Quảng cáo

Man Utd - Chelsea: Chân lý thuộc về kẻ thắng

Chủ nhật, 25/02/2018 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho và Antonio Conte đã “đấu khẩu” với nhau trong 1 thời gian dài, và bây giờ là lúc họ dùng thực lực để chứng minh chân lý thuộc về bản thân hay đối thủ.

LỰC LƯỢNG

- Man Utd: Ander Herrera, Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Daley Blind, Marcos Rojo và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương.

- Chelsea: David Luiz, Tiemoue Bakayoko và Ross Barkley vắng mặt vì chấn thương.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

- Man Utd chỉ thắng 1 trong 14 lần gần nhất gặp Chelsea, đó là chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải trước.

- Man Utd chỉ thủng lưới 5 lần sau 13 trận ở Old Trafford mùa này.

- Chelsea chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất đá sân khách (hòa 4, thua 3).


Đầu năm nay, Mourinho và Conte bất ngờ sa đà vào “khẩu chiến” cho dù Man Utd và Chelsea không gặp nhau. Đây có lẽ là cuộc đấu khẩu kinh khủng nhất trong lịch sử Premier League, khi cả 2 đã dùng lời lẽ như chửi thẳng vào mặt nhau.

Trong khi Mourinho mắng Conte là “gã hề”, là kẻ bán độ thì HLV người Italia cũng đáp trả khi gọi đối thủ là tiểu nhân, là kẻ giả tạo. Cũng chính vì cuộc chiến cá nhân này trở nên mất kiểm soát, cả 2 HLV buộc phải dừng lại.

Trong giai đoạn cuộc “khẩu chiến” diễn ra, Chelsea của Conte sa sút không phanh. Họ hòa 5 trận liên tiếp và rơi xuống đánh thất vọng với 2 trận thua thảm trước Bournemouth và Watford. Tuy vậy, Conte vẫn nhận được sự ủng hộ của BLĐ đội bóng và Chelsea kịp thời trở lại trước cuộc chiến với Man Utd đêm nay.

Lúc này, áp lực lại đang dồn ngược về phía Mourinho vì những trận đấu tẻ nhạt của Quỷ đỏ. Họ thua bạc nhược Newcastle, trước khi hòa 0-0 với Sevilla. Các tin đồn đoán mâu thuẫn giữa Mourinho và Paul Pogba càng khiến mọi thứ tệ hại hơn với Man Utd.

Giữa cơn bão đó, Mourinho vẫn nói cứng. Thực tế, Man Utd đang giữ kiểm soát khá tốt. Họ chưa rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng như mùa trước. Lúc này, chỉ cần đánh bại Chelsea, mọi thứ sẽ trở lại tươi đẹp với HLV người Bồ Đào Nha.

Đánh bại Chelsea không phải nhiệm vụ bất khả thi với Mourinho. Mùa trước, ông từng giúp Man Utd thắng The Blues 2-0 tại Old Trafford nhờ đấu pháp hợp lý. Chuyện tương tự có thể xảy ra đêm nay cho dù người hùng của Quỷ đỏ, Herrera không thể góp mặt vì chấn thương. Lý do? Hazard không còn bùng nổ như trước, các mắt xích khác là Willian, Pedro hay Morata đều chơi trận hay trận dở. Quan trọng nhất, hàng phòng ngự không còn là điểm tựa vững chắc của Chelsea.

Vấn đề nằm ở chỗ, Mourinho sẽ tìm cách nào để đánh bại Chelsea. Liệu ông có dám mạo hiểm cầm bóng tấn công hay vẫn giữ nguyên phong cách thực dụng, bóp chết trận đấu và chờ đợi sai lầm của đối thủ? Hãy cùng chờ xem.
Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu vs chelsea mourinho ngoai hang anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT