Nhà vô địch FIFAVN League: 'Toros vẫn là số 1, chúng tôi đã trở lại'

Chủ nhật, 18/03/2018 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Lê Hồng Quyết cho biết, anh cảm thấy rất bất ngờ khi mình trở thành nhà vô địch của FIFAVN League. Đồng thời, game thủ sinh năm 1995 cũng có những nhắn nhủ tới các đối thủ ở bộ môn này.

- Xin chào Hồng Quyết, vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ để giành chức vô địch, tâm trạng của bạn bây giờ như nào?

Thật sự chức vô địch này nó là thành quả của không chỉ riêng tôi mà cũng là của toàn thể team Toros. Ở giải tháng trước, Toros dù có 3 người vào tới bán kết nhưng vẫn thất bại và đó là điều 'hơi khó nuốt'. Chức vô địch của tôi đã chứng minh team Toros vẫn là số một và chúng tôi đã sẵn sàng trở lại.

- Trước khi tham dự giải FIFAVN League tháng 3 này, bạn có nghĩ là mình sẽ giành chức vô địch không?

Trước giải FIFAVN League tháng ba này, phong độ của tôi thật sự là không được tốt. Và sau thất bại trước Lê Huy Hải, người đồng đội ở team Toros thì tôi cảm thấy nó giống như một cú đấm thẳng vào mặt. Nói thật là mục tiêu của tôi trước khi đến giải tháng này chỉ là vào đến bán kết thôi chứ không nghĩ mình lại tiến xa được như thế này.

fifavn league, thethao247, fifa 18

- Ai là đối thủ bạn cảm thấy khó nhằn nhất trên hành trình tiến tới chức vô địch?

Trận đấu có lẽ vất vả nhất đó là trận bán kết với nhà đương kim vô địch Lê Minh Quang, sau đó là trận gặp với đương kim Á quân và cũng là người đồng đội Lê Huy Hải ở chung kết.

Ở bán kết thì tôi gặp một người có lối chơi chậm, đến chung kết thì lại là một người có lối chơi nhanh. Trên hành trình tới chức vô địch thì ai cũng cần một chút may mắn và tôi nghĩ mình xứng đáng với chức vô địch này.

- So với giải lần trước tham dự, bạn thấy mình đã tiến bộ hơn ở những điểm nào?

Như FIFA 17 có thể để 1 tháng hay qua 2 tuần mới update nhưng FIFA 18 thì update theo từng tuần. Cái sự thích nghi nó là yếu tố rất quan trọng với mọi game thủ.

Ở tháng 2 tôi chơi với sơ đồ 3-5-2 nhưng ở giải lần này tôi đã chuyển về sơ đồ truyền thống là 4-2-3-1.  Điểm tiến bộ hơn của tôi là đã cầm nhịp độ trận đấu tốt hơn so với giải trước và tận dụng cơ hội, tránh phung phí tốt hơn trước.

fifavn league, thethao247, fifa 18

- Toros có hai người vào chung kết là một thành công rất lớn, trong đó bạn là người giành chức vô địch. Vậy bạn có muốn nhắn nhủ gì tới các game thủ ở các team FIFA khác?

Tôi muốn nhắn nhủ thế này: Không ai có thể đứng trên ngai vàng mãi, tôi nghĩ rằng các game thủ khác họ hãy tự tìm tòi, tự mình có một lối chơi của riêng mình và cố gắng phát triển lối chơi đó.

Có thể là sau giải đấu này, họ sẽ nhìn vào tôi, vào sơ đồ và cách chơi họ sẽ học được điều gì đấy. Tôi thì khuyên là nên xây dựng một lối chơi riêng để dễ tạo ra bất ngờ. Team Toros hay Ocean, HND... chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, sẵn sàng giao lưu học hỏi.

- FIFAVN League đã tổ chức được tháng thứ 2 tại Hà Nội, bạn nghĩ gì về giải đấu này?

Giải tháng 3 này đã có những cải tiến hơn so với giải trước, đó là việc mang hình ảnh các game thủ tới gần hơn với khán giả thông quả những chiếc máy quay. Sự thay đổi trong cách thức tổ chức cũng khiến những trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

fifavn league, thethao247, fifa 18

- Mục tiêu của Lê Hồng Quyết trong giải tháng 4 là gì?

Tôi là người không quá nặng thành tích nhưng chắc chắn vào sân với tư cách là ĐKVĐ thì sẽ có những áp lực tâm lý đè nặng. Mục tiêu của tôi là vào top 4 và hướng tới một chiếc vé vào cuối năm. Thật sự tôi rất muốn có vé giao lưu với những game thủ ở trong Sài Gòn.

- Câu hỏi cuối: Nếu có một cao thủ ẩn danh gửi lời thách đấu bạn sẽ nói gì?

(Cười) Tôi sẽ luôn sẵn sàng đấu với những ai có nhu cầu giao lưu với mình.

- Xin cảm ơn Hồng Quyết về cuộc trao đổi. Chúc bạn sẽ có giải đấu thành công như này trong tháng 4 tới đây!.

fifavn league, lich thi dau fifavn league, ket qua fifavn league

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifavn league thethao247 fifa 18
Xem thêm
TIN NỔI BẬT