Quảng cáo

Góc nhìn: Real Madrid đâu chỉ biết "tiêu tiền"

Thứ tư, 27/08/2014 23:50 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Real Madrid có thể mang về những bản hợp đồng trị giá hàng chục triệu euro nhưng họ cũng luôn biết cách bán đi những "người thừa" bằng một mức giá không hề thấp.

 

Real Madrid, Real bán Di Maria, Los Blancos, Mesut Oezil, Alvaro Morata, Manchester united, Juventus, Arsenal

Real không chỉ biết mua bom tấn, họ còn biết bán cả những bom tấn khác

 

Angel di Maria là một ví dụ tiêu biểu cho khẳng định trên. Tháng 6/2010, Los Blancos bỏ ra 25 triệu euro để thuyết phục Benfica nhả người. Sau 4 năm chinh chiến trong màu áo trắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Di Maria đã trở thành một ngôi sao, một tiền vệ hàng đầu thế giới.

 

Và đến khi không còn giá trị sử dụng, Kền Kền sẵn sàng đẩy "người thừa" ra khỏi Bernabeu. Tuy không còn hữu ích ở Real nhưng rõ ràng Di Maria vẫn là một siêu sao với nhiều đội bóng khác. Và đó là cái lý để Kền Kền có thể nhẹ nhàng đút vào túi 75 triệu euro khi nhả cầu thủ người Argentina. 50 triệu euro lãi này thậm chí sẽ còn tăng lên nếu Di Maria chơi tốt ở Quỷ đỏ thành Manchester trong thời gian tới.

 

Video clip bàn thắng: Real Madrid 2-0 Cordoba (vòng 1- La Liga 2014/15)

 

Trường hợp thứ hai có thể kể đến là tiền đạo trẻ Alvaro Morata. Đây là cầu thủ "cây nhà lá vườn" do chính Real Madrid đào tạo và phát triển. Alvaro được coi là một trong những tiền đạo tiềm năng bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và cái giá 20 triệu euro mà họ bán cho Juventus trong hè này chính là kỷ lục cầu thủ do chính Los Blancos đào tạo có mức giá chuyển nhượng cao nhất.

 

Mesut Oezil cũng là một trường hợp tương tự có thể kể đến trong danh sách này. Gia nhập Real Madrid với mức giá 15 triệu euro vào năm 2010, Oezil đã dần dần khẳng định được tài năng không thể chối cãi của mình.

 

Sau những năm cống hiến cho Los Blancos, anh đã bị bán sang Arsenal với giá chừng 50 triệu euro. Một con số kỷ lục nhất trước khi họ bán được Di Maria cho Man Utd ngày hôm qua.

 

Real Madrid, Real bán Di Maria, Los Blancos, Mesut Oezil, Alvaro Morata, Manchester united, Juventus, Arsenal5 bản hợp đồng bán giá cao nhất của Real Madrid (số liệu tính theo bảng, trường hợp Di Maria tính cả phí phụ)

 

Còn rất rất nhiều trường hợp khác có thể kể đến như thương vụ bán đi Robinho cho Man City, Higuain cho Napoli hay Anelka cho PSG, đó đều là những cầu thủ được bán với mức giá rất cao.

 

Trong hè này, Real chi 80 triệu euro cho James Rodriguez, 30 triệu euro cho Toni Kroos và 10 triệu euro cho Keylor Navas nhưng họ cũng kịp thu về 75 triệu tiền bán Di Maria, 22 triệu cho Morata, 7 triệu từ Sahin và 7.5 triệu cho vụ Zenit mua Garay. Đó là còn chưa kể những cái tên như Lopez (Milan), Jesús Fernández (Levante) và Mejias (Middlesbrough) cũng được bán đi.

 

Có thể thấy cân bằng thu chi của đội bóng này là rất đồng đều, Florentino Perez rõ ràng là một con cáo giá trên TTCN.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Di Maria bom tấn TTCN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT