Quảng cáo

Đánh giá bảng đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2016: Dễ thở

Thứ ba, 02/08/2016 21:54 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã rơi vào một bảng đấu tương đối dễ thở ở AFF Cup 2016.

Kết quả của lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2016 đã đưa ĐTVN nằm ở bảng B cùng các đội: Myanmar, Malaysia và đội vượt qua vòng loại. Trong khi đó đối thủ đáng gờm nhất Thái Lan nằm ở bảng A với Philippines, Singapore và Indonesia.

Đây là bảng đấu được xem là khá dễ thở với đội tuyển Việt Nam. Myanmar và Malaysia trong quá khứ đều không được đánh giá cao hơn đội tuyển của chúng ta, cơ hội đi sâu vào vòng trong là rất rộng mở.

AFF Cup 2016, Việt Nam, bốc thăm AFF Cup 2016, kết quả bốc thăm AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng

ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội đi sâu ở AFF Cup 2016

Nhưng cũng phải cảnh giác khi cả hai nền bóng đá kể trên đều có những bước tiến trong thời gian qua. Với Myanmar, đội bóng này đang thực hiện kế hoạch trẻ hóa đầy tham vọng, giống như những gì đội tuyển Việt Nam đang làm. Lứa cầu thủ từng tham dự U20 thế giới 2015 chắc chắn sẽ là nòng cốt của đội bóng này.

Đáng gờm nhất với ĐTVN có lẽ chính là Malaysia. Đội bóng này trong quá khứ đã có màn ngược dòng đầy bất ngờ tại bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình cách đây 2 năm về trước. Họ đang dần trở thành đối thủ kỵ dơ với đội tuyển Việt Nam ở nhiều giải đấu trong khu vực.

Đội còn lại ở bảng B có thể là  Brunei, Đông Timor, Lào và Campuchia, những đối thủ không cùng đẳng cấp với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Lứa cầu thủ của ĐT Việt Nam dự AFF Cup gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, kết hợp với những người đầy kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết... hứa hẹn sẽ đạt kết quả cao ở ngày hội diễn ra cuối năm nay.

AFF Suzuki Cup 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 19/11 đến 17/12/2016. Trước đó vòng loại giải đấu diễn ra từ 13-22/10 tại Campuchia với 4 đội là Lào, Timor Leste, Campuchia và Brunei.

Thể thức tính xếp hạng ở vòng bảng như sau, thứ hạng các đội sẽ được phân dựa trên tiêu chí từ điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được. Trong trường hợp hai hoặc nhiều hơn số đội bóng cân bằng ở các chỉ số trên thì sẽ tính đến thành tích đối đầu trực tiếp. Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và về, cùng với đó là áp dụng Luật bàn thắng sân khách để xác định đội chiến thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2016 Việt Nam bốc thăm AFF Cup 2016 kết quả bốc thăm AFF Cup 2016 ĐT Việt Nam HLV Nguyễn Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT