Khai mạc Giải vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia 2022

Thứ bảy, 20/08/2022 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Để tạo điều kiện thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ cho các VĐV, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL Cần Thơ tổ chức Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc  gia năm 2022 tranh cúp Nam Á Bank.  Giải đã được khai mạc vào ngày 21/8 tại khách sạn Ninh Kiều 2 (Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và sẽ khép lại vào ngày 30/8/2022.

Nghe nội dung bài viết

Đây được xem là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao nhất trong năm. Tham dự giải là các kỳ thủ nam, nữ có thứ hạng cao được tuyển chọn từ giải vô địch trong năm, các kỳ thủ trẻ có huy chương trong năm; các kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia và thông qua giải đấu này để tuyển chọn các vận động viên tham gia đội tuyển quốc gia, tham dự các giải đấu quốc tế trong năm tới.

Các kỳ thủ sẽ tham dự các nội dung thi đấu: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp và cờ siêu chớp. Điều đặc biệt ở chỗ, đây là lần đầu tiên giải đưa vào thi đấu các nội dung cờ ASEAN và cờ Khmer để tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc nhất chuẩn bị cho SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia trong năm 2023.

Khai mạc Giải vô địch cờ vua xuất sắc Quốc gia 2022 174866

Tham dự giải năm nay có hơn 227 kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành, ngành tham dự: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang,  Lâm Đồng, Ninh Bình,Quân Đội, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bến Tre, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Lào Cai. Trong đó, riêng số kỳ thủ dự tranh các nội dung cờ Khmer và cờ ASEAN (để tuyển chọn thành phần dự tuyển cho SEA Games 32) là 55 người.

Sở Văn hóa và Thể thao Cần Thơ – Đơn vị đăng cai tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn đảm bảo việc tổ chức giải đấu thành công.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ngân hàng Nam Á đồng hành với Liên đoàn Cờ Việt Nam trong công tác tổ chức giải. Theo đó, Nam Á Bank cung cấp trang phục thi đấu cho các kỳ thủ và trọng tài, trao Cúp cho các VĐV vô địch. Tại SEA Games 31 vừa qua, Nam Á Bank cũng đã trao thưởng cho đội tuyển cờ vua và Liên đoàn Cờ số tiền 300 triệu đồng cho những thành tích xuất sắc tại Đại hội.

Author Thethao247.vn Kỳ Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT