Quảng cáo

ĐH 11 cầu thủ 'Tỉnh lẻ' ẵm cúp V.League dễ như trở bàn tay

Thứ tư, 25/10/2017 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Không sinh ra ở những cái nôi bóng đá hoặc địa phương đang có đội bóng chơi V.League hay giải Hạng nhất, nhưng 11 cầu thủ xuất thân từ 'Tỉnh lẻ' dưới đây sẽ lấy cúp vô địch V.League dễ dàng nếu họ chụm lại với nhau thành 1 đội bóng.

Xin nêu 11 cái tên xuất thân từ những địa phương không có đội bóng dự V.League hay giải Hạng nhất, nhưng hiện tại họ đủ sức vô địch bất cứ giải đấu nào cấp CLB của Việt Nam, thậm chí 11 cầu thủ này còn có thể gánh vác nhiệm vụ Quốc gia đi thi đấu Quốc tế!

1. Thủ môn Lê Văn Hưng (Vĩnh Long - năm sinh 1987)

Nếu theo nghề của bố, thủ môn hiện tại của SHB Đà Nẵng đã là một chiến sỹ Cảnh sát giao thông, nhưng không! Quyết định sống trọn với trái bóng của Lê Văn Hưng được đưa ra trong tiếng thở dài của người mẹ. Mọi người xung quanh dè bỉu, xem đây là điều gàn dở của thằng Hưng “khùng”. Bóng đá Vĩnh Long không có đội bóng ngon lành. Khi ra ràng, Văn Hưng được Vĩnh Long cho TP.HCM mượn để chơi giải hạng Nhất năm 2010 - 2011. Hiện giờ, Lê Văn Hưng đang rất hạnh phúc trong màu áo SHB Đà Nẵng. Vài mùa giải gần đây, anh là người gác đền số 1 của đội bóng sông Hàn.

2. Trung vệ Đoàn Văn Hậu (Thái Bình - năm sinh 1999)

Đoàn Văn Hậu xuất thân từ CLB Hà Nội FC. Anh được gọi vào ĐT Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017. Quê ở Thái Bình, gia đình Văn Hậu không ai theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Thế nhưng nhờ tố chất thiên bẩm, Văn Hậu đang trở thành hình mẫu của các cầu thủ trẻ cùng ước mơ vươn lên thành ngôi sao. Sở trường của Văn Hậu là hậu vệ trái, nhưng anh cũng có thể chơi tốt nhiều vị trí khác, trong đó có vị trí trung vệ nhờ thể lực mạnh mẽ và thể hình cao lớn (1m85). Thậm chí ở vòng 23 V.League, Văn Hậu còn ghi bàn khi chơi tiền đạo.

3. Trung vệ Bùi Văn Long (Hòa Bình - năm sinh 1988)

7 năm đá cho HAGL (2009 - 2016), Bùi Văn Long có 68 trận cùng 1 lần lập công. Năm 2014, Văn Long còn có vinh dự được gọi vào ĐTQG. Hiện giờ, Văn Long là trung vệ chính thức của SHB Đà Nẵng. Không nổi bật nhưng Văn Long luôn là chốt chặn mang tính an toàn cao. Sinh ra và lớn lên ở Hòa Bình nhưng vì cuộc sống bấp bênh nên gia đình Văn Long đã quyết định chuyển vào Gia Lai sinh sống từ năm 1998. Lúc đó, Văn Long còn đi hái café thuê để phụ giúp ba mẹ. Đôi chân thoắt thoắt hằng ngày băng rừng, rồi quần quật trên rẫy đã giúp Văn Long có sức khỏe tốt hơn những đứa trẻ cùng trang lứa.

4. Hậu vệ biên Nguyễn Xuân Thành (Hải Dương - năm sinh 1985)

Đam mê bóng đá đến nỗi, ngày bé cậu đã cùng bố rong ruổi hàng ngày từ quê nhà Tứ Kỳ lên Hà Nội tập ở đội trẻ Thể Công. Nhưng Hà Nội ACB mới là nơi chắp cánh cho Xuân Thành vươn tới bóng đá đỉnh cao. Lên đội I khi mới 17 tuổi, Xuân Thành nổi bật ở khả năng nhanh nhẹn, khôn ngoan. Bến đỗ tiếp theo của Xuân Thành là Thanh Hóa, trong 2 năm tại đây (2013 - 2014), anh 1 lần là chủ nhân của 'bàn thắng đẹp nhất V.League 2014'. Cũng trong năm này, Xuân Thành chiếm 1 suất chính thức trong đội hình ĐT Việt Nam đá AFF cup 2014. Hiện tại, anh vẫn là trụ cột của B.Bình Dương ở V.League 2017.

5. Hậu vệ biên Vũ Văn Thanh (Hải Dương - năm sinh 1996)

Mới chỉ 21 tuổi, nhưng cách đây 2 năm, Văn Thanh đã là trụ cột không thể thiếu của HAGL, sở hữu nguồn năng lượng dường như vô tận, Văn Thanh được mệnh danh là 'cỗ máy gặt đập' của đội bóng phố Núi. Tính đến trước vòng 23 V.League 2017, Vũ Văn Thanh đã ghi được 6 bàn thắng cho HAGL, xếp trong top 5 cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất giải. Danh tiếng của Văn Thanh đã không chỉ dừng lại ở Việt Nam, đầu tháng 5/2017, đích thân chủ tịch Dusan Mijic của CLB Vojvodina đã gửi thư mời đến CLB HAGL và Vũ Văn Thanh để sang Serbia ký hợp đồng...

vleague, doi hinh vleague, vleague 2017

6. Tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh (Thái Bình - năm sinh 1995)

Sinh ra trong 1 gia đình khá giả ở thôn Mai Trang, huyện Quỳnh Phụ - Thái Bình, bố của Tuấn Anh là Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Phụ Dực. Từ nhỏ cậu đã được bố mẹ hết sức chăm sóc chiều chuộng. Ban đầu, gia đình đã hướng cho cậu theo nghề bác sĩ hoặc trở thành công chức nhà nước. Tuy nhiên Tuấn Anh bộc lộ rõ năng khiếu bóng đá, nên gia đình đã cho Tuấn Anh theo nghiệp cầu thủ. Ngay từ lúc 9 tuổi Tuấn Anh đã là linh hồn giúp U11 Thái Bình đoạt giải Á quân của giải Nhi đồng toàn quốc tại Khánh Hòa. Sự nghiệp của Tuấn Anh đến nay rạng danh ra sao, ai cũng đã rõ. Tuy nhiên, Tuấn Anh hay bị ác mộng chấn thương hành hạ.

7. Tiền vệ trung tâm Trương Văn Thái Quý (Quảng Trị - năm sinh 1997)

Những trận đòn roi như cơm bữa vì trốn học, trốn ngủ trưa  đá bóng nhưng Thái Quý không cảm thấy đau, bởi nỗi đau lớn nhất của Quý là không được đá bóng. Đó là tuổi thơ của Thái Quý. Năm lớp 6, sau khi thi trượt ở Học viện HAGL Arsenal JMG, nghe tin PVF về Quảng Trị tuyển sinh, mẹ của Quý thúc cậu chở con mình đi thi tuyển. Thế là đậu! Năm 2016, Thái Quý là nhân tố quan trọng trong đội hình U19 Việt Nam tiến vào World Cup U20. Nhưng khá đen đủi vì chấn thương nên anh không thể góp mặt tại Hàn Quốc. Hiện, Thái Quý đang dần khẳng định được tài năng ở CLB Hà Nội FC.

8. Tiền vệ cánh Võ Huy Toàn (Lâm Đồng - năm sinh 1993)

Võ Huy Toàn từng được cựu HLV ĐT Việt Nam Miura “đưa ra ánh sáng” khi quyết định điền tên vào danh sách ĐTQG chỉ sau 30 phút theo dõi anh thi đấu. Và kể từ “mối tình” sét đánh của anh và ông thầy người Nhật Bản đã tạo ra cái tên Huy Toàn trong lòng người hâm mộ. Huy Toàn vụt sáng trong màu áo ĐTQG tại AFF Cup 2014, anh cũng là nhân tố quan trọng giúp U23 Việt Nam góp mặt ở VCK U23 Châu Á 2016. SEA Games 2015, Toàn cũng đã có 5 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Huy Toàn cũng vừa mới trở lại đá cho SHB Đà Nẵng 2 vòng đấu gần đây sau chấn thương.

9. Tiền vệ cánh Hồ Minh Dĩ (Quảng Trị - năm sinh 1998)

Chiều cao không đến 1m60, nhưng bù lại Minh Dĩ sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo ra sự đột biến cực cao. Bằng chứng mới nhất, chàng "Quỷ lùn' vừa vào sân thay người ở vòng 22 V.League rất nhanh lẻn xuống cánh trái và tạt bóng cho đồng đội ghi bàn trong trận Hà Nội FC 4-0 XSKT Cần Thơ. Năm 2009, PVF tổ chức tuyển sinh tại Quảng Trị, khi ấy Minh Dĩ chỉ cao 1,31 m và nặng 27 kg. Nhưng sau khi thực hiện các bài kiểm tra, anh được giữ lại để vào TP.HCM. Viên ngọc này 'lộ thiên' dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn ở U19 Việt Nam, trước đó anh được các thầy ở PVF đánh giá rất cao.

10. Tiền đạo Phạm Văn Thành (Thái Bình - năm sinh 1994)

Văn Thành là một trong số ít những thành viên của lứa 1994 từng cày nát hàng loạt giải trẻ trong nước trước khi tiến lên đội 1 Hà Nội FC. Tuy nhiên, việc thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn khiến anh gặp khá nhiều khó khăn vì đôi bóng Thủ đô luôn ưu tiên vị trí mũi nhọn cho các ngoại binh. Sau gần 4 mùa giải chinh chiến, cầu thủ 23 tuổi đang được các HLV “uốn” vào vai trò… hậu vệ cánh. Đồng môn của Văn Thành là Xuân Nam từng thất bại với cách làm này, còn anh chàng thì chưa rõ thế nào. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Văn Thành vẫn là 1 trong số ít tiền đạo nội đủ tầm chơi V.League.

11. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (Hải Dương - năm sinh 1996)

Nguyễn Văn Toàn ra mắt ĐTQG ngay lần đầu tập trung vào ngày 24/3/2016 ở trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc VL World Cup 2018. Anh góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của ĐT Việt Nam với 2 bàn thắng trong hiệp một. Văn Toàn chia sẻ điều khá thú vị rằng, vì sao mình lại chọn HAGL: “Khi đó tôi không biết Gia Lai là như thế nào cả. Ông tôi chỉ có một cháu trai là tôi nên băn khoăn không biết có nên cho đi đá bóng không. Đến khi tôi lên học viện, thấy có nhiều bạn đang đá bóng, có những người quen ở các đội nhi đồng khác như Xuân Trường, Tuấn Anh nên rất vui. Đến khi thấy hồ bơi rất to tại Hàm Rồng tôi thích lắm, muốn ở lại và không suy nghĩ gì nữa”.

Theo Bongdanet

Author Thethao247.vn Nguồn: Bongdanet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vleague doi hinh vleague vleague 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT