Quảng cáo

'Lối chơi của ông Miura cũng bị chỉ trích ở Nhật Bản'

Thứ ba, 29/09/2015 20:35 PM (GMT+7)
A A+

Phóng viên Kino Yoichi đến từ đài truyền hình Tokyo chia sẻ, bóng đá Nhật Bản cũng đang phổ biến lối chơi phòng ngự mà HLV Miura áp dụng ở ĐT Việt Nam.

Theo dõi buổi tập của thầy trò HLV Miura tối 28/9, phóng viên Kino Yoichi chỉ ra điểm tương đồng trong lối chơi giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản.

"Ở đất nước tôi, đội tuyển Nhật Bản cũng sử dụng lối chơi phòng ngự khi gặp đội mạnh, giống như ông Miura đang áp dụng nó tại Việt Nam. Tôi nghĩ khi chúng ta được đánh giá yếu hơn thì cần đá phòng ngự để đạt được kết quả có lợi ở các giải quốc tế", Yoichi nói.

Khi được hỏi về lối chơi phòng ngự trong bóng đá Nhật Bản có bị người hâm mộ nước nhà lên án, chỉ trích hay không? Phóng viên Yoichi lắc đầu cười trước khi trả lời.

"Giống như ở Việt Nam vậy, người dân Nhật Bản chỉ trích đội tuyển nhiều lắm. Nhưng hãy cứ kiên trì, bởi ở trên thế giới, các đội bóng cũng đang thịnh hành 2 quan điểm phòng ngự. Một là phòng ngự để bảo vệ mình, cách thứ hai là phòng ngự theo hướng tạo ra sức ép tấn công. Tôi nghĩ Việt Nam cố gắng duy trì như vậy sẽ tiến gần đến trình độ quốc tế", nam phóng viên đã có hơn 10 năm làm thể thao tại Nhật Bản thẳng thắn chia sẻ.

 HLV Miura, ĐT Việt Nam, HLV Miura bị chỉ trích, vòng loại world cup 2018, tokyo, Nhật Bản

Phóng viên Yoichi đi từ Nam ra Bắc làm phóng sự giới thiệu về bóng đá Việt Nam tới người Nhật Bản.

Yoichi không mấy ngạc nhiên khi HLV Miura bị người hâm mộ tẩy chay ở Việt Nam. Tuy nhiên, anh này khẳng định cựu HLV Consadole Sapporo đã vận dụng lối chơi phòng ngự rất hiệu quả, khiến một số đội bóng Đông Nam Á đang học hỏi Việt Nam.

"Trong trận đấu ở Vòng loại World Cup 2018 giữa Nhật Bản và Singapore, đội bóng đảo quốc sư tử có 8 cầu thủ đứng phòng thủ phía trước khung thành. Điều này khiến hàng công Nhật khó khăn trong việc ghi bàn để giải quyết trận đấu. Chung cuộc, Nhật Bản chịu chia điểm với Singapore trong trận đấu có kết quả hòa 0-0. Như vậy, chứng tỏ rằng phòng ngự là yếu tố quan trọng giúp các đội bóng yếu giành kết quả có lợi", Yoichi chỉ ra điểm tiến bộ của các đội bóng Đông Nam Á, sau khi họ cùng nhau dự SEA Games 28.

Nói về trường hợp một vài đội bóng Việt Nam muốn gửi cầu thủ sang thi đấu tại J.League (giải đấu chuyên nghiệp cấp CLB ở Nhật Bản), phóng viên Yoichi đồng tình nhưng cũng đưa ra những lưu ý.

"Nhật Bản cũng có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Ý, Đức... Liên đoàn bóng đá Nhật rất muốn tạo điều kiện cho cầu thủ nội ra nước ngoài thi đấu nhằm học hỏi kinh nghiệm. Nhưng đôi khi do họ đi quá xa nên ít có thời gian trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Nhật cũng đang tranh luận về mức hiệu quả của vấn đề này".

Kino Yoichi cùng 4 đồng nghiệp sang Việt Nam từ 24/9 để làm trận chung kết Cup quốc gia, giới thiệu bóng đá Việt Nam đến người dân Nhật Bản. Một nhóm đã về nước trước, nhưng Yoichi vẫn ở lại để khai thác riêng về HLV Miura và ĐTVN.

Chương trình mang tên "Bóng đá và bộ não" do Kino Yoichi thực hiện sẽ được phát trên kênh truyền hình Tokyo trong thời gian tới.

Tùng Lê

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura ĐT Việt Nam HLV Miura bị chỉ trích vòng loại world cup 2018 tokyo Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT