Quảng cáo

Schmeichel chỉ ra điểm hơn người của David de Gea

Thứ hai, 27/10/2014 20:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Huyền thoại Peter Schmeichel khẳng định, David de Gea đang làm được những điều mà trước đây anh chưa chắc đã làm được.

Manchester United, Schmeichel khen ngợi De Gea, Man Utd 1-1 Chelsea, ket qua Man Utd 1-1 Chelsea, Schmeichel, David de Gea, Quy do, Man Utd, Steve Bruce - Gary Pallister, Jaap Stam - Johnsen.

De Gea không có được sự hỗ trợ tốt nhất từ các trung vệ


Manchester United đã có một trận hòa đầy kịch tính trước Chelsea trên sân Old Trafford. Đây tiếp tục lại là trận đấu mà thủ thành David de Gea đã thể hiện được sự xuất sắc của mình trong khung gỗ của Quỷ đỏ.

Trận đấu hôm qua M.U ra sân với bộ đôi trung vệ Smalling - Marcos Rojo, đây cũng chính là cặp đôi thứ 8 tại vị trí trung vệ mà MU sử dụng trong 9 trận gần đây.

Nói về người đàn em đang phát triển tương lai tại MU, huyền thoại Peter Schmeichel đã phải ngả mũ khâm phục trước sự tiến bộ vượt bậc của De Gea. Theo cựu cầu thủ người Đan Mạch, De Gea đang cho thấy tố chất chỉ huy hàng thủ.

Thậm chí Schmeichel còn không ngần ngại khẳng định sự xuất sắc của mình trước kia là nhờ công lớn của những cặp trung vệ như Steve Bruce - Gary Pallister hay Jaap Stam - Johnsen.

Video clip bàn thắng: MU 1-1 Chelsea - Người hùng Persie

 

Theo Schmeichel, việc có những trung vệ có khả năng chỉ huy hàng thủ hay nói cách khác có khả năng quát tháo các đồng đội là rất quan trọng. Nhờ đó sức ép của thủ môn cũng sẽ giảm bớt đi và dễ dàng thi đấu hơn. Đó là điều mà De Gea không có được ở thời điểm này khi Quỷ đỏ không có trung vệ nào mang dáng dấp của một thủ lĩnh.

"De Gea đã thi đấu thực sự  ấn tượng và mang lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của họ. Cậu ấy đã thực sự kiểm soát và làm chủ được khu vực cấm địa.

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng trong tay Van Gaal không có bất cứ ai có tố chất để trở thành người chỉ huy trước khung thành. Đó là khó khăn lớn nhất của De Gea.

Cậu ấy cần một trung vệ có thể chỉ huy và hét lên chúng ta cần làm thế này hay làm thế kia. Thời gian chơi bóng ở MU trước đây trước mặt tôi luôn có những người như thế, đó cũng là một phần lý do giúp tôi thành công" - BBC dẫn lời Schmeichel.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Schmeichel David de Gea Quy do Man Utd Steve Bruce - Gary Pallister Jaap Stam - Johnsen.
Xem thêm