Quảng cáo

Mainz 05 2-0 Dortmund: Thua đau bởi người Nhật

Chủ nhật, 21/09/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Không được đánh giá cao, song với sự tỏa sáng của cầu thủ Nhật Bản, Shinji Okazaki, Mainz 05 đã bất ngờ đánh bại Á quân Bundesliga Dortmund đang có phong độ ổn định.

 

Với tinh thần lên rất cao sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Arsenal tại Champions League 2014/15. Những tưởng Dortmund sẽ tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa khi chạm trán đối thủ được đánh giá yếu hơn Mainz 05 tại Bundesliga. Nhưng không, chính thầy trò HLV Juergen Klopp mới là đội bóng phải nếm trái đắng.

Mainz 05 2-0 Dortmund, Dormund, Mainz, Bundesliga, Shinji Okazaki, Kagawa, Jurgen Klopp 

 

Dù không có được đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân đến Coface Arena, sân nhà của Mainz 05  khi những Hummels, Guendogan, Sahin, Reus… chưa kịp bình phục thì Dortmund vẫn rất mạnh với sự trở lại của Jojic và Kagawa trong đội hình chính.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng vùng Ruhr đã nhanh chóng chiếm lấy thế trận và triển khai lối chơi tấn công quen thuộc. Dortmund có khởi đầu khá sáng sủa khi có cơ hội mười mươi mở tỉ số của trận đấu ở phút 14. Kagawa mở bóng cho Pierre-Emerick Aubameyang căng ngang vào trong cho Adrian Ramos dứt điểm. Song rất tiếc pha đánh đầu cận thành này của Ramos lại đi quá thiếu chuẩn xác.

 

Ramos sau đó lại có thêm một cơ hội khác ở thời điểm 5 phút trước giờ nghỉ khi Lukasz Piszczek có pha tạt bóng vào trong. Thế nhưng tiền đạo này lại dứt điểm chệch cột. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng Dortmund bước vào giờ nghỉ với áp lực nặng trĩu.

 

Sang hiệp 2, với quyết tâm cao, Dortmund đáng ra đã vươn lên ở phút 52 nếu như cú sút của Ramos không đi đúng vào người một cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

 

Phút 66, Mainz bất ngờ có bàn mở tỉ số khi Jairo chuyền bóng thuật lợi để Shinji Okazaki có pha bứt tốc và dứt điểm chính xác. 3 phút sau bàn thua, nhà đương kim á quân Bundesliga có cơ hội rất tốt để gỡ hòa nhưng Ciro Immobile không thể thắng thủ thành Loris Karius trên chấm 11m. Trước đó, cầu thủ mở tỉ số của trận đấu Okazaki đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

 

Không lâu sau pha bỏ lỡ cơ hội quý như vàng này, Dortmund đã phải nhận bàn thua thứ 2. Cầu thủ vào thay người Jairo hoàn tất cú đúp "kiến tạo" khi buộc hậu vệ Matthias Ginter phải đá phản lưới nhà.

 

Trong những phút còn lại, Dortmund cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất thành, qua đó chấp nhận rời Coface Arena bằng một trận thua. Đây đã là thất bại thứ 2 sau 4 vòng đấu của đội bóng sọc đen-vàng.

 

Trận thua trước Mainz cho thấy,Dortmund vẫn chưa thể từ bỏ thói quen xấu khi thường chơi không tốt tại Bundesliga ngay sau khi trở về từ Champions League bất kể đối thủ mạnh hay yếu.

 

Với những đóng góp lớn trong chiến thắng của Mainz, Jairo Samperio được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Anh được chấm 9 điểm. Ở chiều ngược lại, tiền đạo Ramos đã có ngày thi đấu tệ hại với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

 

MAINZ 05: Karius – 7, Brosinski – 6, Bell – 6, Jara – 5, Díaz – 6, Baumgartlinger – 8, Moritz – 5, Hofmann – 6, Geis – 6, Allagui – 5, Okazaki – 8.

Thay người: Jairo Samperio – 9.

 

DORTMUND: Weidenfeller – 6, Durm – 5, Papastathopoulos – 5, Piszczek – 7, Ginter – 4, Jojić – 6, Bender – 6, Großkreutz – 5, Kagawa – 5, Aubameyang – 5, Ramos – 4.

 

Thay người: Mkhitaryan – 6, Immobile – 4.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dormund Mainz Bundesliga Shinji Okazaki Kagawa Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT