Quảng cáo

Dortmund vs Arsenal: Định mệnh ta gặp nhau - 1h45 ngày 17/9

Thứ ba, 16/09/2014 07:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Duyên nợ đã khiến Dortmund và Arsenal gặp nhau tại vòng bảng Champions League hai mùa giải liên tiếp. Lần này, định mệnh sẽ gọi tên ai khi cả hai đều đang không thể có được lực lượng mạnh nhất.

 

Dortmund vs Arsenal, vong bang Champions League, bang D Champions League, Dortmund, Arsenal, Signal Iduna Park, Pháo thủ, The Gunners

Dortmund vs Arsenal sẽ là một cuộc chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn

 

Nói chính xác hơn nữa, đây đã là lần thứ ba họ đụng độ nhau ở vòng bảng Champions League trong 4 mùa giải gần nhất. Và lần nào cũng vậy, họ phải rất vất vả chiến đấu để giành tấm vé đi tiếp cho mình.

 

Thử thách với thầy trò HLV Jurgen Klopp ở mùa giải này lớn hơn rất nhiều khi lực lượng của đội bóng vùng Ruhr đã bị hao mòn đi đáng kể. Đặc biệt nhất vẫn phải kể đến chân sút số một Lewandowski đã chuyển sang Bayern Munich thi đấu. Trong khi đó, bước vào trận đấu này họ cũng không thể có sự phục vụ của cái tên Marco Reus vì chấn thương.

 

Nhưng rất may vẫn có một cái tên khiến đội chủ sân Signal Iduna Park có thể đặt kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Đó là tiền vệ cũ mà mới Shinji Kagawa, người con mới trở về Dortmund sau một thời gian dài xa nhà khá dài.

 

Trong trận đấu đầu tiên trở lại Dortmund, Kagawa đã cho thấy khả năng hòa nhập và một phong độ chói sáng. Trực tiếp ghi một bàn thắng và kiến tạo nhiều tình huống thuận lợi cho đồng đội, rõ ràng Kagawa được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ mang đến sự khác biệt ở trận đấu này.

 

Đây là trận đấu mà chắc chắn ba điểm sẽ là mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Jurgen Klopp nếu họ muốn gặp nhiều thuận lợi hơn trong quãng đường còn lại.

 

VIDEO: Nhận định, dự đoán kết quả - tỷ số Dortmund vs Arsenal - 1h45 ngày 17/9

 

Ở bảng D, không chỉ có Arsenal là đáng gờm mà ngay cả Galatasaray cũng rất nguy hiểm. Đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang sở hữu một lực lượng tương đối mạnh và có khát vọng chiến đấu. Đây cũng chính là hai đối thủ sẽ cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé đi tiếp với Dortmund và Arsenal.

 

Với Pháo thủ, lực lượng của họ cũng bị sứt mẻ khá nhiều trong cuộc đụng độ này. Việc thiếu vắng đi những cầu thủ như tiền đạo Giroud, Walcott, Gnabry hay Debuchy sẽ là một tổn thất rất nặng nề.

 

Trận hòa 2-2 trước Man City tại Premier League sẽ là cơ sở để Arsenal có được sự tự tin nhất định trong chuyến hành quân đầy thử thách này. Một điểm với Pháo thủ trong chuyến đi xa nhà này chắc chắn không phải một kết quả tồi.

 

Đội hình dự kiến:

 

Dortmund: Weidenfeller – Durm, Sokratis, Subotic, Piszczek – Kehl, Bender, Grosskreutz, Kagawa, Mkhitaryan – Ramos.

 

Arsenal: Szczesny – Monreal, Koscielny, Mertesacker, Chambers – Arteta, Ozil, Ramsey, Wilshere, Sanchez – Welbeck.

 

Lực lượng

 

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Marco Reus, Nuri Sahin, Oliver Kirch, Dong-Won Ji, Mats Hummels và Jakub Blaszczykowski (chấn thương).

 

- Arsenal: Vắng Olivier Giroud, Theo Walcott, Serge Gnabry (chấn thương) và Mathieu Debuchy (treo giò).

 

Phong độ và đối đầu

 

- Arsenal mới chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất (1 thắng, 4 hòa).

- Dortmund thắng 3/4 trận đấu gần nhất.

- Hai đội đã gặp nhau 6 lần trong quá khứ. Arsenal đang nhỉnh hơn với 3 thắng, 1 hòa, 2 thua.

 

Con số:

 

- Mùa trước hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng Champions League (CL) với kết quả Dortmund thắng 2-1 ở London nhưng thua 0-1 khi trở về sân nhà.

 

- Thất bại nói trên trước Arsenal cũng là lần đầu tiên Dortmund để thua một đội bóng Anh trên sân nhà tại cúp châu Âu. Trước đó họ thắng 4, hòa 3.

 

- Đây là lần thứ 10 Dortmund lọt vào vòng bảng CL, họ từng vô địch mùa 1996/97 và giành ngôi á quân năm ngoái.

 

- Mùa trước Dortmund lọt tới tứ kết trước khi dừng chân trước Real Madrid với tổng tỉ số 2-3.

 

- Arsenal đã lọt vào vòng bảng sau khi vượt qua Besiktas với tổng tỉ số 1-0 ở loạt play-off. Người ghi bàn duy nhất là Alexis Sanchez, bàn đầu tiên của anh cho CLB mới.

 

- Mùa trước, Arsenal có lần thứ 4 liên tiếp lọt vào vòng knock-out nhưng đã bị loại bởi Bayern Munich với tổng tỉ số 1-3.

 

- Arsenal không thua trong 10 trận ra quân gần đây tại cúp châu Âu (thắng 8, hòa 2).

 

- Thành tích của Arsenal trên sân các đội bóng Đức là thắng 5, hòa 5, thua 5.

 

- Arsenal chỉ thua 2 trong số 10 chuyến làm khách gần đây tại CL (thắng 5, hòa 3).

 

- Tomas Rosicky của Arsenal từng chơi cho Dortmund giai đoạn 2000-2006, ra sân 149 trận và ghi được 19 bàn tại Bundesliga.

 

- Mesut Ozil đã từng có tổng cộng 12 lần gặp Dortmund bao gồm 4 lần cùng Real Madrid, 8 lần cùng Schalke 04 và Werder Bremen.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund Arsenal bang D Champions League The Gunners
Xem thêm
TIN NỔI BẬT