Muốn đá FIFA hay hơn, hãy luyện tập với máy!

Thứ sáu, 30/03/2018 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Để đá FIFA hay hơn, bạn cần tập hợp rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số mẹo chung để bạn có thể thi đấu bộ môn FIFA hay hơn.

Kiên trì – Đá với máy

Hãy chắc chắn rằng bạn cần thư giãn và để cho mình một khoảng thời gian làm quen trước khi điều chỉnh độ khó lên Legendary & Ultimate. Sẽ là rất khó khăn cùng với nhiều bực bội để có thể giành chiến thắng khi lần đầu lâm trận nên bạn cần phải giữ được bình tĩnh. Hãy yên tâm rằng AI sẽ không bao giờ làm điều gì đó gây bất ngờ hoặc thậm chí khiến bạn chán nản bỏ luôn game, vì thế nếu như bạn dành nhiều thời gian tìm hiểu lối đá, điểm mạnh, điểm yếu… cuối cùng bạn sẽ nhận thấy rằng để thắng máy cực kỳ dễ, kể cả là Legendary hay Ultimate.

Luyện tập với AI chính là bước rất quan trọng để bạn làm quen với gameplay, với hệ thống vật lý trong game, và tìm ra bản ngã của riêng mình.

fifavn league, lich thi dau fifavn league, ket qua fifavn league

AI có thể thay đổi nhịp độ trận đấu dựa trên kết quả hiện tại

Tùy thuộc vào việc bạn đang chiến thắng, đang hòa hoặc đang thua trong trận đấu, AI có thể thay đổi kiểu đá của nó. Nếu bạn đang thua thì máy sẽ phòng ngự nhiều hơn, kéo nhiều cầu thủ về giữ lưới hơn sau khi kết thúc một đợt tấn công và việc để cho chúng ta tìm ra khoảng trống là rất khó khăn. Nếu tỉ số hòa máy sẽ đá khá cân bằng; và nếu như bạn đang dẫn trước thì nó sẽ tấn công nhiều hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội để phản công.

AI thậm chí sẽ thay đổi chiến thuật dựa trên đẳng cấp giữa đội của bạn và đội nó đang điều khiển. Ví dụ, nếu đội của máy thuộc loại yếu trong khi bạn đang cầm đội khá mạnh, thì sẽ nhiều khả năng máy sẽ chơi phòng thủ nhiều hơn cùng với việc làm sao để bạn gặp khó khăn trong việc đưa bóng tìm đến mảnh lưới của nó, hơn là tìm cách ghi bàn. Tôi đã từng chứng kiến có trận AI (kể cả là đội 5 sao) làm như vậy ngay cả khi nó đang thua trận với vài bàn cách biệt.

AI cũng sẽ tiếp cận mạnh hơn, đá rát và pressing hơn nếu nó đang bị thua ở gần cuối trận, vì vậy hãy sẵn sàng cho việc “ăn” nhiều jostling (xô đẩy và kéo người) và tackle (tắc bóng) từ phía AI trong các tình huống đối đầu hơn là nó chỉ contain bạn ít phút trước đó.

Với một tựa game như FIFA Online thì AI của máy khá dở so với các phiên bản game FIFA truyền thống, nếu ai đã chơi FIFA Ultimate Team chế độ Squad Battle của FIFA 18 thì sẽ biết cảm giác máy đá rất xạo chó là như thế nào ha :))

Cân nhắc đến việc dành chiến thắng với tỉ số 1 – 0

Bởi vì bạn đang thắng và kiểm soát thế trận trên sân, cho nên thực tế việc đối thủ cố gắng dành lại trận đấu gần như là bất khả thi. Chỉ cần bạn không mắc sai lầm thì cơ hội chiến thắng của đối thủ gần như bằng 0.

4-2-3-1 (wide) – Sơ đồ chiến thuật khuyên dùng

Tôi khuyên bạn nên dùng sơ đồ 4-2-3-1 (wide). Bạn sẽ luôn có cầu thủ ở đúng nơi mà mình cần tấn công, có cơ hội kéo về khi gặp phản công. Đồng thời các cầu thủ tiền vệ (TV) trung tâm của bạn sẽ luôn có khoảng trống cần thiết để triển khai và phân phối bóng. Bạn cũng sẽ dễ dàng phòng ngự với 4 hậu vệ (HV) trước khung thành cùng 2 TV phòng ngự đánh chặn từ xa.

Đây chỉ là sơ đồ giúp bạn lấy “cảm giác” về game dễ nhất, sau đó thì bạn hãy tự tìm con đường phù hợp cho riêng mình.

Display Player Names – Hiển thị tên cầu thủ

Trong Visual Settings, tôi khuyên bạn nên để tên cầu thủ hiện lên trên con trỏ (cùng với bảng tên). Bằng cách này khi một cầu thủ nhận bóng, tên của cầu thủ sẽ hiện lên trên đẩu. Như thế bạn có thể xác định dế dàng cầu thủ đó sẽ mang lại nguy cơ gì hoặc bạn nên làm gì với anh chàng này.

Độ khó sẽ càng tăng cao lên khi bạn phải đối đầu với một đội bóng có nhiều sao hơn

Cùi bắp cộng cao không bằng siêu sao +1, câu nói bất hủ trong làng FO3 vẫn luôn đúng kể cả với FIFA EA. Một cầu thủ vốn nó đã hay (kiểu siêu sao) thì dù chỉ số có vẻ cùi bắp, vào game nó vẫn hay. Gabriel Jesus hay Martial trong FIFA 18 là minh chứng rất rõ. Tất nhiên không dễ để bạn nhận ra điều này, chỉ có 1 cách là đá nhiều thì biết – vậy thôi.

Dần dần theo một cách rất tự nhiên bạn sẽ nhận thấy mình thi đấu tốt dần lên và cách thức xử lý tình huống trở thành bản năng như nó sẵn có trong người, điều đó chỉ có khi mà bạn đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến. Và một lần nữa cần phải nhắc lại, hãy thư giãn, suy nghĩ thật nhiều và cho mình thời gian, không cho phép bản thân mất kiên nhẫn hoặc thất vọng, tự nhiên khả năng sẽ được cải thiện, nắm bắt rõ ràng những “bài”, “chiêu trò” của đối thủ. Tóm lại: kiên trì.

Phần 2 sẽ tiếp tục được cập nhật trong bài viết tiếp theo…

Tác giả: Binh Be

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT