Quảng cáo

HLV Miura luyện miếng đánh "lạ" cho U23 Việt Nam

Thứ năm, 12/03/2015 20:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiều 12/3, HLV Miura đã chỉ đạo các học trò luyện một bài tập rất đặc biệt và gây bất ngờ cho nhiều người trước cuộc đụng độ U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam, HLV Miura, U23 vn, U23 Viet Nam luyen tap no luc, U23 Viet Nam tan cong bien, U23 viet nam vs u23 uzbekistan, hlv miura chi dao luyen tap, san Thong Nhat, vong loai u23 chau a, lich thi dau vong loai u23 chau a

HLV Miura chỉ đạo cầu thủ luyện tập nghiêm túc. Ảnh: Zing.vn

HLV Miura đang rất nghiêm túc trong việc huấn luyện các học trò. Trong những buổi tập trước, người ta đã thấy vị HLV người Nhật tỏ ra khá khó tính. Thường xuyên la hét và nổi cáu trước sự yếu kém của học trò, chính vì thế cầu thủ nào cũng nỗ lực hết sức để đáp ứng yêu cầu khắt khe của HLV.

Sau buổi sáng tập luyện dưới cái nắng gắt của TP. HCM, đến chiều toàn đội tiếp tục có buổi tập thứ ba. Đây là một buổi tập rất đặc biệt bởi nội dung mà ông thầy người Nhật chỉ đạo đã gây ra nhiều bất ngờ.

VIDEO: Buổi tập thứ 2 của U23 Việt Nam tại sân Thống Nhất

Ban sáng các cầu thủ thực hiện bài tập đập nhả tấn công biên và đến chiều họ tiếp tục luyện cho thành thục trong bài đối kháng 9 vs 9. Có một điểm khác biệt lớn là các cầu thủ leo biên nhận bóng sẽ tạt vào vòng cấm đối phương để các tiền đạo không chiến. Đây là lần đầu tiên HLV Miura chỉ đạo các học trò luyện tập bài tập này. U23 Việt Nam không được đánh giá cao về chiều cao nên miếng tấn công này khá lạ lẫm.

Trong quá trình chỉ đạo, HLV Miura không ít lần la hét và nổi cáu vì các học trò thực hiện chưa tốt. Mỗi lần chưa ứng ý, ông liền cắt còi và đến chỉ bảo từng cầu thủ ở từng vị trí.

Cũng trong bài đối kháng, HLV Miura một lần nữa nhắc lại tiêu chí xử lý bóng ít chạm, nhanh và hiệu quả. Các cầu thủ phải tích cực di chuyển và tranh chấp bóng. Ở bài tập sáng cũng như chiều nay, HLV Miura đã xếp Tuấn Anh đá cặp cùng Công Phượng ngay từ đầu. Nhiệm vụ của Công Phượng vẫn là một tiền đạo lùi, trong khi đó Tuấn Anh phải phân phối bóng ra hai biên một cách chính xác nhất.

Có thể nói miếng công tạt cánh đánh đầu này không được đánh giá cao bởi U23 Việt Nam khá thấp nhưng đó cũng là một trong những giải pháp tấn công mỗi khi cần. Chắc chắn trong thế trận bế tắc, đây cũng là một cách để U23 Việt Nam tìm kiếm bàn thắng.

Chiều 14/3, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Uzbekistan, đối thủ có thể hình cao to hơn rất nhiều so với các học trò của HLV Miura. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura U23 vn U23 Viet Nam luyen tap no luc U23 Viet Nam tan cong bien U23 viet nam vs u23 uzbekistan hlv miura chi dao luyen tap san Thong Nhat vong loai u23 chau a lich thi dau vong loai u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT