Quảng cáo

Neuer là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2015

Thứ sáu, 08/01/2016 20:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Liên đoàn thống kê & lịch sử thế giới (IFFHS) vừa công bố danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2015.

Manuel Neuer, Bayern Munich, IFFHS, thủ môn xuất sắc nhất thế giới, Bravo, Buffon, De Gea

Manuel Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2015

Sau giải cầu thủ kiến tạo hay nhất 2015, IFFHS tiếp tục công bố Thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Danh hiệu cao quý này đã thuộc về thủ thành đang khoác áo Bayern Munich, Manuel Neuer. Theo IFFHS, Neuer đã được hầu hết các chuyên gia từ 50 nước khác nhau bình chọn là thủ môn hay nhất thế giới.

Cụ thể, Neuer đã giành được 188 điểm, bỏ xa người đứng thứ hai là Buffon tới 110 điểm. Đây đã là lần thứ ba liên tiếp Neuer nhận được giải thưởng này. Suốt từ năm 2013 tới nay, Neuer luôn là trụ cột của Bayern Munich. Phong độ vô cùng xuất sắc của anh trong những năm qua khiến cuộc đua tới danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất thế giới trở nên 'nhàm chán'. Ở mùa giải này, sau 17 trận bắt chính cho Bayern Munich, Neuer mới chỉ 8 lần vào lưới nhặt bóng.

"Tôi rất hạnh phúc vì lần thứ ba liên tiếp giành được giải thưởng này. Nhưng đây chỉ là danh hiệu cá nhân, với tôi danh hiệu với Bayern Munich vẫn quan trọng hơn" - Neuer phát biểu sau khi nhận danh hiệu này. Xếp thứ ba và thứ tư trong cuộc bình chọn này lần lượt thuộc về Claudio Bravo và David De Gea. Petr Cech dù rất xuất sắc nhưng cũng chỉ về đích thứ 6.

Top 10 thủ môn xuất sắc nhất năm 2015

1. Manuel Neuer - Bayern Munich

2. Gianluigi Buffon - Juventus

3. Claudio Bravo - Barcelona

4. David De Gea - Manchester United

5. Thibaut Courtois - Chelsea

6. Petr Cech - Arsenal

7. Marcelo Barovero - River Plate

8 Marc Andre Ter Stegen - Barcelona

9. Iker Casillas - Porto

10. Daniel Subasic - Monaco

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manuel Neuer Bayern Munich IFFHS thủ môn xuất sắc nhất thế giới Bravo Buffon De Gea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT