Quảng cáo

Khó tin với cầu thủ VN chuyền bóng chính xác 100% trong trận thắng Úc

Thứ ba, 16/01/2018 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thật khó tin là trong trận thắng U23 Australia, có một cầu thủ của U23 Việt Nam đã thực hiện chính xác tuyệt đối 100% những đường chuyền của mình.

Những điểm nhấn đặc biệt giúp U23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước U23 Australia (Nguồn VTV)

U23 Việt Nam đã thực sự tạo nên cơn địa chấn tại VCK U23 châu Á sau khi đánh bại U23 Australia với tỉ số 1-0. Chiến thắng này nhờ công rất lớn của sự đoàn kết tập thể và phút lóe sáng của Quang Hải.

Ba điểm cũng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều hơn cơ hội để giành vé vào vòng tứ kết. Ở trận cuối gặp Syria, nếu giành chiến thắng chúng ta sẽ có vé vào tứ kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại.

u23 chau a, u23 viet nam, lich thi dau u23 viet nam, lich thi dau u23 chau a

Ở trận thắng Úc, ngoài sự đoàn kết của tập thể, nhiều nhân tố cũng thi đấu rất nổi bật. Nếu như Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng cho U23 Việt Nam thì các vị trí còn lại cũng thực hiện rất tốt công việc của mình.

Một thống kê rất đáng kinh ngạc đó là về tỉ lệ chuyền bóng chính xác. Không phải là những Xuân Trường, Đức Huy... hay ai khác mà trung vệ Trần Đình Trọng lại là người chuyền chuẩn xác nhất bên phía Việt Nam ở trận này. Theo thống kê, Đình Trọng đạt hiệu suất chuyền bóng chính xác tuyệt đối 100% (không kể những tình huống phá bóng trong khâu phòng ngự).

Ở trận gặp Hàn Quốc, cầu thủ này cũng có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 72,7% - cao hơn Xuân Trường (54,3%), chỉ kém Công Phượng (80,9%) và Văn Thanh (85,7%). Tuy nhiên cũng có thể lí giải cho những con số kể trên khi Đình Trọng thi đấu ở vị trí trung vệ, ít phải tung ra những đường chuyền cho các đồng đội như những cái tên chơi trên hàng tiền vệ.

Đình Trọng cũng là cầu thủ được AFC bình chọn là thi đấu rất hay trong trận gặp Úc. Trang chủ AFC chỉ ra những cầu thủ đã tỏa sáng trong lượt trận vừa qua và Đình Trọng là một trong số đó. Theo nhận xét của AFC, Đình Trọng đã âm thầm khóa chặt những mũi tấn công của U23 Úc và mang lại một phần công lao rất lớn trong chiến thắng của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam nếu có hòa vẫn còn cơ hội đi tiếp

Cụ thể các kịch bản có thể xảy ra:

* Nếu U23 Việt Nam thắng U23 Syria

Nếu thắng U23 Syria ở trận hạ màn, U23 Việt Nam sẽ đoạt vé vào tứ kết, bất chấp kết quả của trận cùng giờ giữa U23 Australia và U23 Hàn Quốc.

Thậm chí, thầy trò Park Hang-Seo sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng D nếu U23 Hàn Quốc không thắng U23 Australia ở trận cùng giờ.

* Nếu U23 Việt Nam thua U23 Syria

Nếu kết quả này xảy ra, U23 Việt Nam sẽ bị loại.

* Nếu U23 Việt Nam hòa U23 Syria

U23 VN hòa Syria thì U23 Việt Nam đi tiếp nếu U23 Australia không thể đánh bại Hàn Quốc.

> Xem lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 chau a u23 viet nam lich thi dau u23 viet nam lich thi dau u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT