Quảng cáo

Góc tối Barca: Martino đang tự giết mình khi hủy hoại bộ đôi Pedro - Sanchez

Thứ bảy, 12/04/2014 14:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù được gợi ý rất nhiều lần nhưng Tata Martino vẫn không chịu thay đổi cách dùng người. Dù có thể hiện phong độ cao như thế nào nhưng Pedro và Sanchez vẫn chỉ là những nhân tố ngồi trên ghế dự bị.

 

Martino không tin tưởng Pedro. Tata Martino, Pedro, Alexis Sanchez, Barcelona, La Liga, Atletico Madrid, cúp nhà vua, Champions League 

Sanchez và Pedro không được trọng dụng dưới thời Martino

 

Barcelona đã thất bại toàn diện trước một Atletico thi đấu kỷ luật và quyết tâm. Nhưng có lẽ điều khiến họ thua tâm phục khẩu phục hơn cả là cách dùng người của chính đối thủ. Và điều họ thất vọng nhất có lẽ cũng chính là tính bảo thủ của ông thày Martino.

 

Fabregas đã khẳng định: "Tôi có thể cảm nhận được vai trò của mình ở mùa giải này lớn như thế nào, tôi thấy mình bắt đầu đã trở nên quan trọng với đội bóng". Đúng vậy, F4 đã không sai khi phát biểu như thế bởi Martino đã quá trọng dụng cầu thủ này.

 

Vẫn giữ sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Fabregas đã dần dần hất văng Xavi ra khỏi chiến thuật mà Martino muốn xây dựng. Một Fabregas được đá chính rất thường xuyên, dù cho nhiều trận anh đã tỏ ra không hợp lý.

 

Video bàn thắng: Atletico 1-0 Barca (Champions League 2013/14)

 

Fabregas bị thay ra sân ở phút 69 trận gặp Atletico Madrid tại lượt đi tứ kết Champions League vì thiếu hiệu quả. Sơ đồ 4-3-3 cùng hàng công với những cái tên Sanchez-Neymar-Messi bỗng hoạt động cực kỳ linh hoạt. Nếu may mắn hơn họ đã có thể có được chiến thắng.

 

Tưởng chừng như đó sẽ là lúc để Martino hiểu ra mình cần phải thay đổi, nhưng ông vẫn bảo thủ. Vẫn bố trí đá 4-3-3 và vẫn với những con người ấy, Barca đã bị bắt bài và không thể tìm đường tới khung thành Atletico Madrid.

 

Pedro - Sanchez, cặp đôi có nhiều bàn thắng thứ hai và thứ 3 cho Barca ở mùa giải này sau Messi. Dù thi đấu ấn tượng và thăng hoa, dù cho thấy hiệu quả ở trận lượt đi tứ kết Champions League, nhưng điều mà họ nhận được vẫn là cái lắc đầu từ Martino.

 

Nhìn vào thực tế, nếu xếp Pedro hay Sanchez đã cặp cùng Neymar, Messi thì chiến thuật 4-3-3 mà Martino có được đích thực là một hàng tấn công siêu hạng và đúng nghĩa. Barca lúc này không thiếu cầu thủ sáng tạo, thậm chí giao toàn quyền việc đó cho Iniesta, anh ta cũng có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Điều mà Barca cần là sự linh hoạt và mẫu cầu thủ có thể tạo ra đột biến như Pedro và Sanchez. Tiếc rằng Martino đã không cho là như thế.

 

Thất bại 1 lần mang đi cả tham vọng vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu, nếu không chịu thay đổi có thể Martino cũng sẽ khiến Barca mất luôn La Liga và sắp tới là trận chung kết cúp Nhà vua

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Martino không tin tưởng Pedro. Tata Martino Pedro Alexis Sanchez Barcelona La Liga Atletico Madrid cúp nhà vua Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT