Lấy "nhu khắc cương", Federer vào vòng 2 Australia Open 2014

Thứ ba, 14/01/2014 14:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chỉ mất 1 giờ 19 phút để hạt giống số 6 giải Úc mở rộng 2014 Roger Federer vượt qua tay vợt nước chủ nhà James Duckworth sau 3 set thi đấu (6-4, 6-4, 6-2).

 

Video tennis: Federer - Duckworth (V1 Australian Open)

 

Tay vợt người Thụy Sỹ đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình bằng một trận đấu tương đối nhàn nhã. Giành 40/45 điểm số khi cầm giao bóng lần 1 và chỉ tự đánh hỏng rất ít (17) đã phần nào chứng tỏ được năng lực của một tay vợt hạt giống số 6 tại giải năm nay.

 

Duckworth đã vào cuộc với khí thế rất lớn cùng lối chơi mạnh mẽ trong những cú đánh. Anh cũng đã duy trì được thế cân bằng trong những game đấu đầu tiên nhưng việc mất break ở game thứ 5 đã khiến anh thất bại 4-6 ở set đầu tiên.

 

Australia Open 2014, Federer đi tiếp, Roger Federer vào vòng 2, Grand Slam, quần vợt, tennis

Federer lọt vào vòng 2 Australia Open 2014


Federer thi đấu với tâm lý cửa trên và lối đánh "nhu khắc cương" của anh tỏ ra vô cùng hiệu quả. Cũng với những diễn biến tương đối giống set đầu, tận dụng lỗi kép và tự đánh hỏng trong game thứ 7, Federer đã giành break và vươn lên dẫn 4-3. Duy trì lợi thế đó đến cuối set, Federer đã có được chiến thắng 6-4.

 

Set ba chứng kiến sự gục ngã nhanh chóng của tay vợt nước chủ nhà, Federer đã có điểm break ngay trong game đầu. Lợi thế hưng phấn lên cao trong khi tinh thần Duckworth giảm sút trầm trọng, Federer tiếp tục có break trong game thứ 5 và kết thúc set đấu này với tỉ số 6-2.

 

Ra quân thuận lời bằng chiến thắng nhàn nhã 3-0 trước Duckworth , Federer sẽ đụng độ với người thắng trong cuộc đối đầu giữa Radek Stepanek (Czech) và Blaz Kavcic (Slovenia)  tại vòng 2.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Australia Open 2014 Federer đi tiếp Roger Federer vào vòng 2 Grand Slam quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT