Người Trung Quốc phục sát đất Chim Sẻ Đi Nắng khi hủy diệt Shenlong

Thứ hai, 07/08/2017 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng AOE Trung Quốc không khỏi kinh ngạc trước sự tự tin và chiến thắng tuyệt đối của Chim Sẻ Đi Nắng trước đại cao thủ của mình là Shenlong.

VIDEO: Chim Sẻ đánh bại Shenlong bằng khả năng điều cung R quá xuất sắc

Chiều 6/8, hai trận chung kết ở thể loại sở trường của người Trung Quốc đã diễn ra. Thể loại 22 Shang thuần tiễn và solo Shang, họ đều có những đại diện ưu tú nhất của mình. Cung R vốn dĩ là thế mạnh và là niềm tự hào của Trung Quốc từ xưa, thế nhưng màn trình diễn đỉnh cao của Chim Sẻ Đi Nắng đã khiến cộng đồng AOE Trung Quốc nín lặng.

Để cổ vũ cho Shenlong sau khi chứng kiến anh và Tiểu Thủy Ngư thất bại 2-4 ở trận chung kết 22 Shang, các ông bầu của Trung Quốc đã treo thưởng 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng) cho game thủ này. Thế nhưng kết cục như tất cả đã biết, Shenlong thua Chim Sẻ theo cách khó tin. Chim Sẻ đã đánh bại đối thủ bằng sự tự tin cao độ, sự lấn lướt và cả bản lĩnh.

AOE Việt Trung 2017, lich thi dau AOE Việt Trung 2017, truc tiep AOE Việt Trung 2017, Chim Se Di Nang

Về phần cộng đồng NHM AOE Trung Quốc, chứng kiến Chim Sẻ và Bibi thắng Shenlong, Tiểu Thủy Ngư ở thể loại 22 Shang, họ đã rất thất vọng. Chứng kiến Chim Sẻ điều quân như 'hack' trước Shenlong, một nickname của Trung Quốc có tên Jang Ning nói: "Ma Tước, cậu ta điều quân như một cái máy, cứ như thể anh ta biết trước Shenlong sẽ chạy quân về hướng nào". Tang Jung thì bày tỏ sự ngưỡng mộ về cách kết hợp giữa Chim Sẻ và Bibi:  "Thật sự hôm nay chúng ta mới nhận ra rằng họ kết hợp quân tốt như thế nào". Jing Je thì tỏ ra khâm phục cách đánh phát triển của Bibi: "Bối Bối (tên người TQ gọi Bibi) quả thật là người đánh thế trận về sau, phút 19 cậu ta luôn có đủ vàng để nâng cấp đầu máu". Nung Shi hang thì kết luận một câu đau đớn: "Một ngày không xa, cung R cũng sẽ là sở trường của họ mà thôi".

Còn sau khi chứng kiến Chim Sẻ hủy diệt Shenlong, cộng đồng AOE Trung Quốc ngày càng khâm phục game thủ của Việt Nam. Rất nhiều những mĩ từ được dành cho Chim Sẻ và có đôi chút thất vọng với Shenlong.

Nickname Zheng Zua nhận xét: "Ma Tước đang đánh như kiểu biểu diễn vậy, tấn công, hoang hoá, thủ nhà, tất cả mọi chiến thuật đều khiến thần long như muốn ngủ gục".

Ming yu: "Hy vọng số 1 của chúng ta đã ko lấy lại được thể diện cho thất bại 2vs2"

Dian jin : "Ma Tước, Ma Tước, cái tên này sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới đánh bại được hắn"

Jiao hao: "Chưa khi nào cảm thấy Ma Tước lại bản lĩnh khi đối đầu với thần Long như bây giờ".

Nhiều nhận xét khác thì nói: "Ma Tước đánh quá tự tin, áp đảo Shenlong, một chiến thắng cực kì thuyết phục" - một dòng chat khi nhìn thấy Chim Sẻ áp đảo trước Shenlong nói. "Ma Tước có chiến thắng xứng đáng, sự nỗ lực giúp cậu ta vươn tới đỉnh cao ngày hôm nay", "Đánh bại thần Long quá thuyết phục, không có gì để nói" hay "Hãy nói rằng đây chỉ là một giấc mơ thôi đi" là những nhận xét của NHM Trung Quốc sau khi chứng kiến Chim Sẻ đánh bại Shenlong.

Một số khác thì cho rằng sự khác biệt trong việc chơi AOE giữa hai nước dẫn tới khoảng cách như bây giờ. Với Việt Nam, chơi AOE là nghề nghiệp, với Trung Quốc chỉ là đam mê, nghiệp dư, không có gì để nói thêm".

Ngày 7/8, đoàn AOE Việt Nam sẽ tham quan Tô Châu trước khi dự lễ trao giải vào buổi tối. Ngày 8/8, đoàn sẽ về Việt Nam, kết thúc chuyến thi đấu thành công với 3/4 chức vô địch ở Trung Quốc.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AOE Việt Trung 2017 lich thi dau AOE Việt Trung 2017 truc tiep AOE Việt Trung 2017 Chim Se Di Nang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT