Quảng cáo

Hai cầu thủ Thái Lan có trình độ cao hơn cầu thủ hạng nhất Anh là ai?

Thứ năm, 08/12/2016 15:26 PM (GMT+7)
A A+

HLV Steve Darby khẳng định, trình độ nhiều tuyển thủ Thái Lan còn cao hơn cả các cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất Anh. Ông cũng lấy ra luôn hai ví dụ để minh chứng cho nhận định của mình.

Player Loading...

VIDEO: Khi Quế Ngọc Hải lần đầu sắm vai thủ môn ĐTVN

Mới đây, trang thai-fussball đã có bài phỏng vấn rất thú vị với ông Steve Darby, HLV người Anh từng có nhiều duyên nợ với bóng đá Đông Nam Á. Trước câu hỏi: "Nhiều người cho rằng cầu thủ Thái Lan đủ trình độ để chơi bóng ở châu Âu, vậy tại sao chỉ thấy Surat Sukha chơi ở Australia? Riêng châu Á, ở K-League, J-League và C-League (Giải VĐQG Trung Quốc) lại không thấy bóng dáng người Thái dù AFC đã nới lỏng cơ chế bằng đạo luật 3+!?", ông Steve Darby đồng ý rằng rất nhiều cầu thủ Thái Lan có trình độ chuyên môn cao, thậm chí nhỉnh hơn cả những cầu thủ ở giải hạng Nhất Anh. Ông cũng chỉ ra hai cái tên để lấy làm dẫn chứng cho nhận định của mình.

thai lan, aff cup, cau thu thai lan, hang nhat anh, hlv steve darby, viet nam, australia, kleague, jleague

HLV Steve Darby là người rất nhiều về bóng đá Đông Nam Á

"Tôi, Peter Reid và Bryan Robson, những người có thừa kinh nghiệm ở Premier League đều cho rằng cầu thủ Thái Lan đã đạt tới trình độ khá của bóng đá thế giới. Những cầu như Suree Sukha và Nattapong, họ giỏi hơn các hậu vệ biên ở Sheffield Wednesday thời tôi còn làm việc nhiều. Vướng mắc có lẽ chỉ nằm ở giấy phép lao động.

Những giải đấu ở Nhật Bản hay Hàn Quốc nằm trong tầm với của cầu thủ Thái Lan. Theo tôi do hợp đồng ở đó quá bó buộc và giá trị chuyển nhượng của họ bị hét quá cao nên các đội bóng Đông Á không mạo hiểm chi tiền để chiêu mộ".

Ông Steve Darby cũng cho rằng, các cầu thủ Thái Lan cần phát triển nhiều hơn nữa về thể hình để có thể thi đấu ở châu Âu. "Kỹ năng của cầu thủ Thái rất tốt, nhưng họ cần phát triển bề ngang cơ thể hơn nữa. Muốn bơi ra biển lớn, cầu thủ Thái phải học cách từ bỏ những món ăn đường phố đầy giàu mỡ tại Bangkok hay Pattaya".

Vài nét về Suree và Nathaphong:

thai lan, aff cup, cau thu thai lan, hang nhat anh, hlv steve darby, viet nam, australia, kleague, jleague

Suree Sukha là cầu thủ không quá xa lạ với NHM Việt Nam

Suree Sukha là cầu thủ khá nổi tiếng của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ sinh năm 1982 từng có sự nghiệp thi đấu cực kì thành công trong màu áo Buriram United. Trước đó, hồi năm 2007, anh còn được gửi sang học viện ở Manchester City, rồi thi đấu ở giải VĐQG Thụy Sỹ. Cầu thủ này đã có 68 lần khoác áo ĐT Thái Lan và ghi được 2 bàn thắng.

Nói về Natthaphong Samana, tuy không nổi bằng Suree Sukha nhưng anh cũng là một trong những cầu thủ rất tài năng của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ năm nay đã 32 tuổi hiện đang chơi cho Suphanburi. Anh từng có 38 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan và ghi được 1 bàn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thai lan aff cup cau thu thai lan hang nhat anh hlv steve darby viet nam australia kleague jleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT