Angela Lee trở lại, đối đầu cao thủ Nhu thuật Brazil tại ONE Masters Of Destiny

Thứ hai, 08/07/2019 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Có lẽ, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, bông hồng xứ Singapore Angela Lee lại chạm trán một đối thủ hơn cô cả về kinh nghiệm lẫn kĩ năng vật khóa sở trường đến như vậy.

Thất bại trong việc giành đai 2 hạng cân trước đối thủ người Trung Quốc Xiong Jing Nan, nhà vô địch hạng Atomweight nữ của ONE Championship Angela Lee sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại ONE Masters Of Destiny ngày 12 tháng 7 tới.

Tuy nhiên, lần này, thử thách của Angela Lee thực sự không phải là một đối thủ ‘dễ xơi’ như tất cả các trận đấu trước đó của cô. Bởi người thách thức chiếc đai vô địch trên tay Angela Lee sẽ là nữ võ sĩ lão làng Michelle Nicolini – nhà vô địch huyền thoại của làng Nhu thuật Brazil.

Có thể nói, hành trình thành công của Angela Lee chính là dựa trên sự vượt trội về kĩ năng khóa siết của cô so với phần còn lại của các đối thủ ở ONE. Tiếp xúc với võ thuật từ nhỏ, Angela Lee bắt đầu tập luyện các môn võ có khóa siết như Pankration và sớm giành chức vô địch thế giới, nền tảng để cô có thể áp dụng vào MMA sau này.

Kể cả khi đã trở thành một võ sĩ MMA chuyên nghiệp tại ONE, Angela Lee cũng luôn trau dồi kĩ năng vật khóa của mình trong hành trình với chiếc đai vô địch. Bằng chứng là trong khoảng thời gian cô nhận được chiếc đai đen ở bộ môn nhu thuật Brazil, Angela Lee đều kết thúc đối thủ bằng các đòn khóa vô cùng đa dạng trong số 7 trên 9 trận thắng ở ONE.

Vật khóa – kĩ năng đã giúp Angela Lee xưng vương ở ONE Championship.

Vượt trội là vậy, nhưng tại ONE Masters Of Destiny lần này, Angela Lee sẽ gặp một chướng ngại thực sự ở sở trường mà cô vẫn tự tin nhất – nữ võ sĩ từng 8 lần giành Huy chương vàng Nhu Thuật thế giới Michelle Nicollini.

Cũng giống như Angela Lee, Nicollini tiếp xúc với võ thuật từ độ tuổi 14 và sớm thể hiện sự xuất chúng trong bộ môn Nhu thuật nổi tiếng của đất nước mình. Dù bắt đầu sự nghiệp MMA khá muộn ở độ tuổi 29, nhưng Michelle Nicolini vẫn là cái tên đáng sợ ở giải vô địch Nhu thuật Thế giới khi liên tiếp thống trị hạng cân của mình trong thời gian thi đấu MMA.

So sánh về thành tích trên sàn MMA, Michelle Nicolini không hề vượt trội với Angela Lee khi nữ tướng người Brazil chỉ có 7 trận đấu chuyên nghiệp. Nhưng ở sàn Nhu thuật, kinh nghiệm lẫn thành tựu của cô hoàn toàn vượt trội so với người đàn em kém mình tới 14 tuổi – người sẽ có lợi thế về thể lực rất lớn trong lần đối đầu tới.

Michelle Nicolini hoàn toàn vượt trội Angela Lee về kinh nghiệm Nhu thuật.

Đối mặt tại ONE Masters Of Destiny ngày 12 tháng 7 tới, Angela Lee sẽ trải qua bài kiểm tra khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp. Đặc biệt, khi giờ đây với sự xuất hiện của hàng loạt tay đấm nữ xuất chúng ở hạng cân của mình, nữ võ sĩ người Singapore sẽ cần một động lực rất lớn cho hành trình sắp tới.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship angela lee
Xem thêm
TIN NỔI BẬT