Gần 1.100 kỳ thủ tham dự giải vô địch cờ vua trẻ Quốc gia 2022

Thứ ba, 07/06/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia nằm trong hệ thống các giải cờ vua quốc gia chính thức hàng năm, do Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức nhằm tạo cơ hội thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ cho c các tài năng trẻ. Với ý nghĩa ấy, Giải vô địch Cờ vua trẻ quốc gia năm 2022 tranh cúp Vietcombank sẽ được tổ chức tại TP biển Vũng Tàu từ 8-18/6.  

Nghe nội dung bài viết

Giải đấu năm nay được tổ chức tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu từ ngày 8 -18/6/2022, bao gồm 4 nội dung thi đấu: cờ nhanh, cờ chớp nhoáng (từ ngày 8- 10/6), cờ tiêu chuẩn, Cờ truyền thống (từ ngày 11-17/6) dành cho các kỳ thủ nam, nữ thuộc các tuổi  6, 7, 8, 9, 10, 11, 13, 15, 17 và 20.

covua
Gần 1.100 kỳ thủ trẻ tham dự giải

Gần 1100 VĐV là các kỳ thủ trẻ xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành, ngành: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Dương, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quân Đội, Ninh Bình, Bắc Giang, Lào cai, Thanh hóa, Nghệ An, Bình Định, Quảng Nam, Bến tre, Long An,  Bình Phước, Bình thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Cà Mau, Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, Tiền Giang, Thái Nguyên, Điện Biên... và các CLB là thành viên của LĐCVN như:  CLB Hoa Phượng đỏ Hải Phòng, CLB tài năng trẻ, Vietchess, CLB Kiện tướng tương lai,  CLB Tài Năng Việt,CLB Cờ vua Vũng Tàu,CLB Cờ vua Sao Đỏ Hải Dương.v.v.. với các kỳ thủ trẻ hàng đầu quốc gia tham dự.

Sở Văn hóa và Thể thao  Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và các đơn vị liên quan, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, chuyên môn đảm bảo việc tổ chức giải đấu thành công, thể hiện trách nhiệm trong việc phát triển phong trào cờ vua trẻ trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung.

Giải đấu là môi trường rèn luyện rất tốt cho những kỳ thủ trẻ. Thông qua giải phát hiện nhiều kỳ thủ tương lai để những nhà chuyên môn có định hướng đầu tư phát triển, nâng cao thành tích kỳ thủ sau này. Những kỳ thủ xuất sắc sẽ có cơ hội tham gia đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải trẻ quốc tế trong thời gian tới.

Thành công tại SEA Games 31 của đội tuyển cờ vua Việt Nam cũng là sự động viên lớn để các kỳ thủ trẻ phấn đấu, thông qua các giải như thế này để nâng cao trình độ và những hạt nhân ưu tú có thể góp mặt trong thành phần đội tuyển cờ vua Việt Nam trong tương lai.

 

Author Thethao247.vn Kỳ Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT