Quảng cáo

HLV Park Hang Seo "Hàn hóa" BHL U23 VN: Có dễ tìm thấy thành công?

Thứ bảy, 02/12/2017 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo đang 'Hàn hóa' đội ngũ BHL của U23 Việt Nam sau khi VFF chia tay chuyên gia người Đức.

Công Phượng tỏ rõ quyết tâm trong buổi tập đầu tiên cùng các "đàn em" (Nguồn VFF)

"Hàn hóa" để tìm thành công dễ hơn?

Hôm 1/12, VFF cho biết đã thôi hợp đồng với chuyên gia thể lực người Đức Martil Forkel. Phía VFF không gia hạn với chuyên gia người Đức, thay vào đó sẽ ký hợp đồng với chuyên gia thể lực mới, ông Bae Myung-ho người Hàn Quốc. Đây là lựa chọn được cho là tức thời để giúp HLV Park Hang Seo có được thuận lợi lớn nhất để cùng U23 Việt Nam chuẩn bị và hướng tới thành công ở VCK U23 châu Á sắp tới.

Ngoài nhân sự mới này, HLV Park Hang Seo tiếp tục có thêm trợ lý ngôn ngữ mới là HLV Han Yong-kuk, người có 10 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam sẽ thay thế cho ông Lê Huy Khoa. Ông han Yong-kuk sẽ trở thành phiên dịch viên cho HLV và các cầu thủ.

u23 viet nam, hlv park hang seo, vff, tro ly nguoi han quoc

Về đội ngũ BHL của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ giữ lại một số cái tên như trợ lý Lư Đình Tuấn, hai HLV Nguyễn Đức Cảnh và Lê Tuấn Long được triệu tập bổ sung.

Như vậy, cho tới lúc này thành phần BHL của U23 Việt Nam có tới ba người Hàn Quốc bên cạnh HLV Park Hang Seo.

Trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan của ĐTVN trước đó, HLV Park Hang Seo được cho là gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ngôn ngữ. Những truyền đạt của ông dường như chưa được các học trò hiểu tường tận. Vì những khó khăn đó, ĐTVN đã chơi một trận không tốt, may mắn giành vé sớm dự VCK Asian Cup 2019.

Dường như để giải quyết triệt để vấn đề này, VFF đã hỗ trợ tận lực cho HLV Park Hang Seo. Ông Park sẽ làm việc với nhiều hơn những người hiểu mình, đó là các trợ lý HLV người Hàn Quốc. Nhưng vấn đề là họ có thể giúp ông Park truyền đạt được những điều đó tới các cầu thủ hay không thì không ai dám chắc. "Hàn hóa" có thể tìm đến thành công nhưng cũng có thể không.

Sẽ có chuyên gia thể lực người Đức mới

VFF cho biết,  ông Bae Myung Ho chỉ kí hợp đồng có thời hạn hai tháng để phục vụ cho U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á. Sau khi đội kết thúc giải đấu sẽ ký hợp đồng với một chuyên gia người Đức khác.

Đó là ông Dominic Palmer. Ông Palmer năm nay 36 tuổi, bắt đầu được nhắc tới khi cùng U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn dự Vòng loại U19 châu Á tại Đài Loan (Trung Quốc) hồi tháng 11 vừa qua.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam hlv park hang seo vff tro ly nguoi han quoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT