Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Có tiền cũng không mua được thành công như VN'

Thứ tư, 24/01/2018 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Nhìn vào thành công của Việt Nam, báo chí Trung Quốc thẳng thắn thừa nhận dù có tiền cũng khó làm được như thầy trò HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Pha sút pen và ăn mừng đầy ngạo nghễ của Văn Thanh trước U23 Qatar

Chứng kiến U23 Việt Nam đả bại U23 Qatar trong trận chung kết giải U23 châu Á, tờ Sina của Trung Quốc có bài viết nhấn mạnh đại ý 'có tiền cũng không mua được thành công như Việt Nam'. Trong bài viết, tác giả nói: "Trọng tài đã trao một quả phạt đền cho Qatar ở trận bán kết nhưng Việt Nam vẫn cuốn phăng đối thủ. Ở nền bóng đá châu Á như hiện nay, có tiền cũng không thể mang lại thành công như Việt Nam, những người đã rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ trong những năm gần đây. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang hái quả ngọt sau bảy năm xây dựng và hoàn thiện trung tâm đào tạo trẻ" - Sina viết.

u23 viet nam, u23 trung quoc, u23 chau a, chung ket u23 chau a

Chưa dừng ở đó, Sina còn lấy dẫn chứng về hành trình kỳ diệu của thầy trò HLV Park Hang Seo để nhấn mạnh: "Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã làm gì trong những năm qua?. Những đồng tiền được chi nhỏ giọt đến từng xu và câu trả lời cho cách làm ấy đã thể hiện rõ ở giải này. Họ cần suy nghĩ lại cách làm nếu không muốn bị tụt lại phía sau".

"Việt Nam lọt tới chung kết giải U23 châu Á không phải sự tình cờ. Gần mười năm trở lại đây, họ đã bắt đầu chăm lo phát triển lứa cầu thủ trẻ. Và đến bây giờ họ đang gặt hái thành tựu của mình. Ông trời không phụ người có lòng, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi" - bài viết phân tích tiếp.

Ở giải năm nay, Trung Quốc là chủ nhà nhưng đã thi đấu rất thất vọng. Sau trận mở màn thắng đậm 3-0 trước Oman, họ đã liên tiếp để thua 0-1 trước Uzbekistan và 1-2 trước Qatar để rồi dừng chân ở vòng bảng với vị trí thứ ba. Đây được xem là thất bại nặng nề của bóng đá nước này tại đấu trường châu Á.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 27/1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 trung quoc u23 chau a chung ket u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT