Quảng cáo

Lê Công Vinh: Còn đó những giá trị khó phai

Thứ tư, 23/03/2016 19:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở tuổi 31, dù không còn được đánh giá cao nhưng Lê Công Vinh vẫn chứng tỏ được những giá trị rất hữu dụng trong màu áo ĐT Việt Nam.

VIDEO: Phát biểu của HLV Hữu Thắng và Công Vinh sau trận thắng Than Quảng Ninh

Công Vinh không còn giữ được phong độ cao. Ở V-League, tiền đạo này chưa nổ súng và những đóng góp vào lối chơi của B.Bình Dương cũng không thực sự rõ ràng. Thế nhưng trước khi HLV Hữu Thắng chốt danh sách tập trung ĐT Việt Nam, vẫn có rất nhiều người tin rằng Công Vinh nghiễm nhiên sẽ được gọi, thậm chí chiếm luôn cả một suất đá chính trên hàng công.

Nhân vật ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam, Công Vinh lập hat-trick, HLV Hữu Thắng, Văn Toàn, Văn Thắng, Đình Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh

Công Vinh xứng đáng là đầu tàu trên hàng công ĐTVN

Đó có thể là một suy nghĩ mang đầy cảm tính nhưng xét cho cùng, điều đó cũng là rất hợp lý. Nhìn lại khoảng một chục năm trở lại đây, Công Vinh luôn là lựa chọn số một của các HLV khi triệu tập ĐTQG. Là một tiền đạo có bản năng sát thủ, tính chuyên nghiệp cao và khát khao cống hiến dường như chưa bao giờ cạn, Công Vinh luôn thể hiện được tầm ảnh hưởng rất lớn tới ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung ĐTQG lần này, HLV Hữu Thắng có rất nhiều quân bài tiềm năng trên hàng công. Đó là một Văn Toàn đầy sức trẻ và đang thi đấu thăng hoa ở V-League, là 2 chân sút nội tốt nhất ở V-League mùa giải trước Văn Thắng và Đình Tùng. Đó là còn chưa kể đến Hồng Quân và Hoàng Thiên cũng có thể đá ở vị trí tiền đạo.

Họ ít nhiều đã được trao cơ hội tuy nhiên chưa ai để lại dấu ấn đậm nét như Công Vinh. Bước sang tuổi 31, Công Vinh rõ ràng đã chậm đi rất nhiều. Người ta cũng đã thấy điều đó trong những pha bóng hụt hơi ở trận gặp Than Quảng Ninh. Không còn một Công Vinh đầy nhanh nhẹn nhưng vẫn còn đó một CV9 sát thủ. Anh không cần di chuyển quá nhiều nhưng vẫn luôn biết cách chọn vị trí tốt. Khi có cơ hội tiền đạo ấy luôn biết cách dứt điểm hiệu quả để mang về bàn thắng.

Tình huống lập công mở tỉ số có thể không bàn đến, nhưng pha xoay sở trước 2-3 hậu vệ đối phương rồi tung cú dứt điểm làm rung lưới đội bóng đất Mỏ thì rất đáng khen ngợi.

Bàn thắng, thứ mà HLV Hữu Thắng khao khát ở trận gặp Hà Nội T&T đã không thể đến. Khi Công Vinh trở lại, anh giải cơn khát cho đội tuyển, chứng minh giá trị của bản thân cho NHM thấy, rằng anh vẫn còn những giá trị khó phai.

Công Vinh trên tuyển không chỉ là để ghi bàn. Anh còn là một tấm gương sáng về tính chuyên nghiệp, sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Với bề dày kinh nghiệm của mình, chắc chắn những Văn Toàn rồi thì cả Xuân Trường, Tuấn Anh... và những cầu thủ trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều ở cầu thủ này. Kinh nghiệm kết hợp với tuổi già, Công Vinh đã ở bên kia sườn dốc, có thể anh không còn là kép chính nhưng sứ mệnh dìu dắt cầu thủ trẻ ấy cũng chẳng kém phần quan trọng.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhân vật ĐT Việt Nam Lê Công Vinh ĐT Việt Nam Công Vinh lập hat-trick HLV Hữu Thắng Văn Toàn Văn Thắng Đình Tùng Xuân Trường Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT