Giải Marathon lớn nhất Việt Nam dành cho cả VĐV không chuyên

Thứ ba, 16/10/2018 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ là cuộc thi dành cho những VĐV chuyên nghiệp, giải Marathon TP.HCM còn có nhiều cự ly phù hợp với các đối tượng khác nhau tham gia.

Với mục tiêu thu hút nhiều người tham gia chạy bộ rèn luyện sức khoẻ và nâng cao tinh thần thể dục thể thao trong cộng đồng, giải Marathon TP.HCM Techcombank 2018 tổ chức các cự ly thi đấu với nhiều chặng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như gia đình, công ty hay bất cứ người nào muốn tham gia.

Sau thành công của năm 2017, ban tổ chức tiếp tục mở rộng giải đấu về cả quy mô lẫn phương thức tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh cho mọi người. Theo đó, lộ trình thi đấu sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ di chuyển qua các tuyến đường, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử, văn hóa của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó nâng tầm giá trị từ một hội thi đấu thể thao thông thường trở thành dịp quảng bá văn hóa, du lịch trên địa bàn thành phố, giúp người dân trải nghiệm thành phố theo một cách hoàn toàn khác.

Năm nay, giải Marathon lớn nhất trong lịch sử điền kinh của Việt Nam mang lại cho người tham gia một lộ trình xuyên trung tâm thành phố Hồ Chí Minh đi qua 6 quận, với điểm xuất phát tại Thảo Cầm Viên và kết thúc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, Empire City.

Mang thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” (Be Greater Together), đường đua không chỉ là nơi để bạn rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi tạo nên mối liên hệ giữa những người yêu vận động, thích trải nghiệm, khám phá. Sẽ có ba cự ly chính được tổ chức là 42.195km dành cho vận động viên chuyên nghiệp, và các cự ly dành cho vận động viên không chuyên 21.1km 10km diễn ra vào ngày 2/12/2018 và 5km diễn ra vào ngày 1/12/2018.

Một ý nghĩa đặc biệt khi số tiền có được từ giải thi đấu sẽ được quyên góp ủng hộ người dân nghèo. Theo đó, khi hoàn thành được cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km chạy được, các vận động viên mang về 10.000 đồng cho Quỹ từ thiện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, Ban tổ chức đã đóng góp số tiền 608 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo TP.HCM và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao của TP.HCM.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
marathon viet nam chạy bộ quỹ vì người nghèo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT