Quảng cáo

Man Utd - Arsenal: Quá khó cho Wenger

Chủ nhật, 29/04/2018 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Với phong độ cực tệ trên sân khách cộng thêm trận đấu với Atletico Madrid phía trước, Arsenal của Wenger có quá ít cơ hội làm nên điều gì đó ở Old Trafford.

LỰC LƯỢNG

- Man Utd: Chỉ thiếu Sergio Romero vì chấn thương.

- Arsenal: Mohamed Elneny vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Mkhitaryan còn bỏ ngỏ.

THÔNG SỐ THỐNG KÊ

- Man Utd đang có 10 trận bất bại liên tiếp trước Arsenal trên sân nhà, tính riêng ở Premier League (thắng 7, hòa 3).

- Man Utd đã thắng cả 4 trận gần nhất khi đụng độ với các đối thủ trong top 6 Premier League.

- Arsenal là đội duy nhất trong 4 hạng đấu cao nhất nước Anh toàn thua trên sân khách (giải quốc nội) trong năm 2018.


Kể từ đầu năm 2018, Arsenal đã thua liên tiếp 5 trận trên sân khách ở Premier League. Họ từng thua các đối thủ yếu đến rất yếu như Bournemouth, Swansea và Brighton. Những kết quả này khiến người hâm mộ quay lưng với Pháo thủ trong thời gian dài và gián tiếp dẫn đến quyết định từ chức sớm của HLV Wenger.

Chỉ xét riêng yếu tố đó, cơ hội cho Arsenal làm nên bất ngờ tại Old Trafford là quá thấp. Đội bóng của Mourinho đang lên tinh thần sau chiến thắng trước Tottenham ở FA Cup và muốn tiếp tục thể hiện bản lĩnh. Cần biết rằng Quỷ đỏ đang chơi rất tốt trước các đối thủ lớn trong thời gian qua, với 4 chiến thắng liên tiếp trước các đội trong top 6, bao gồm cả Man City và Liverpool.

Quan trọng hơn, đại chiến với Atletico Madrid trước mắt buộc HLV Wenger phải xoay vòng cầu thủ. Trước trận đấu, chính HLV người Pháp đã xác nhận việc này. Ông tuyên bố vừa cho một số cầu thủ nghỉ ngơi, vừa quyết thắng Man Utd để giữ tinh thần. Thế nhưng bất cứ ai tỉnh táo đều thấy nhiệm vụ này quá khó khăn.

Cho dù Arsenal đã có dấu hiệu chơi hay hơn sau khi Wenger tuyên bố từ chức nhưng về cơ bản, phong độ của họ vẫn chưa đạt. Bằng chứng là trước Atletico Madrid, Pháo thủ vẫn bị cầm hòa 1-1 cho dù chơi hơn người từ rất sớm.

Ngay cả tung ra đội hình mạnh nhất, Arsenal cũng có rất ít cơ hội ở Old Trafford. Cần biết rằng Pháo thủ đã 10 năm liên tiếp không biết mùi thắng ở sân đấu này (tính riêng ở Premier League), trong đó thua đến 7 trận.

Ở hướng ngược lại, Man Utd vẫn muốn bảo vệ vị trí thứ 2 sau Man City. Sau trận thua sốc West Brom, Quỷ đỏ lập tức đứng dậy bằng chiến thắng trước Tottenham. Trước đối thủ có nhiều duyên nợ như Arsenal, thày trò Mourinho chắc chắn muốn tiếp tục thắng, thậm chí là thắng đậm.

Chính vì thế, sẽ rất khó cho HLV Wenger tạo ra ấn tượng trong lần cuối cùng dẫn quân đến Old Trafford, sân đấu từng là nơi ông cùng Sir Alex Ferguson phân cao thấp, định ngôi vô địch gần 20 năm trước...
Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdaso / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs arsenal nhan dinh MU vs arsenal premier league ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT