Quảng cáo

Cơ hội nào để MU vươn tới Champions League?

Thứ hai, 07/03/2016 18:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau thất bại 0-1 trước West Brom đêm qua, quỹ đạo chiến thắng đã dừng lại và dường như giấc mơ lọt top 4 của thầy trò Van Gaal đã xa dần tầm tay, khi tụt xuống hạng 6 trên BXH Premier League.

Van Gaal cho hay, Man Utd chỉ còn 9 trận ở mùa giải này nhưng phải cần đến 27 điểm nữa. Liệu ‘Quỷ đỏ’ có thể leo cao đến đâu khi mùa giải kết thúc?

Champions League, MU, tin tuc MU, West Brom, Van Gaal, Premier League

Van Gaal và bài toán nan giải trong việc đưa MU tới top 4

Chiến thắng trước Arsenal và Watford, MU đã lấy lại phong độ của mình trong cuộc đua vào Top 4 đầy cam go, nhưng sau cú sảy chân đáng tiếc đêm qua, Quỷ đỏ chỉ có được 47 điểm qua 29 trận. Nếu 9 trận còn lại toàn thắng, thầy trò Van Gaal sẽ kết thúc mùa giải với 74 điểm. Nhưng nếu tiếp tục với tinh thần thi đấu hiện tại, con số đó còn có thể thấp hơn so với mùa giải trước. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn nuôi mộng cải thiện kết quả này.

Chuỗi 9 trận còn lại, Man Utd sẽ có rất nhiều trận đấu khó khăn. Có thể kể đến như chuyến làm khách trên sân Man City, Tottenham và West Ham, trở về sân nhà, họ phải tiếp Everton và đội đầu bảng Leicester.  Đó là còn chưa kể đến việc họ phải đá với Liverpool ở vòng 1/8 Europa League, rồi sau đó đá với West Ham ở tứ kết FA Cup.

Arsenal, Tottenham và Manchester City cũng có những khó khăn khi họ phải tham gia nhiều đấu trường, như Champions League hay Europa League. Thế nhưng, rõ ràng Man Utd chính là đội gặp nhiều khó khăn nhất với 3 đấu trường vẫn đầy ắp hi vọng.

Thực tế đó cùng với lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng không nhỏ đến đội hình của ‘Quỷ đỏ’. Cơn bão chấn thương đã buộc Van Gaal tung ra sân rất nhiều cầu thủ trẻ trong những tuần gần đây. Theo thống kê, đội hình 1 của MU hiện đang có tới 9 thương binh, khiến việc lựa chọn đội hình thi đấu của Van Gaal bị giới hạn đáng kể. Điều cần nhất bây giờ với họ chính là sự trở lại càng sớm càng tốt của Wayne Rooney, Bastian Schweinsteiger và Phil Jones.

Có hàng tá khó khăn trước mắt mà ‘Quỷ đỏ’ phải đối mặt trong những tháng cuối của mùa giải, và nhiệm vụ của họ cũng ngày càng trở nên gian nan hơn sau khi phải phơi áo trước West Brom. Thầy trò Van Gaal phải có nhiều chiến thắng hơn trước đối thủ, càng không thể mắc thêm một sai lầm nào nữa, để có thể tiếp tục hi vọng vào mục tiêu top 4, thứ hạng giúp họ vươn tới sân chơi Champions League vào cuối mùa giải.

 Đỗ Nhung

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League MU tin tuc MU West Brom Van Gaal Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT