phố Núi trụ hạng thành công trước một vòng đấu. Thành công này là dấu ấn của cả một tập thể, có thể nói đây là một cú bứt phá ngoạn mục.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL trụ hạng HAGL 0-0 ĐTLA HAGL trụ hạng thành công Cần Thơ Đồng Nai Vleague vleague 2015 Nguyễn Quốc Tuấn đội bóng phố núi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT