Quảng cáo

Federer về nước sau Úc mở rộng: Còn hơn cả người hùng

Thứ tư, 01/02/2017 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi giành chiến thắng nghẹt thở trước đại kình địch Rafael Nadal ở trận chung kết kéo dài 5 set để đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, Roger Federer đã nhận được rất nhiều sự chào đón nồng hậu khi anh trở về quê nhà Thụy Sĩ.

Như đã biết, ngày 29/1/2017 vừa qua đã trở thành một cột mốc không thể nào quên của Roger Federer nói riêng và quần vợt thế giới nói chung. “Tàu tốc hành” đã phá dớp 3 lần toàn thua trước đại kình địch Rafael Nadal ở Úc mở rộng để đánh bại chính “Bò tót” ở trận chung kết kéo dài 3 giờ 37 phút sau 5 set (6-4, 3-6, 6-1, 3-6, 6-3), để chính thức nối dài kỉ lục của mình lên 18 Grand Slam – điều mà chưa tay vợt nam nào làm được trong lịch sử làng banh nỉ thế giới.

Federer còn khiến người hâm mộ càng thêm nể phục khi anh vượt qua Nadal để đăng quang ở thời điểm bản thân mình đã 35 tuổi 174 ngày, già hơn Nadal đến 5 tuổi.

1 ngày sau chiến tích lịch sử với chức vô địch thứ 5 ở Melbourne Park, huyền thoại sống người Thụy Sĩ đã trở về quê nhà và được chào đón không khác gì một người hùng dân tộc. Đã có rất nhiều fan tập trung trước cửa lối đi sân bay Zurich (Thụy Sĩ) để đón mừng Federer trở về với danh hiệu Grand Slam thứ 18.

FedEx đã vui vẻ bắt tay, trò chuyện và chụp ảnh cùng rất nhiều người hâm mộ quê nhà đã có mặt để chia vui cùng anh.

Federer cũng rất khiêm tốn khi cho rằng thành công của anh có được ngày hôm nay có công lao không nhỏ từ sự dạy dỗ tận tình của những người thầy cũ. Phát biểu trên Australian Associated Press, “Tàu tốc hành” đã dành những lời tri ân chân thành nhất đến cựu HLV Peter Carter – người đã không may qua đời vì một tai nạn xe hơi ở Nam Phi chỉ một tuần trước sinh nhật lần thứ 21 của Federer:

“Peter Carter có ảnh hưởng rất lớn đến kỹ thuật của tôi. Đó là điều mà nhiều người đều muốn nói.”

Federer cũng dành những lời có cánh đến một người thầy cũ khác – HLV Tony Roche, người đã từng cùng anh chinh phục thêm 6 Grand Slam:

“Rochey (tên thân mật của Tony Roche) giống như mọi HLV tôi đã có, đã đưa tôi nâng tầm đẳng cấp. Tôi thích tinh thần làm việc kiểu xưa cũ của ông ấy, cái cách mà ông ấy đặt mọi việc lên bàn (để giải quyết).

Federer cũng trấn an người hâm mộ về nghi ngại anh có thể giải nghệ trên đỉnh vinh quang thời gian sắp tới: “Mục tiêu của tôi chắc chắn vẫn phải là tiếp tục thi đấu. Đó là lí do tại sao tôi đã dành hẳn 6 tháng nghỉ ngơi năm ngoái để hy vọng vẫn sẽ có thể thi đấu tiếp đôi năm nữa.”

Sau khi đăng quang trên sân cứng ở Úc mở rộng 2017, Federer thậm chí muốn tiếp tục giành vinh quang ở mặt trận sân cỏ, với trọng tâm là Wimbledon: “Trên sân cỏ, tôi sẽ có rất nhiều giải đấu ở đây, với việc tôi sẽ chơi ở Stuttgart và Hale. Ở Wimbledon, tôi biết tôi có những cú đánh tốt hơn các giải khác và hy vọng cơ hội sẽ lại đến với tôi.”

Author Thethao247.vn Nguồn: Khampha / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
federer tennis roger federer nadal australian open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo