Quảng cáo

Chê U23 VN nhưng HLV Ong Kim Swee đã "nói dối" như thế nào?

Thứ ba, 16/01/2018 21:37 PM (GMT+7)
A A+

HLV Ong Kim Swee tuyên bố không bao giờ dùng lối chơi giống như Việt Nam đã dùng và thắng Australia. Sự thật thì sao?.

Highlights: U23 Saudi Arabia 0-1 U23 Malaysia (VCK U23 châu Á 2018)

1. Sự thật đầu tiên là U23 Malaysia đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia để ghi tên vào tứ kết giải U23 châu Á. Ngay ở lần đầu tiên tham dự người Mã Lai đã làm được chiến tích khó tin ấy. Đây quả thực là một kết quả rất đáng khen ngợi và chúc mừng.

u23 malaysia, u23 viet nam, u23 chau a

2. Cách mà Malaysia tạo nên điều thần kỳ kể trên là gì?. Có phải giống như những gì HLV Ong Kim Swee tuyên bố trước đó rằng sẽ chơi đôi công sòng phẳng, không bao giờ dùng lối chơi phòng ngự như Việt Nam. Xin thưa là ông ấy đã nói dối.

U23 Malaysia yếu hơn U23 Saudi Arabia, đó là điều ai cũng phải công nhận. Thế trận của cuộc đọ sức kể trên cũng đã chứng minh cho điều ấy. Malaysia không thể tạo nên thế trận đôi công sòng phẳng với đối thủ. Khi đội bạn mắc sai lầm, Malaysia chộp lấy cơ hội và tận dụng rất tốt. Sau bàn mở tỉ số, U23 Malaysia thi đấu ra sao? Họ đá chẳng khác gì Việt Nam đã đá với người Úc. "Đổ bê tông" toàn tập và chỉ biết phòng ngự trong những phút còn lại của trận đấu.

u23 malaysia, u23 viet nam, u23 chau a

Thống kê sau trận chỉ ra rằng, U23 Saudi Arabia áp đảo U23 Malaysia ở mọi thông số. Từ cú sút tung ra, trong khi Saudi Arabia có 15 quả dứt điểm và trúng đích 5 lần thì Malaysia chỉ là 4 và chỉ 2 lần trúng đích. Số lượng đường chuyền của Malaysia cũng thấp hơn hẳn so với đối thủ, 209 so với 451, con số cho thấy Malaysia đã chỉ chơi phòng ngự và cầm ít bóng. Về thời lượng kiểm soát bóng, Malaysia cầm 31,1% còn Saudi Arabia là 68,9%. Đó là những con số biết nói khi nhắc tới chiến thuật mà Malaysia đã áp dụng để đả bại Saudi Arabia.

Sau trận đấu này, người hâm mộ Malaysia cũng phải thừa nhận, họ đã học tập đấu pháp của U23 Việt Nam và giành chiến thắng trước Saudi Arabia.

HLV Ong Kim Swee đã nói dối, nhưng biết đâu ông cố tình làm thế để đánh lạc hướng đối thủ của mình và rồi có một chiến thắng. Giả thiết ấy cũng có thể lắm chứ!.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 malaysia u23 viet nam u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT