Quảng cáo

Khi "Người đặc biệt" im lặng!

Thứ năm, 13/08/2015 09:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - "Người đặc biệt" đang im lặng. Im lặng để nhận những chỉ trích của báo giới, chuyên gia, bác sĩ... hay nói trắng ra là của miệng lưỡi thiên hạ. Điều đó thật chẳng giống với tính tình của Jose Mourinho chút nào. Vậy đằng sau sự im lặng đó ẩn chứa điều gì?.

VIDEO: HLV Mourinho 'nổi điên' vì nữ bác sỹ Eva Carneiro câu giờ hộ Swansea

Sky Sports, Telegraph, BBC Sports, DailyMail, Mirror... hàng loạt những những tờ báo Anh dù là uy tín hay lá cải đều đăng tải tràn ngập hai cái tên: Eva Carneiro, Jose Mourinho.

Eva Carneiro là ai mà đang khiến Mourinho bị người đời gọi là "đồ đàn bà", kẻ hống hách, con người không biết đối nhân xử thế... Vâng, Eva Carneiro là một nữ bác sĩ của The Blues, người được rất nhiều fan hâm mộ biết đến. Và nữ bác sĩ này hiện giờ đang nổi tiếng toàn thế giới bởi thái độ cư xử có phần 'thái quá' của "Người đặc biệt" đối với cô.

"Đội hình hiện tại của Chelsea có thể chinh chiến thêm 10 năm ở Premier League mà không gặp vấn đề gì" - tuyên bố hùng hồn ấy của Mourinho đã bị dội gáo nước lạnh ở ngay trận đầu ra quân. Gặp Swansea, The Blues mất người vì thẻ đỏ, suýt thua và cuối cùng chỉ có một điểm.

Cơn điên của Mourinho đã nổi lên trong những phút cuối trận. Dù cậu học trò cưng Eden Hazard đang nằm vật lộn trên sân, ông vẫn không muốn các bác sĩ vào sân để 'làm mất thời gian'.

Eva Carneiro không quan tâm điều đó và bị coi là chống đối. Lao vào sân chăm sóc cho người bị thương nhưng thứ mà cô nhận được là những tiếng la hét, quát mắng không thương tiếc của "Người đặc biệt".

Những phản ứng kiểu như thế của Mourinho chẳng khiến người ta còn cảm thấy "đặc biệt". Họ coi đó là chuyện thường và chẳng có gì đáng để lôi ra bàn ra tán vào. Bây giờ họ sẽ quan tâm tới Chelsea, tới cách mà họ đá để rồi bị chia điểm một cách ê chề như vậy. Nhưng Mourinho không muốn điều đó xảy ra. Nổi tiếng là một người chơi chiêu trò tâm lý bậc thầy, "Người đặc biệt" không thể thua trong cuộc chiến này.

Eva Carneiro, Jose Mourinho, Chelsea, Người đặc biệt, Mourinho và bác sĩ chelsea, ngoai hang anh, premier league

Mourinho chọn cách thu hút dư luận để tránh áp lực cho các học trò khi vòng 2 Chelsea phải đấu Man City

Vậy ông đã làm gì để ngăn cản điều đó? Rất đơn giản, đằng nào cũng bị mang tiếng, mà đúng là cư xử thô lỗ với Eva Carneiro rồi thì làm luôn một thể. Vị nữ bác sĩ xinh đẹp kia sẽ trở thành con mồi của giới truyền thông mà ông cũng không thể đóng vai phụ trong bộ phim ngắn tập này.

Cấm Eva Carneiro không ngồi trên băng ghế dự bị để chăm sóc cho các cầu thủ trong mỗi trận đấu. Chỉ được xuất hiện ở sân tập như một nhân viên y tế bình thường, điều đó đã gây ra sự phẫn nộ. Người ta gọi Mourinho là "đồ đàn bà", là kẻ hống hách.... Người ta nói thế cũng chẳng sai, nhưng Mourinho thì cũng chẳng quan tâm. Ông chỉ cần báo giới nói nhiều đến Eva Carneiro và mình là đủ rồi.

Chelsea đã có một trận đấu thực sự tệ hại mà Courtois là ví dụ tiêu biểu nhất. Họ vẫn tấn công nhưng thiếu gắn kết, các tuyến hỗ trợ bọc lót kém cỏi. Matic, Fabregas, Hazard... trở nên vô tích sự. Dường như Chelsea chưa thể tạo ra guồng quay đi đúng hướng. Họ cần một chiến thắng mà cũng có thể là vài vòng đấu để trở lại là chính mình. Nhận những sự chỉ trích vào lúc này có thể là một đòn sẽ khiến họ chao đảo lâu hơn và Mourinho không muốn điều đó. Ông đang đề phòng, diệt mầm bệnh ngay từ khi nó mới chớm nở.

Chuyện lùm xùm giữa ông và cô bác sĩ kia đã khiến người ta không còn để ý tới Chelsea nữa. Chẳng mấy ai nói về chuyện họ đá tệ thế nào, kém ra sao để mà chỉ trích. Các cầu thủ của Mourinho đang được bình yên mà ông lại là người phải nhận những thị phi.

Giờ thì nhiều người có quyền đặt ra câu hỏi: Mourinho đã tính thế sao? Hay, đó đúng là những hành động chỉ để ông chứng tỏ rằng mình là người có quyền lực tại Chelsea… Tất cả những hoài nghi đều có thể đúng, nhưng sự thật là cầu thủ Chelsea đang được yên bình, thứ mà Mourinho đang cần. Rõ ràng ông vẫn là một bậc thầy trong trò chơi tâm lý.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eva Carneiro Jose Mourinho Chelsea Người đặc biệt Mourinho và bác sĩ chelsea ngoai hang anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT