Quảng cáo

Công Vinh đề nghị VPF xác minh phát ngôn của ông Đoàn Phú Tấn

Thứ tư, 15/02/2017 20:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cho rằng những phát ngôn của giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn 'không đúng bản chất vụ việc', quyền Chủ tịch CLB TP.HCM đã gửi đơn phúc đáp đề nghị VPF xác minh.

Player Loading...

Mới đây, dư luận lại được dịp quan tâm tới những ồn ào xung quanh cái tên Lê Công Vinh. Sự việc xảy ra sau trận đấu giữa TP.HCM và Thanh Hóa, khi Công Vinh xuống sân khiếu nại với tổ trọng tài và anh bị tố cáo là lớn tiếng, hành xử 'hỗn láo' với người lớn tuổi.

Theo chia sẻ của ông Đoàn Phú Tấn với một cơ quan báo chí, Công Vinh đã xuống sân phản ứng với những quyết định của trọng tài. "Sau trận đấu, khi mình đang đối chiếu các chi tiết với tổ trọng tài tại bàn trọng tài thứ tư thì chợt nghe tiếng nói: “Chú Tấn!”. Mình quay lại thì thấy cậu Công Vinh đứng ngay sau. Cậu ta nói tiếp: “Đề nghị chú chấn chỉnh trọng tài! Bắt như thế này là không được. Sao mà đạp vào quân nhà cháu như thế mà không xử lý chi?”.

Nghe thế mình mới kéo cậu ta dịch ra vài bước, tránh khỏi bàn trọng tài và nói: “Có gì muốn nói, cậu nói với tôi, đừng to tiếng ở bàn trọng tài, không hay đâu!”. Cậu ta không dừng, còn nói lớn hơn và đổi giọng: “Tôi nói với chú làm chi? Chú là cái chi? Tôi sẽ đưa lên công luận!”. Và rồi, vừa quay lưng đi, cậu ta vừa nhắc đi nhắc lại như một tiếng vọng “Đưa lên công luận… Đưa lên công luận… Đưa lên công luận...”.

cong vinh, thanh hoa, tp hcm, chu tich cong vinh, giam sat trong tai doan phu tan

Hôm 14/2, VPF đã gửi công văn cho CLB TP.HCM nhằm trao đổi rút kinh nghiệm trong việc phát ngôn trên báo chí, tức “nhắc nhở” Công Vinh về phát ngôn trên báo chí.

Chiều ngày 15/2, phía CLB TP.HCM đã gửi văn bản phúc đáp công văn VPF và mong muốn làm rõ phát ngôn của giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn. Theo đó, Công Vinh đã ghi nhận ý kiến từ Ban tổ chức giải và cho biết sẽ cẩn thận hơn trong việc tiếp xúc với báo chí, tránh gây hiểu nhầm. Đồng thời, Công Vinh cũng muốn VPF làm việc với Ban trọng tài và VFF để làm rõ những phát ngôn của ông Đoàn Phú Tấn. Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh lên tiếng cho rằng những phát ngôn của ông Đoàn Phú Tấn “không đúng với bản chất sự việc” và đề nghị VPF, VFF xem xét trách nhiệm của giám sát trọng tài kể trên.

“Thông qua Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Ban tổ chức giải V-League 2017, nhờ quý vị làm việc với Ban trọng tài VFF để xem xét xác minh và làm rõ ràng những phát biểu mang tính công kích cá nhân, của ông Đoàn Phú Tấn – Giám sát trọng tài trên mạng xã hội và báo chí thời gian qua liệu có đúng với quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã ban hành hay không, cũng như trách nhiệm của ông Đoàn Phú Tấn.

Bởi theo quy định về phát ngôn, quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (liên quan đến công tác trọng tài), chỉ Trưởng ban trọng tài mới là người có quyền phát ngôn các vấn đề xảy ra trong trận đấu. Ngoài Trưởng ban trọng tài ra, các thành viên Ban trọng tài và Giám sát trọng tài không được phép phát ngôn, hoặc ý kiến trên phương tiện truyền thông, trừ khi được Ban trọng tài ủy quyền.

Những phát biểu của ông Đoàn Phú Tấn, trong đó có những phát biểu không đúng bản chất sự việc và sử dụng từ ngữ xúc phạm cá nhân tôi, gây ảnh hưởng uy tín cá nhân và hình ảnh của CLB bóng đá TP Hồ Chí Minh đang gây dựng..."

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cong vinh thanh hoa tp hcm chu tich cong vinh giam sat trong tai doan phu tan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo