Quảng cáo

Lật đổ Di Stefano, Messi cân bằng kỷ lục của "Chúa nhẫn" Raul

Chủ nhật, 16/02/2014 17:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với cú đúp lập được trong thắng lợi 6-0 của Barca trước Vallecano, Lionel Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez tại La Liga.

 

Video bàn thắng: Barcelona 6-0 Vallecano (Vòng 24 - La Liga 2013/14)

 

Ngoài hai bàn thắng của Messi, chiến thắng bằng tỉ số 1 sét tennis của Barcelona còn nhờ công của các cầu thủ gồm Adriano, Sanchez, Pedro và Neymar. Thắng lợi này đã giúp đội bóng xứ Catalan vững vàng đứng ở ngôi vị đầu bảng với 60 điểm. Tuy Atletico cũng có cùng điểm số nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại (52 so với 43) nên đanh chấp nhận đứng thứ 2. Real Madrid chưa thi đấu vì thế chấp nhận đứng thứ ba ở thời điểm hiện tại  với 57 điểm.

 

Messi cân bằng thành tích của Raul, Chúa nhẫn Raul, Messi lập kỷ lục mới, Lionel Messi, La Liga, huyền thoại Di Stefano, huyền thoại Hugo Sanchez, huyền thoại Telmo, thành tích ghi bàn,

Messi phá đổ thành tích của Di Stefano và cân bằng thành tích của Raul


Trở lại với thành tích ghi bàn của Messi, ngôi sao người Argentina đã có được 228 bàn thắng sau 263 trận thi đấu. Thành tích này giúp Lionel vượt qua một huyền thoại khác là Di Stefano với 227 bàn và sánh ngang với con số mà "Chúa nhẫn" Raul đã làm được ở La Liga (228 bàn).

 

Hiện tại trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử La Liga, Messi đang đứng ở vị trí thứ ba. Người xếp trên anh hiện tại là huyền thoại bóng đá người Mexico Hugo Sanchez với 234 bàn sau 347 trận. Người đang đứng đầu là huyền thoại Telmo Zarra với 251 bàn sau 277 trận.

 

Hiện tại tỷ lệ ghi bàn trong một trận của Messi so với những người đứng đầu trong danh sách này chỉ thua kém duy nhất Telmo. Messi đạt 0,87 bàn/trận, với Telmo là 0,97 bàn/trận.

 

Với phong độ ghi bàn ấn tượng trở lại, Lionel Messi hoàn toàn có cơ hội để cân bằng kỷ lục của những người đứng trên anh. Hiện La Liga còn 14 vòng đấu nữa mới kết thúc, vì thế nếu tiếp tục ghi bàn đều đặn có thể không chỉ kỷ lục của Hugo Sanchez bị phá mà ngay cả thành thích của Telmo cũng sẽ bị lật đổ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi cân bằng thành tích của Raul Chúa nhẫn Raul Messi lập kỷ lục mới Lionel Messi La Liga huyền thoại Di Stefano huyền thoại Hugo Sanchez huyền thoại Telmo thành tích ghi bàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT