Quảng cáo

Đá văng hai đội cực mạnh, VN trở thành khắc tinh của Tây Á

Thứ tư, 24/01/2018 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lần lượt đánh bại Iraq và Qatar, U23 Việt Nam xứng danh là khắc tinh của các đội bóng đến từ Tây Á.

VIDEO: Cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa lập được chiến tích khiến hàng triệu người hâm mộ nước nhà cảm thấy tự hào. Họ đã lần lượt vượt qua hàng loạt những trở ngại để rồi tiến tới chơi trận chung kết giải U23 châu Á. Rõ ràng đây là thành quả ít người dám nghĩ tới trước khi giải đấu diễn ra.

Trên đường đi tới trận chung kết, U23 Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn với nhiều đối thủ khác nhau. Trong đó điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc phải đụng độ với các đội bóng Tây Á.

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam phải chạm trán Syria, đối thủ được đánh giá cao hơn và thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải có điểm. Bằng bản lĩnh của mình, U23 Việt Nam đạt được kết quả như mong đợi khi giành một điểm và đủ điều kiện để tiến tới tứ kết.

Chung kết U23 châu Á, u23 viet nam, u23 chau a

Tại tứ kết, U23 Việt Nam lại gặp một đại diện đến từ Tây Á khác là Iraq. Lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo còn phải đối mặt với thử thách còn khó khăn hơn gấp nhiều lần.

Trước nhà vô địch U23 châu Á 2013 và đứng thứ ba hai năm trước, U23 Việt Nam lại tiếp tục để lại muôn vàn cảm xúc cho người hâm mộ. Hòa 3-3 sau hai hiệp phụ và thắng 5-3 trong những loạt luân lưu, U23 Việt Nam đã đá văng Iraq và hùng dũng tiến vào trận bán kết.

Tiến tới vòng 4 đội mạnh nhất và lại phải gặp một đến từ Tây Á, thầy trò HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin có thể tạo nên cú sốc lớn bậc nhất giải. Và thực tế dù bị dẫn bàn trước nhưng U23 Việt Nam vẫn cho thấy được bản lĩnh của mình. Họ từ từ triển khai tấn công, gỡ hòa 1-1 rồi 2-2 và kéo trận đấu về những loạt sút penalty cân não.

Có được kinh nghiệm từ trận trước, các cầu thủ đã thể hiện một cái đầu lạnh và đánh bại Qatar để vào chung kết giải năm nay. Như vậy, trên hành trình tiến tới trận chung kết U23 châu Á, Việt Nam đã đánh bại hai đội cực mạnh là Iraq và Qatar, trong đó có một trận hòa trước Syria. Rõ ràng, nói Việt Nam là khắc tinh của những đội bóng Tây Á quả không sai.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 27/1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết U23 châu Á u23 viet nam u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT