Quảng cáo

HLV Petrovic: 'Một cầu thủ HAGL từ chối khi tôi trực tiếp ngỏ lời chiêu mộ'

Thứ bảy, 23/12/2017 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV từng vô địch cúp C1 đã chỉ ra nhiều cái tên của HAGL có đủ trình độ để thi đấu ở những giải vô địch châu Âu như Serbia hay Bulgaria.

Người được nói đến ở đây là Ljupko Petrovic, HLV đã có một năm dẫn dắt FLC Thanh Hóa tương đối thành công. Chiến lược gia này đã giúp đội bóng xứ Thanh cán đích ở vị trí thứ 2 V-League 2017.

Sau khi rời FLC Thanh Hóa, HLV Petrovic đã dành nhiều lời khen cho giải đấu số một Việt Nam. Ông chỉ ra nhiều bất cập của các cầu thủ Việt Nam khi nói: "Tôi luôn cố gắng giúp các cầu thủ trở nên chuyên nghiệp hơn trong tập luyện, tuy nhiên họ không thực sự tập trung. Các cầu thủ không đá bóng vì muốn kiếm tiền nhiều hơn, phần lớn họ chỉ đến với bóng đá bằng đam mê".

hagl, vleague, cong phuong, van toan, van thanh

Ông nói tiếp: "Họ không có kế hoạch cụ thể cho sự nghiệp của mình. Tôi luôn muốn thay đổi và hướng dẫn các cầu thủ, đặc biệt là về chiến thuật. Tuy nhiên rất khó để truyền đạt cho họ. Trước đây gần như họ chưa bao giờ chơi với chiến thuật thực sự, vì thế tôi luôn phải nâng cao tư duy chiến thuật".

Chưa dừng ở đây, HLV Petrovic đánh giá cao nhiều cầu thủ của HAGL. Ông cho rằng nhiều tài năng có thể chơi bóng ở châu Âu, Serbia hay Bulgaria: "HAGL có khoảng 5, 6 cầu thủ hay hơn cả, rất trẻ, rất tài năng. Cầu thủ đầu tiên là số 9 (Văn Toàn). Tôi còn thấy số 10 (Công Phượng), số 8 (Tuấn Anh), số 7 (Hồng Duy), số 17 (Văn Thanh). Đó là những cầu thủ tốt nhất, họ hoàn toàn có thể chơi bóng tại châu Âu, Serbia hoặc Bulgaria".

HLV này còn kể chuyện muốn chiêu mộ Văn Toàn. Ông nhớ lại đoạn hội thoại giữa mình và Văn Toàn: 'Cầu thủ tôi ấn tượng nhất là số 9 của HAGL (Văn Toàn). Tôi từng nói với cậu ấy rằng: "Này, đến Thanh Hóa chơi bóng cùng tôi đi", cậu ấy trả lời "Được thôi nhưng hợp đồng của tôi còn hai năm nữa cơ". Tôi bảo tôi có thể đưa tiền để phá vỡ hợp đồng và cậu ấy cười nói "À, đừng đưa tôi tiền".

Về việc cầu thủ HAGL xuất ngoại, mới đây Xuân Trường hết hạn hợp đồng với Gangwon và tương lai chưa rõ ràng. Trước đó, một cầu thủ của HAGL là Văn Thanh cũng được một CLB của Serbia ngỏ ý chiêu mộ. Tuy nhiên do muốn tập trung thi đấu ở SEA Games mà phía HAGL đã từ chối.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl vleague cong phuong van toan van thanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT