Chim Sẻ Đi Nắng đã khiến người Trung Quốc khiếp sợ thế nào?

Thứ bảy, 01/07/2017 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Từ một cậu bé 'vắt mũi chưa sạch' của 6 năm về trước, Chim Sẻ Đi Nắng đã trưởng thành về mọi mặt và khiến người Trung Quốc phải nhìn với ánh mắt khiếp sợ.

VIDEO: ChimSeDiNang, Bibi vs Sơ Luyến, Nhãn Tử C2-T5

>> Toàn bộ lịch thi đấu AOE Việt Trung 2017

Tại AOE Việt Trung 2016 diễn ra ở Quảng Đông, có một khán giả người Trung Quốc đã lặn lội vượt hơn 1000 cây số đến địa điểm thi đấu chỉ để gặp một người đó là Chim Sẻ Đi Nắng.

Vị khán giả đặc biệt này cho biết, anh đã theo dõi bước phát triển của Chim Sẻ từ rất lâu và đặc biệt thần tượng game thủ này. Đi hơn 1000 km chỉ để bắt tay, xin chụp vài kiểu ảnh cùng rồi lại ra về, thế mới thấy Chim Sẻ đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới cách nhìn của người Trung Quốc về các game thủ Việt Nam.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung 2017, lich thi dau AOE Việt Trung 2017, game thu Chim Se Di Nang

Thần đồng của AOE Việt Nam

Khoảng 6 năm về trước, làng AOE Việt dậy sóng bởi cái tên Chim Sẻ Đi Nắng. Một game thủ 'đánh đông dẹp bắc' trên mạng thi đấu online. Người ta đặt ra những câu hỏi đầy hoài nghi: Chim Sẻ có thật hay không, trình độ kinh khủng thật sự hay chỉ là top 1 mạo danh... trên các forum liên tiếp bàn về Chim Sẻ Đi Nắng, một nhân tố bí ẩn mà cả cộng đồng AOE Việt muốn gặp mặt và kiểm chứng năng lực.

Thế rồi Chim Sẻ Đi Nắng cũng xuất hiện. Lần đầu tiên ra mắt cộng đồng, Chim Sẻ thi đấu offline với nhiều cao thủ hàng đầu của AOE Việt thời bấy giờ. Và rồi lần lượt những Tiểu Bạch Long, Tutj, Cuong_BG, Son_BG... quá nhiều cao thủ top 1 của AOE Việt Nam đều gục ngã.

Lối đánh của Chim Sẻ Đi Nắng thuộc hàng 'cực dị', biến hóa và đầy tính sát thương. Sự xuất sắc của cậu bé mới chỉ 15-16 tuổi khiến cả làng AOE Việt thán phục, từ đó Chim Sẻ Đi Nắng được gắn với biệt danh 'thần đồng' của AOE Việt Nam.

Từ cậu bé 'vắt mũi chưa sạch' với AOE Trung Quốc về cung R...

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung 2017, lich thi dau AOE Việt Trung 2017, game thu Chim Se Di Nang

Chim Sẻ Đi Nắng xuất hiện đã thổi một luồng gió mới vào cộng đồng đế chế Việt Nam. Khả năng chơi Random nổi trội, không đối thủ, ngoài ra Chim Sẻ còn có một biệt tài khác mà tất cả những người yêu AOE đều mong muốn em làm được, đó là đánh bại người Trung Quốc ở thể loại cung R Shang, Assy.

Những năm 2011, 2012, Trung Quốc vẫn cực kì bá đạo ở những thể loại đánh cung R như Shang, Assy. Những cao thủ cứng của Việt Nam như Hoàng Mai Nhi, Tutj, Tiểu Bạch Long... đều thi đấu mà luôn mang theo cảm giác 'không cửa bật' trước đối thủ.

Chim Sẻ xuất hiện với khả năng đánh cung R cực hay và trở thành niềm hi vọng số một của Việt Nam. Những trận thi đấu giao hữu liên tục được hai nền AOE tổ chức. Chim Sẻ được cọ xát với hàng loạt những tên tuổi hàng đầu về cung R của Trung Quốc như Shenlong, Sơ Luyến, Tiểu Thủy Ngư.... Khi ấy, cách chơi của Chim Sẻ mang lại cảm giác có cửa thắng cho AOE Việt Nam nhưng đa phần em vẫn thất bại nhiều hơn là thắng lợi.

Nếu như những Shenlong, Tiểu Thủy Ngư thuộc hàng top 1 Trung Quốc thì khi đó Chim Sẻ chỉ xứng với top 2, thậm chí top 3 của những người đánh cung R ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Còn nhớ ở giải đấu diễn ra khoảng 6 năm về trước ở Việt Nam, Shenlong, cao thủ đệ nhất Trung Hoa đã nói, Chim Sẻ không có cửa thắng ở thời điểm đó. Ý của cao thủ đệ nhất Trung Quốc về cung R đó là việc Chim Sẻ còn thiếu nhiều kinh nghiệm trận mạc, điều đó chỉ có được khi đi kèm với thời gian.

Đến khi trở thành con 'quái vật' với người Trung Quốc

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung 2017, lich thi dau AOE Việt Trung 2017, game thu Chim Se Di Nang

'Ma Tước', đó là cách gọi Chim Sẻ Đi Nắng của người Trung Quốc với game thủ của Việt Nam. Cái tên Ma Tước ấy bây giờ đang trở thành nỗi khiếp sợ của AOE Trung Quốc.

Đúng như Shenlong đã nói, Chim Sẻ cần thời gian để tôi luyện và hoàn thiện mình cả về kĩ năng, tư duy lẫn tâm lý thi đấu. Cho tới thời điểm hiện tại, mọi thành tố kể trên đều đã gần chạm đến ngưỡng của sự hoàn hảo.

Giải AOE Việt Trung 2015, Trung Việt 2016, Chim Sẻ Đi Nắng vượt qua hàng loạt những cao thủ hàng đầu của Trung Quốc để lần lượt bước lên ngôi vô địch ở các thể loại Assyrian, 22 Shang....

Từ việc đánh ở quê nhà cho tới khi sang Trung Quốc, Chim Sẻ đều thể hiện phong độ cao khi thi đấu cung R. Từ việc ngồi ở quán game cho tới hội trường thi đấu với hàng nghìn người theo dõi, tâm lý của Chim Sẻ luôn ổn định.

Đỉnh cao trong việc khiến người Trung Quốc cảm thấy khiếp sợ Chim Sẻ chính là ở giải AOE Việt Trung Online 2017 lần đầu tiên được tổ chức. Với ba thể loại thi đấu gồm Shang, Assy và Random map Biển, người Trung Quốc áp đảo số lượng khi tiến tới vòng tứ kết. Một mình Chim Sẻ là game thủ của Việt Nam còn tồn tại được và tất cả những tinh hoa đã được Chim Sẻ thể hiện.

Chim Sẻ Đi Nắng, AOE Việt Trung 2017, lich thi dau AOE Việt Trung 2017, game thu Chim Se Di Nang

Solo Shang, anh không ngán ai và đánh bại Shenlong với tỉ số khó tin 5-1 trong trận chung kết. Ở thể loại Assy, Chim Sẻ cũng không cho Long có cơ hội phục hận khi đánh bại với tỉ số 5-4. Và cái được gọi là toàn diện của Chim Sẻ nằm luôn ở thể loại đánh random map Biển. Shenlong không cửa bật và thua 0-5 chóng vánh.

Cộng động AOE Trung Quốc đã dậy sóng khi nhìn thấy thất bại của Shenlong. Từ một Ma Tước bé nhỏ đã trở thành Phụng Hoàng trong mắt cộng đồng AOE nước bạn.

Một quá trình chuẩn bị tập luyện khắt khe và chuyên nghiệp chưa từng thấy đã diễn ra. Đoàn Trung Quốc đang hướng tới giải đấu với tinh thần 'Bại binh phục hận' ở giải AOE Việt Trung 2017.

Đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng, đó là mục tiêu cao nhất mà người Trung Quốc muốn hướng tới. Nhưng hãy nhớ rằng, Chim Sẻ đang ngày càng hoàn thiện mình hơn nữa, từ phát triển, điều R, đi đứng quân, tâm lí... mọi thứ đều đạt tới độ hoàn hảo. Người Trung phục được hận hay lại rước thêm nợ mới, hãy chờ xem Chim Sẻ Đi Nắng sẽ làm thế nào.

Vài nét về Chim Sẻ Đi Nắng:

Tên thật: Nguyễn Đức Bình (sinh ngày 1 tháng 6 năm 1996 tại Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Tây)

Nghề nghiệp: Gamer của Gametv, Sinh viên Khoa CNTT, ĐH Mỏ Địa Chất

Một số thành tích nổi bật:

Á quân Nội dung Solo Shang Hỗn mã tại Giải Lenovo Cup liên lục địa 2011 với game thủ Trung Quốc.

Á quân Nội dung Solo Random tại Giải Lenovo Cup liên lục địa 2011 với game thủ Trung Quốc.

Vô địch Nội dung Solo Shang hỗn mã tại Giải AOE GameTV Cup 2012.

Vô địch Giải Solo Random AOE Ninh Bình Cup mở rộng 2012.

Vô địch Giải Solo Assyrian 2014.

Vô địch Nội dung Solo Assyrian tại Giải AOE Việt-Trung 6/2015.

Vô địch Nội dung Solo Random tại Giải AOE Việt-Trung 6/2015.

Á quân Nội dung 2vs2 Shang tự do tại Giải AOE Việt-Trung 6/2015.

Vô địch Nội dung 4vs4 Random cùng GameTV tại Giải AOE Việt-Trung 6/2015.

Vô địch Nội dung Solo Assyrian tại Giải AOE Việt-Trung Hanoi Open 2015.

Á quân Nội dung Solo Shang tại Giải AOE Việt-Trung Hanoi Open 2015.

Á quân Nội dung 2vs2 Random tại Giải AOE Việt-Trung Hanoi Open 2015.

Vô địch Nội dung Solo Assyrian tại Giải AOE Trung-Việt Hàng Châu 2016.

Á quân Nội dung 2vs2 Shang tại Giải AOE Trung-Việt Hàng Châu 2016.

Á quân Nội dung 3vs3 Shang tại Giải AOE Trung-Việt Hàng Châu 2016.

Á quân Nội dung 3vs3 Radom Death match tại Giải AOE Trung-Việt Hàng Châu 2016.

Hạng 3 Nội dung Đoàn thể tại Giải AOE Quảng Đông mở rộng 2016.

Vô địch Nội dung Solo Assyrian tại Giải AOE Quảng Đông mở rộng 2016.

Vô địch Nội dung 2vs2 Shang tại Giải AOE Quảng Đông mở rộng 2016.

Vô địch Nội dung 4vs4 Shang tại Giải AOE Quảng Đông mở rộng 2016.

Vô địch Giải AOE Star League Việt Nam season 1 2016.

Vô địch Giải GameK AoE Solo Cup 12/2016.

Vô địch nội dung Solo Random tại giải AOE Promaster 2017

Vô địch nội dung Solo Shang thuần tiễn tại giải AOE Promaster 2017

Vô địch nội dung Solo Random map biển tại giải AOE Promaster 2017

Á quân nội dung Solo Assyrian tại giải AOE Promaster 2017

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chim Sẻ Đi Nắng AOE Việt Trung 2017 lich thi dau AOE Việt Trung 2017 game thu Chim Se Di Nang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT