Giải quần vợt Monte-Carlo Rolex Masters 2014: Djokovic thắng nhanh ngày ra quân

Thứ tư, 16/04/2014 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic thể hiện sức mạnh tại giải năm nay với chiến thắng chóng vánh trước tay vợt người Tây Ban Nha Albert Montanes tại vòng 2 Monte-Carlo Masters, giải đấu mà anh là ĐKVĐ.

Nội dung chính

 

Monte-Carlo Rolex Masters 2014, Djokovic vs Albert Montanes, Novak Djokovic, Rolex Masters 2014, vong 2 Monte-Carlo Rolex Masters 2014 

Nole dễ dàng vượt qua vòng 2.

 

Novak Djokovic có sự khởi đầu hoàn hảo ở Monte Carlo Masters năm nay trên hành trên bảo về ngôi vương của mình, khi dễ dàng đánh bại Montanes trong trận đấu chỉ kéo dài 45 phút mà anh để thua đúng 1 game. Nole có đến 6 cơ hội giành break ở set đầu tiên và có 2 lần thành công, đồng thời giữ vững các game giao bóng với tỉ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên đến 76% để thắng nhanh 6-1. Set thứ 2 tưởng như tay vợt Tây Ban Nha sẽ điều chỉnh lối chơi để thi đấu hiệu quả hơn, nhưng Montanes vẫn thể hiện sự bế tắc. Tay vợt hiện đang xếp hạng 57 thế giới thậm chí không thắng nổi game đấu nào và với 3 lần bị hạt giống số 2 Djokovic bẻ game giao bóng, để tiếp tục thua đậm 1-6. Thắng nhàn nhã ngay trong ngày ra quân, Djokovic tiến vào vòng 3 gặp tay vợt Pablo Carreno-Busta, người thắng Ivan Dodig tại vòng 1 sau 2 set với cùng tỉ số 6-3. Đây là lần thứ 6 Nole giành chiến thắng trước “lão tướng” đến từ xứ sở bò tót, 4 trong số các chiến thắng dó diễn ra trên mặt sân đất nện, trong đó có chiến thắng ở vòng 4 tại Monte Carlo năm 2009.

 

Djokovic chia sẻ sau trận đấu: "Thật tuyệt vời khi bạn có thể nhanh chóng kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, tôi cũng muốn có những cú đôi công dài hơi hơn, nhiều thách thức hơn để có thể kiểm tra bản thân, khả năng đến đâu trên sân đất nện năm nay".

 

Trong khi đó, hạt giống số 6 David Ferrer (Tây Ban Nha) giành quyền đi tiếp vào vòng 3 nhờ chiến thắng nhẹ nhàng 6-3, 6-0 trước Jeremy Chardy (Pháp). Hạt giống số 5 người CH Czech Tomas Berdych lại khá vất vả để vượt qua đối thủ người Nga Dmitry Tursunov trong 2 set với tỉ số sít sao 7-5, 6-4. Tay vợt chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (hạt giống số 9) còn chật vật hơn khi mất đến set để đánh bại Philipp Kohlschreiber (Đức) với tỉ số 6-4, 1-6, 6-4.

 

Cho đến thời điểm này, bất ngờ mới chỉ xảy ra ở 2 trận đấu vòng 1 khi hạt giống số 16 người Ba Lan Jerzy Janowicz bị loại bởi tay vợt chủ nhà Michael Llodra và hạt giống số 13 người Nga Mikhail Youzhny gác vợt trước đối thủ người Ý Andreas Seppi với tỉ số 3-6, 6-7.

 

Vòng 2 của Monte Carlo 2014 tiếp tục diễn ra trong ngày 16/4 với các trận đấu được chờ đợi giữa hạt giống số 1 Rafael Nadal - Teymuraz Gabashvili (Nga) và Roger Federer (4) - Radek Stepanek.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Monte-Carlo Rolex Masters 2014 Djokovic vs Albert Montanes Novak Djokovic Rolex Masters 2014 vong 2 Monte-Carlo Rolex Masters 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT