Lee Chong Wei bị cấm thi đấu 8 tháng

Thứ ba, 28/04/2015 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tay vợt số một thế giới vừa nhận án phạt cấm thi đấu 8 tháng từ Liên đoàn cầu lông quốc tế (BMF) vì dính doping.

Lee Chong Wei phải nghỉ thi đấu từ tháng 11/2014 vì hai mẫu thử của anh dương tính với chất cấm dexamethasone tại giải vô địch thế giới 2014. Ngày 11/4 vừa qua, anh đã có buổi điều trần với 3 thành viên BMF tại Amsterdam (Hà Lan) và có nguy cơ đối mặt lệnh cấm thi đấu 2 năm.

Lee Chong Wei, cầu lông, liên đoàn cầu lông quốc tế, BMF

Nụ cười đã trở lại với Lee Chong Wei sau một thời gian dài bị tạm đình chỉ thi đấu. Nếu tham dự SEA Games 28, anh sẽ là thách thức lớn đối với các tay vợt còn lại, trong đó có Nguyễn Tiến Minh.

Nhưng dựa trên lập luận bởi đội ngũ pháp lý của Lee Chong Wei, rằng anh không có ý định dùng doping để nâng cao hiệu suất thi đấu, BMF chỉ đưa ra lệnh cấm thi đấu 8 tháng với tay vợt này, có hiệu lực từ ngày 30/8/2014. Họ nhận định tay vợt người Malaysia đã “cẩu thả” trong quá trình điều trị chấn thương cũng như ăn uống, vô tình dính đến dexamethasone, một chất có tác dụng kháng viêm. “Tôi nhẹ nhõm với quyết định này, nó giúp tinh thần tôi mạnh mẽ hơn trong các giải đấu sắp tới”, Lee Chong Wei cho biết. Với quyết định từ BMF, cựu số một thế giới vẫn được giữ 2 huy chương tại ASIAD 2014, thời điểm anh chưa được thông báo mẫu nước tiểu của mình dính doping. Trong sự nghiệp, Lee Chong Wei đã giành 55 danh hiệu quốc tế, 2 lần đoạt HCB Olympic. Sau một thời gian không thi đấu, anh tụt hạng đứng vị trí 30 thế giới. Sắp tới, tay vợt 32 tuổi này sẽ tham dự giải Sudirman Cup (từ ngày 10 đến 17/5), tích lũy điểm để tham dự Olympic 2016. Anh cũng để ngỏ khả năng trở lại thi đấu tại SEA Games 28 sau 10 năm vắng bóng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Chong Wei cầu lông liên đoàn cầu lông quốc tế BMF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT