Quảng cáo

Juan Mata tiết lộ bí mật "ít ai biết" giữa Van Gaal và Rooney

Thứ sáu, 15/08/2014 19:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Juan Mata đã có những tiết lộ thú vị về HLV Van Gaal và tiền đạo Wayne Rooney, một bí mật có lẽ "gã Shrek" muốn càng ít người biết càng tốt.

 

Juan Mata, Wayne Rooney, Louis van Gaal, Manchester United, Gã Shrek, Quỷ đỏ, Old Trafford, Van Gaal day Rooney sut penalty

Juan Mata cho biết Van Gaal đã chỉ dạy Rooney rất nhiều về cách sút penalty

 

Wayne Rooney đã chính thức trở thành tân đội trưởng của Manchester United trong mùa giải tới. Một vai trò mà "gã Shrek" đã cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng sau những cống hiến không biết mệt mỏi. Rooney là mẫu cầu thủ nhiệt huyết, là linh hồn của một đội bóng và luôn biết cách vực dậy đội bóng trong những lúc khó khăn nhất. Tuy nhiên, Rooney cũng vẫn còn một điểm yếu trong kỹ năng chơi bóng của mình: đó là thực hiện những loạt sút cân não trên chấm phạt đền.

 

Trước khi Robin van Persie đến và Sir Alex nghỉ hưu, Rooney vẫn luôn là cầu thủ được tin tưởng thực hiện những cú sút penalty. Tuy nhiên, hàng loạt những cú sút hỏng của chàng tiền đạo người Anh đã khiến anh từ người được lựa chọn đầu tiên đã bị thay thế bằng Van Persie. Và Rooney cũng đã chấp nhận điều đó, vì lợi ích chung của đội bóng.

 

Trận đấu với Valencia vừa qua, Rooney cũng đã bỏ lỡ một quả phạt đền, và anh đã được chỉ giáo rất nhiều từ sai lầm tưởng chừng như không được mắc phải đó. Juan Mata tiết lộ, Louis van Gaal đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để chỉ dạy cho Rooney biết sút phạt đền là phải như thế nào.

 

"Vâng, ông ấy đã nói với Rooney làm thế nào để thực hiện những cú sút tốt nhất. Ông ấy đã bảo với cậu ấy rằng nếu bạn phải đối mặt với thủ môn, hãy quan sát thật nhanh hoặc đợi thủ môn bay về một phía rồi sau đó sút bóng về phía còn lại.

 

Thật dễ dàng để thực hiện trên sân tập, nhưng sẽ không hề đơn giản khi bạn thực hiện cú sút như vậy ở phút 88 của trận đấu. Tất cả chỉ ra rằng, bạn cần luyện tập. Rooney vẫn cần được giúp đỡ ở những việc như vậy" - DailyMail dẫn lời Mata.

 

Juan Mata, Wayne Rooney, Louis van Gaal, Manchester United, Gã Shrek, Quỷ đỏ, Old Trafford, Van Gaal day Rooney sut penalty

Cả Mata và Rooney đều đang lấy lại phong độ đỉnh cao dưới thời Van Gaal

 

Từ khi Van Gaal về tiếp quản Man Utd, Juan Mata lại được chơi ở vị trí số 10 yêu thích. Và anh đang có những biểu hiện rất tốt, lấy lại phong độ và trở thành một chân chuyền đích thực.

 

"Tôi hy vọng mình sẽ đạt được những sự hoàn hảo. Tôi cảm thấy thoải mái ở vị trí đó. Tôi có thể chơi như một tiền vệ phòng ngự hay tiền vệ tấn công nếu như đó là điều tôi phải là.

 

Nhưng nhiệm vụ chính của tôi vẫn là hỗ trợ tiền đạo ghi bàn và thậm chí chính mình sẽ ghi bàn. Tôi có thể làm được điều đó ở vị trí của mình. Tôi hy vọng điều tuyệt vời sẽ dến với toàn đội, sơ đồ mới khó thích nghi nhưng chúng tôi sẽ làm được" - Mata quyết tâm.

 

Ngày mai 16/8, Manchester United sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa giải 2014/15. Đối thủ của họ sẽ là Swansea, đội bóng tương đối khó chịu và rõ ràng Mata và đồng đội rất muốn mang về một chiến thắng dành tặng ông thầy ở trận đấu đầu tiên tại sân chơi Premier League.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juan Mata Wayne Rooney Louis van Gaal Manchester United Gã Shrek Quỷ đỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT