Một triệu đô-la cho nhà vô địch ONE Featherweight Kickboxing Grand Prix

Thứ năm, 25/07/2019 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Đầu tháng 5 vừa qua, ONE Championship bất ngờ gây sốt khi treo giải một triệu USD hệ thống Kickboxing Grand Prix hạng cân Featherweight.

Có rất nhiều vấn đề xoay quanh ONE Feather Kickboxing Grand Prix, nhưng con số một triệu USD tiền thưởng là điều khiến khán giả và cộng đồng võ sĩ quan tâm nhất.

ONE Championship toan tính gì khi quyết định “chơi trội”?

Tuy đã có chỗ đứng to lớn trong làng võ thuật đối kháng nhưng Kickboxing không phải là môn thi đấu đem về nhiều lợi nhuận cho võ sĩ. Kể cả những giải đấu “thánh địa” của Kickboxing thế giới cũng không dám đưa ra một con số lớn như vậy.

Trung bình, mỗi võ sĩ Kickboxing đỉnh cao thế giới chỉ nhận được khoảng 20.000 USD cho mỗi trận đấu (chưa tính số tiền thưởng bản quyền truyền hình, quảng cáo…) và thường chỉ có thể nhắm tới ngôi vô địch trị giá gấp 10 lần con số đó. Có thể nói, Kickboxing là một bộ môn không “ăn nên làm ra” như ông vua đối kháng giải trí Boxing hay MMA.

Việc chi đậm tay cho mùa giải Grand Prix Kickboxing tuy có vẻ khá khó tin nhưng dường như lại nằm trong toan tính của ONE Championship, tên tuổi đã vượt khỏi tầm cỡ của một “giải đấu MMA”.

Trong những năm vừa qua, ONE Championship đã dốc sức phát triển nhiều nội dung đối kháng khác nhau, từ MMA cho đến Muay Thái, Boxing và Kickboxing. Thậm chí, gã khổng lồ châu Á còn toan tính kế hoạch thực hiện giải thể thao điện tử ONE E-Sport. Một triệu USD là con số mà nhiều võ sĩ MMA của giải đấu chưa với đến được, nhưng là con số mà giải đấu đã chính thức tuyên bố bỏ ra để khẳng định: Kickboxing không hề được xem như một “sân chơi phụ”. Tư duy “ONE” của giải đấu luôn đề cao mọi nội dung đối kháng như nhau và đều là công cụ quảng bá tố chất con người châu Á.

Vậy, ONE Featherweight Kickboxing Grand Prix không chỉ là nước cờ lớn, mà còn là một cuộc chơi hết sức nghiêm túc của ông trùm làng võ châu Á Chatri Sityodtong.

Lịch trình sắp tới của ONE Featherweight Kickboxing Grand Prix

Quy tụ những ngôi sao hàng đầu của làng Kickboxing, mùa Grand Prix đã đến vòng bán kết sau nhiều diễn biến thú vị, chẳng hạn như việc tay đấm lạ mặt Samy Sana đánh bại huyền thoại Thái Lan Yodsanklai, chỉ 2 trận đấu nữa chủ nhân của một triệu USD sẽ lộ diện.

Câu trả lời sẽ đến trong không đầy hai tháng nữa, nhưng ngay từ bây giờ, chẳng ai có thể nghi ngờ sự nghiêm túc ONE Championship dành cho ONE Featherweight Kickboxing Grand Prix – một sự kiện xứng tầm triệu đô.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one boxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT