Quảng cáo

Tỷ phú Thái Lan bỏ 45,3 triệu đô mua CLB Anh

Thứ sáu, 30/01/2015 15:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tỷ phú Dejphon Chansiri của Thái Lan đã bỏ số tiền lên tới 45,3 triệu đô-la để mua lại 100% cổ phần của đội bóng Sheffield Wednesday.

Chuyển nhượng 2015, Thái Lan, Chansiri mua Seffield Wednesday, Seffield Wednesday, FA Cup, Manchester City, chuyển nhượng, tin chuyển nhượng, tỉ phú Thái lan mua CLB Anh

Đây là tỷ phú thứ ba của Thái Lan từng sở hữu một CLB ở nước Anh

Gia đình Chansiri, chủ sở hữu của Tập đoàn Thai Union Frozen đã thông báo mua lại 100% cổ phần của CLB Sheffield Wednesday từ tay chủ tịch Mandaric. Tuy số tiền để ông chủ người Thái bỏ ra mua đội bóng này không được công bố nhưng báo chí sương mù khẳng định rơi vào khoảng 45,3 triệu đôla.

"Tôi rất vui mừng khi trở thành ông chủ của đội bóng này. Đây là đội bóng có tiềm năng lớn để phát triển. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mang lại thành công cho CLB, vì thế rất mong nhận được sự ủng hộ của NHM đội bóng" - website Sheffield Wednesday dẫn lời Chansiri.

 

Video clip bàn thắng: Manchester City 7 - 0 Sheffield Wednesday ( Vòng 3 Capitol One Cup 2014/15)

Thỏa thuận giữa hai bên đã nhận được phê chuẩn của Football League. Việc tiếp quản này đã chấm dứt 4 năm sở hữu của Mandaric như chủ sở hữu của CLB. Hiện tại ông vẫn sẽ làm quản lý và cố vấn cho đội chủ sân Hillsborough.

Sheffield Wednesday thành lập năm 1867, là một trong những CLB lâu đời nhất ở nước Anh. CLB này từng giành 4 chức vô địch quốc gia và 3 FA Cup. Lần gần đây nhất họ góp mặt tại Ngoại hạng Anh là năm 2000.

Chansiri là tỷ phú thứ ba của Thái Lan từng sở hữu một CLB ở nước Anh, sau Thaksin Shinawatra (Man City, 2007-2008), Vichai Srivaddhanaprabha (Leicester City; 2011 - đến nay), và cũng là ông bầu thứ tám Đông Nam Á sở hữu các CLB hàng đầu châu Âu và châu Mỹ.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyển nhượng 2015 Thái Lan Chansiri mua Seffield Wednesday Seffield Wednesday FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT