Quảng cáo

Minh Vương: Đủ rồi 5 năm núp trong bóng tối

Thứ năm, 24/05/2018 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ một cầu thủ được xem là 'đứa con ghẻ' của bầu Đức, nhưng bằng nỗ lực và tài năng của mình, Minh Vương đang trở thành đứa con cưng của người hâm mộ HAGL.

5 năm sau khi trình làng người hâm mộ V-League, Minh Vương đã trải qua biết bao thăng trầm, để rồi đến ngày hôm nay, người ta phải nói tới cái tên này nhiều hơn. 5 năm sống trong thầm lặng dường như quá đủ với một tiền vệ tài năng của lứa 95.

Nhận giấy muộn và thế là đời... lận đận

"Cuộc đời một con người là chuỗi những câu chuyện ly kỳ và đầy thú vị" - câu nói của một danh nhân ấy rất đúng với Minh Vương, người được nhắc đến trong câu chuyện này.

Năm 2006, Minh Vương và Tuấn Anh cùng ở đội trẻ Thái Bình. Cả hai cùng thi tuyển và qua vòng loại vào lò JMG. Nhưng đến lúc lên Gia Lai dự VCK, giấy báo trúng tuyển của Minh Vương lại bị trường Năng khiếu Thái Bình giữ lại. Họ không muốn Vương lên Gia Lai vì sợ mất người. Đến khi Minh Vương lấy được giấy báo và lên Gia Lai thì kỳ thi đã kết thúc, cậu bé khi ấy chỉ kịp thi vài bài thi cuối cùng.

Minh Vương, HAGL, Công Phượng, Tuấn Anh, Vleague, đtvn

Đó là một phần lý do khiến Minh Vương không được vào lò JMG mà chỉ được đào tạo ở lớp Năng khiếu. Tuấn Anh, Công Phượng là những cầu thủ đồng trang lứa lọt vào lớp 16 cầu thủ được cho là xuất sắc nhất. Họ trở thành những cầu thủ con cưng của bầu Đức, được tạo mọi điều kiện để thi đấu và tỏa sáng. Còn với Minh Vương, anh cùng nhiều cầu thủ khác như những 'đứa con ghẻ', phải tự đi lên bằng khả năng của bản thân mình.

Một tờ giấy báo trúng tuyển tới muộn, Minh Vương đã đi theo một ngã rẽ khác. Ngã rẽ mà sau này khiến anh sống trong thầm lặng, chẳng vang danh chiến tích như những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Một bước ngoặt mà nếu như không có sự nỗ lực, cố gắng tới tận cùng thì thật khó để có được Minh Vương như ngày hôm nay.

Đàn anh của lứa 95

Năm 2014, trong khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh vang danh thiên hạ, càn quét khắp sân cỏ cả nước, khu vực và quốc tế trong màu áo U19, thì Minh Vương lại sống ở một thế giới khác.

Rèn luyện với giáo án khác các cầu thủ lò JMG, Minh Vương thể hiện được tố chất và là đội trưởng của lớp Năng khiếu. Khi mà những Phượng, Trường, Anh đá trong màu áo U19 và chưa biết đến mùi V-League thì Minh Vương lại sớm được đôn lên đội 1. Vương trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất của lứa 1995 góp mặt ở V.League 2014.

Minh Vương, HAGL, Công Phượng, Tuấn Anh, Vleague, đtvn

18 tuổi, khi mà những Công Phượng, Xuân Trường còn chưa biết tới mùi của bóng đá chuyên nghiệp, Minh Vương đã làm được những gì. Ngay khi được trao cơ hội thi đấu ở V-League, cầu thủ người Thái Bình đã thể hiện được tiềm năng. Những màn trình diễn ấn tượng, những bàn thắng giúp Vương trở thành Cầu thủ trẻ hay nhất V-League, một vinh dự mà cả vạn cầu thủ trẻ đều mơ ước.

Cái mà Minh Vương có được trong khoảng thời gian chơi V-League là một kinh nghiệm quý báu. Nó giúp anh có cái nhìn thực tế và làm quen sớm với môi trường bóng đá đỉnh cao đầy khắc nghiệt. Khi Vương đá mùa đầu cùng HAGL, anh vẫn còn chơi cạnh những đàn anh lão luyện. Minh Vương được chỉ bảo và ngày một tiến bộ.

Đến nay, tiền vệ người Thái Bình đã có 5 mùa giải chuyên nghiệp, là 'đàn anh' của những Công Phượng, Xuân Trường. Chẳng thế mà Minh Vương luôn giữ được sự ổn định trong lối chơi, không quá phập phù như những cầu thủ trẻ khác.

Nếu xét về sự ổn định thì Minh Vương là người giữ được phong độ tốt nhất cùng với nhiều trụ cột khác như Công Phượng, Văn Thanh... Ai có thể bất ngờ về những bàn thắng mà Vương ghi nhưng riêng tôi thì không. Lực cổ chân của cậu ta rất tốt, sau mỗi buổi tập Minh Vương đều ở lại sân mang hàng rào người nộm có sẵn ra để tập sút phạt thêm. Tôi rất tin vào khả năng sút phạt của Vương và luôn giao cho cậu ta thực hiện những quả phạt tương tự như thế" - HLV Dương Minh Ninh đã nhận xét về cậu học trò hồi cuối mùa giải 2017.

Núp trong bóng tối thế là đủ

Khi mà cuộc sống màu hồng đang mở ra trước mắt thì mọi chuyện lại thay đổi quá nhanh. Sau thất bại của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2014, bầu Đức thực hiện cuộc đại cách mạng ở HAGL. Ông rũ bỏ hết hàng loạt những trụ cột, những cái tên kinh nghiệm và bê lứa Công Phượng đôn lên đá V-League.

Trong kế hoạch lớn ấy, Minh Vương bị xem như người ngoài. Một suất đá chính ở đội 1 lại trở nên xa vời bởi Vương phải nhường vị trí cho những tuyển thủ U19 khác khi ấy. Danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V-League là không đủ để Vương có thể cạnh tranh với niềm tin lớn lao mà BHL và NHM đặt vào những cái tên trưởng thành từ lò JMG.

Minh Vương, HAGL, Công Phượng, Tuấn Anh, Vleague, đtvn

Người ta nói Minh Vương có tài nhưng anh lại phải sống dưới cái bóng của Công Phượng, người luôn là tâm điểm trong lối chơi của HAGL. Và cái bóng ấy đã đè Minh Vương khá nặng, khiến anh tưởng như không thể đứng dậy sau mùa giải 2015 thật tồi tệ.

Thống kê cho thấy, mùa ấy Minh Vương chỉ được đá chính đúng 7 trận, 4 lần bị thay ra, đá tổng cộng 699 phút và chỉ có duy nhất 1 bàn. Sau mùa giải ấy, Minh Vương quen thuộc với ghế dự bị hơn là một suất đá chính trên sân. Tài năng của một cầu thủ được xem là Cầu thủ trẻ hay nhất V-League bỗng chững lại.

Phải đến mùa giải 2016, khi bầu Đức cho xuất ngoại 3 cầu thủ là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương mới xuất hiện trở lại và NHM được chứng kiến một Minh Vương cực kỳ bùng nổ.

Như con thú bị xiềng xích lâu ngày, Minh Vương chơi bùng nổ đến khó tin. Anh khép lại mùa giải với 8 bàn, lọt top 5 chân sút nội hay nhất. Vương muốn khẳng định rằng, nếu được cạnh tranh sòng phẳng, anh chẳng ngại bất kỳ ai.

Phong độ cao giúp anh được HLV Hữu Thắng rồi sau này là Park Hang Seo chấm và gọi lên ĐTQG, thế nhưng chấn thương khiến anh chưa thể ghi nhiều dấu ấn trên tuyển.

Mùa này, Minh Vương vẫn đang chơi tuyệt hay. Phong độ cao ấy khiến HLV Park Hang Seo phải gật gật gù gù công nhận tài năng. Thậm chí ông còn chấm Vương đầu tiên trong số những cái tên đình đám khác của HAGL.

5 năm sống trong bóng tối dường như là quá đủ với Minh Vương. Thoát khỏi cái bóng rất lớn của Công Phượng, anh hoàn toàn có thể vươn ra ánh sáng, nơi mà mọi người đã sẵn sàng đón nhận và dành cho anh những tràng pháo tay nếu tài năng ấy được thể hiện.

Sống trong bóng tối thế là đủ, giờ thì hãy cho NHM biết Minh Vương là ai.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minh Vương HAGL Công Phượng Tuấn Anh Vleague đtvn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT