Quảng cáo

HLV Park Hang Seo không muốn Quang Hải đến Thái Lan mà đến..

Thứ tư, 21/02/2018 15:43 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo cho biết, ông muốn học trò cưng Quang Hải ra nước ngoài thi đấu nhưng không phải là ở Thái Lan.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ trên tờ Yonhap News của Hàn Quốc. Tại đây ông đã có nhiều chia sẻ chân thành về khoảng thời gian dẫn dắt U23 Việt Nam. Trước câu hỏi: "Ông làm nên kỳ tích ở cấp độ U23, nhưng liệu khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam ông có thể vô địch Đông Nam Á và thành công ở châu Á?", HLV Park Hang Seo nói: "Lịch trình sắp tới của tôi sẽ bắt đầu với ĐTQG, với trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup vào tháng 3. Jordan đứng nhất bảng, hơn chúng tôi 2 điểm. Việt Nam đã vượt qua vòng loại và cũng không có nhiều khác biệt giữa việc đứng nhất hay nhì bảng vì rất khó để lọt vào 2 nhóm hạt giống đầu tiên. Tuy nhiên với sự kỳ vọng đang tăng lên của người hâm mộ, chúng tôi phải làm hết sức ở trận đấu sắp tới.

hlv park hang seo, u23 viet nam, quang hai, nhat ban, han quoc

Mục tiêu với ĐTQG đã được xác nhận tại thời điểm tôi được bổ nhiệm đó là ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Đó là giải đấu 2 năm tổ chức một lần, quy tụ những cầu thủ hay nhất của Đông Nam Á. Người hâm mộ khao khát giành chiến thắng. Với Hàn Quốc, Asian Cup hay Asian Games quan trọng hơn, nhưng vị thế của AFF Cup ở Đông Nam Á là tuyệt đối".

Nói về khả năng cạnh tranh của BĐVN, đặc biệt khi so sánh với Hàn Quốc, HLV Park nói: "Nhìn vào trình độ tổng thể, Hàn Quốc tốt hơn. Hiện tại ở Hàn Quốc, hệ thống bóng đá học đường đã định hình và các cầu thủ cũng được đào tạo theo những tiêu chuẩn nhất định. Tại Việt Nam, một nửa thành viên đội U23 đến từ CLB Hà Nội và HAGL. Cả hai đội bóng này đã thu được thành quả từ việc đào tạo trẻ cách đây 10 năm.

Điều thú vị nhất về giải đấu vừa qua là nó quảng bá cho các cầu thủ dưới 23 tuổi và chúng tôi bắt đầu thảo luận về những thay đổi trong hệ thống bóng đá trẻ Việt Nam".

Còn khi nhận được câu hỏi về Quang Hải, rằng ông có muốn thấy học trò ra nước ngoài chơi bóng. HLV Park Hang Seo thừa nhận muốn thấy Hải sang Hàn hoặc Nhật thay vì Thái Lan. Một HLV ĐTQG không nên tham gia vào việc tiến cử cầu thủ ra nước ngoài. Tôi có thể đưa ra những lời tư vấn nhưng không được vượt qua ranh giới. Quang Hải là người của CLB Hà Nội và quyết định thuộc về họ cũng như bản thân cầu thủ. Cậu ấy vẫn còn trẻ nên có chút lưỡng lự về việc có tiến bộ nếu ra nước ngoài thi đấu.

Có một số lời đề nghị cho cậu ấy ở Nhật Bản và Thái Lan. Rõ ràng, Quang Hải là cầu thủ được chú ý ở châu Á. Bản thân tôi muốn những cầu thủ đến chơi bóng ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Thái Lan và Malaysia đã đầu tư mạnh mẽ thời gian gần đây nhưng rõ ràng đó không phải là nơi thích hợp để cầu thủ phát triển bản thân mình".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u23 viet nam quang hai nhat ban han quoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT