Quảng cáo

FIFA, báo châu Á khen Việt Nam 2017: Châu Á không ai làm được như họ

Chủ nhật, 11/02/2018 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới FIFA và nhiều tờ báo Hàn Quốc đều dành rất nhiều lời khen ngợi cho bóng đá Việt Nam năm 2017.

FIFA khen Việt Nam tiến bộ thần kỳ

Trang chủ của FIFA đã có bài viết nói về sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam. Cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới rất ấn tượng với sự vươn lên mạnh mẽ của thầy trò HLV Park Hang Seo. FIFA viết: "Như thường lệ, cuối năm qua bóng đá thế giới diễn ra tương đối êm ả, với sự thay đổi rất nhỏ trên BXH FIFA. Tuy nhiên, đã có những sự thay đổi lớn ở khu vực Đông Nam Á, với sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Hàn Quốc Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã tăng tới 13 bậc, vươn lên vị trí thứ 112 và trở thành đội bóng châu Á có mức thăng tiến tốt nhất.

fifa, viêt nam, chau a, bong da viet nam

Bước nhảy vọt của Việt Nam không chỉ giúp họ có vị trí tốt nhất từ năm 2012 mà còn giúp họ vượt mặt Philippines để trở thành đội bóng đứng đầu Đông Nam Á. Tính ra, đội bóng này có một năm đáng nhớ với việc tăng tổng cộng 24 bậc trên BXH FIFA".

Điều mà bóng đá Việt Nam đặc biệt gây ấn tượng với FIFA chính là sự chuyển giao thế hệ mạnh mẽ và thành công. FIFA viết: "Điều ấn tượng là Việt Nam đã vượt qua vòng loại Asian Cup khi đang diễn ra cuộc chuyển giao thế hệ. Những cầu thủ cựu binh như Lê Công Vinh lùi lại nhường chỗ cho những tài năng trẻ. Băng đội trưởng của Công Vinh nhường lại cho Văn Quyết, người đang dẫn dầu danh sách ghi bàn cho VN tại VL Asian Cup....

Với một nửa đội hình dưới 23 tuổi, HLV Park Hang Seo đang có trong tay một lực lượng đầy tiềm năng. Trong đó có thể kể tới thủ môn trẻ Tiến Dũng, hậu vệ Đình Trọng, tiền vệ Quang Hải, tiền đạo Đức Chinh. Họ là những cầu thủ đã dự U20 World Cup cùng U20 Việt Nam. Họ sẽ còn tiến xa.

Việt Nam đang có những cầu thủ trẻ tài năng, chắc chắn họ sẽ còn thăng tiến hơn nữa trên bảng thứ tự của FIFA".

Báo Hàn: Không ai làm được như Việt Nam

fifa, viêt nam, chau a, bong da viet nam

Tờ Naver của Hàn Quốc khẳng định Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ từng ngày thông qua BXH FIFA. Tờ này tìm ra điểm đáng kinh ngạc để viết: "Hàn Quốc xếp thứ 60 trên BXH FIFA nhưng Việt Nam cũng đã tăng tới 13 bậc để vươn lên vị trí thứ 112, điều đó cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của họ. Điều đáng nói, không có đội bóng nào trên thế giới làm được như Việt Nam, tăng nhiều bậc như vậy trên BXH FIFA đợt này".

Tờ này nói thêm: "Năm 2015 họ xếp thứ 147, năm 2016 vươn lên vị trí thứ 134 và năm 2017 đã là 112. Họ đang sở hữu lứa cầu thủ được xem là 'thế hệ vàng' U23, đội đã gây được nhiều ấn tượng trong thời gian qua. Bóng đá Việt Nam đang rất phát triển".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa viêt nam chau a bong da viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT