Quảng cáo

Công Phượng được mời trở lại Nhật Bản: Khó được như 'Messi Thái'

Thứ tư, 21/03/2018 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng lại có cơ hội thi đấu ở Nhật Bản, tuy nhiên khả năng này khó xảy ra bởi nhiều yếu tố, trong đó có việc định hướng của HAGL hay năng lực của cầu thủ này.

Lời mời xã giao nên... không gật đầu

Nổi như cồn từ sau những thành công cùng đội U19 Việt Nam, Công Phượng được giới truyền thông, NHM tung hô và gọi với biệt danh rất kêu "Messi Việt Nam".

Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, đó không phải cách gọi của riêng Việt Nam với Công Phượng mà những nền bóng đá trong khu vực như Thái Lan cũng hay ví von tài năng của cầu thủ này giống như Messi.

Sức hút lớn, đó là một trong những yếu tố lớn và quan trọng nhất giúp Công Phượng có được chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu. Rất nhiều sự kì vọng được đặt lên đôi vai chàng tiền đạo trẻ tuổi người Nghệ An, thế nhưng thành quả thu về thì lại rất đáng thất vọng.

Công Phượng, Nhật Bản, Messi Thái, HAGL, Vleague, Jleague

Người ta không thất vọng vì Công Phượng chơi tệ hay không thể hiện được mình ở đất nước xứ phù tang. Sự thất vọng ấy mang tên Mito Hollyhock. Công Phượng đã không được trao nhiều cơ hội, hay nói cách khác, đội bóng Nhật Bản thể hiện rõ mục đích của thương vụ chuyển nhượng này.

Công Phượng sang Mito để đánh bóng tên tuổi và hút NHM Việt Nam. Họ dùng hết lí do này đến lí do khác để biện minh cho việc để Công Phượng ngồi dài trên ghế dự bị. Mà thậm chí, Phượng còn không được đăng ký đá dự bị.

Ấy vậy mà mới đây, chủ tịch của Mito Hollyhock Kunio Numata lại một lần nữa gạ gẫm, dụ dỗ Công Phượng trở lại Nhật Bản.

"Tôi vẫn luôn yêu thích Công Phượng và rất muốn cậu ấy trở lại Nhật Bản. Tôi sẽ chờ gặp lại cậu ấy và tin rằng Công Phượng sẽ là ngôi sao khi trở lại J2 League".

Hai từ ngôi sao mà vị chủ tịch này thốt ra quả thực đáng để người ta cười nhếch mép. Công Phượng cũng không quá phải bận tâm tới lời mời mang tính xã giao ấy. Có đi, anh cũng nên đến đội bóng khác, nơi mà họ thực sự thừa nhận anh về năng lực chuyên môn chứ không phải cầu thủ sang để PR hay đi phát tờ rơi.

V-League còn chưa tỏa sáng, mơ gì được như 'Messi Thái'

Từ khi ở Nhật Bản trở về, phong độ của Công Phượng rất bấp bênh. Trở lại với sân chơi V-League, Công Phượng không thực sự nổi bật và tạo được nhiều dấu ấn.

Lý do giải thích cho điều này thì có nhiều, phần đến bởi HAGL là CLB có tuổi đời quá trẻ. Việc chơi bóng cùng tập thể quá trẻ khiến cho Công Phượng cũng chơi bấp bênh như điều người ta thường thấy ở các cầu thủ có tuổi đời con non nớt.

Công Phượng, Nhật Bản, Messi Thái, HAGL, Vleague, Jleague

Ở mùa giải này, Công Phượng cũng đang 'mất tích' và người ta đang tự hỏi đến bao giờ anh mới có thể lấy lại được phong độ, chứ chưa nói tới làm được những điều lớn lao hơn.

Trong khi Công Phượng đang vật lộn tìm lại chính mình ở V-League thì Chanathip Songkrasin, một người cũng được gọi với biệt danh 'Messi Thái' lại đang tỏa sáng rực rỡ ở Nhật Bản.

Sân chơi mà Chanathip đang thi đấu là J-League 1 chứ không phải J-League 2. Trở thành trụ cột của Sapporo, 'Messi Thái' đang chứng minh cho ĐNÁ thấy, anh có thể thành công ở Nhật Bản và thành kiến với những cầu thủ ĐNÁ của những nền bóng đá như Nhật hay Hàn sẽ phải biến mất.

Muốn được như 'Messi Thái', đó là điều mà NHM hay có thể cả bản thân Công Phượng cũng muốn hướng tới. Công Phượng vẫn còn thời gian, còn nhiều cơ hội bởi anh mới chỉ 23, Chanathip 25-26 mới sang Nhật, vậy nên điều cần ở Phượng bây giờ là tiếp tục nỗ lực, trau dồi thêm những kỹ năng và ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Anh có danh tiếng và bây giờ điều quan trọng là chứng minh năng lực của mình để có thể vươn xa hơn nữa.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Nhật Bản Messi Thái HAGL Vleague Jleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT