Quảng cáo

Gabriel Paulista - Kẻ khiến Arsenal 'chết mê chết mệt' là ai?

Nguyễn Nam Nguyễn Nam
Thứ sáu, 23/01/2015 11:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Arsenal đang rất nỗ lực đàm phán với Villarreal về trường hợp của hậu vệ Gabriel Paulista. Nhưng chính xác anh là ai mà lại được giới truyền thông nói đến nhiều như vậy trong thời gian qua?.

Tên đầy đủ: Gabriel Paulista (Gabriel Armando de Abreu)

Tuổi: 24

Vị trí: Trung vệ

CLB đang chơi: Villarreal

Quốc tịch Brazil

Sinh ra ở Sao Paulo, Gabriel Paulista bắt đầu sự nghiệp với CLB Esporte Clube Vitoria và anh có màn ra mắt chuyên nghiệp đầu tiên khi bước sang tuổi 19. Ba năm sau Paulista giúp CLB của mình giành được danh hiệu đầu tiên.

Gabriel Paulista, Arsenal, chuyen nhuong Arsenal, ngoai hang anh, la liga, Villarreal, tin chuyen nhuong, lich thi dau ngoai hang anh, phao thu, the gunners

Gabriel Paulista có phong cách chơi bóng rất phù hợp với Premier League

Tại La Liga

Tháng 8/2013 Paulista ký hợp đồng 5 năm với Villarreal hồi trước khi trở thành một trong những trung vệ hay nhất tại La Liga. Ba tháng sau anh có trận ra mắt trong trận hòa với Atletico Madrid.

Màn trình diễn của hậu vệ người Brazil đã góp phần rất lớn giúp Villarreal đi đến tứ kết cúp Nhà vua, họ đã có 15 trận bất bại trong thời gian đó. Tại mùa giải trước, Villarreal có thể tự hào rằng họ là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất La Liga với chỉ 17 lần để thủng lưới.

Khả năng thích nghi

Paulista là hậu vệ thuận chân phải và có thể đá được ở vị trí hậu vệ cánh trái, nơi Paulista  từng nhiều lần thành công khi đá cho Villarreal. Paulista có lối đá càn lướt, mạnh mẽ và thể lực dồi dào, điều này là một trong những lý do giải thích tại sao cầu thủ người Brazil được Arsenal quan tâm đến thế trong thời gian qua.

'Chơi ở Premier League là giấc mơ của tôi'

Paulista dường như cũng đã quyết tâm gia nhập Pháo thủ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. "Các vấn đề đang được đại diện của tôi thương thảo. Sẽ thật tuyệt vời nếu được đến Arsenal. Nhưng hiện giờ tôi vẫn đang tập trung thi đấu tốt cho Villarreal.

Người đại diện của tôi đang làm việc và tôi cần bình tĩnh đón nhận những thông tin. Có một sự thật là chơi ở Premier League là một trong những giấc mơ của tôi. Tôi đã nói chuyện với người đại diện về điều này".

Video clip bàn thắng: Man City - Arsenal - Pháo nổ vang trời Etihad

Điều khoản phá vỡ hợp đồng

Villarreal sẽ phải để Paulista ra đi nếu có một CLB chịu chi ra số tiền khoảng 15,25 triệu bảng, tương ứng 20 triệu euro.

Wenger đang rất nóng lòng

HLV Arsene Wenger vẫn đang đặt rất nhiều kỳ vọng về bản hợp đồng mới này. Bổ sung thêm chất thép trong phòng ngự là điều mà Pháo thủ đang rất cần vào thời điểm này. "Chúng tôi sẵn sàng trả giá cao cho một cầu thủ nếu anh ta thực sự chất lượng. Chúng tôi đang có cơ hội để chiêu mộ cậu ta, một mức giá hợp lý sẽ khiến thương vụ này nhanh chóng hoàn tất".

Ở mùa giải này, Arsenal đã chú trọng đến khâu phòng ngự nhiều hơn trước khi nghĩ tới tấn công. Đó là cách làm rất trái ngược với triết lý trước đây của đội bóng này: "Tôi đi từ lãng mạn đến thực dụng bởi tôi biết điều đó là cần thiết vào lúc này. Chúng tôi muốn có một chút an tâm hơn.

Năm ngoái chúng tôi đã để thủng lưới nhiều trong các trận đấu lớn, bây giờ chúng tôi phải tập trung phòng ngự và bảo vệ khung thành tốt hơn. Nhưng phòng ngự không có nghĩa là chúng tôi từ bỏ tấn công quyến rũ, phong cách cũ vẫn sẽ được giữ và phát huy".

Thể thao 247 cập nhật danh sách Chuyển nhượng mùa Đông mùa giải 2014/2015 nhanh nhất, chính xác nhất. Tin chuyển nhượng bóng đá quốc tế nổi bật trong ngày sẽ được cập nhật liên tục 24/7 tới độc giả.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Gabriel Paulista Arsenal chuyen nhuong Arsenal ngoai hang anh
Xem thêm